Xem đất lành hay dữ như thế nào

Xem đất lành hay dữ như thế nào? Cách hóa giải đất dữ

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Khi mua đất hoặc xây nhà, bạn cần phải tìm hiểu kỹ để tránh gặp những mảnh đất xấu, mang điềm xui. Vậy, làm sao để xem đất lành hay dữ? Làm thế nào để hóa giải đất dữ nếu đã trót mua? Bài viết dưới đây của timviecbatdongsan.com sẽ giúp bạn giải đáp những điều này.

Đất dữ là gì?

Đất dữ còn được gọi là đất xấu, đất phạm phong thủy. Đất dữ là những mảnh đất không thích hợp để sinh sống. Các mảnh đất này thường không vượng, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, bất an.

Khi chọn đất để xây nhà, bạn nên tìm hiểu kỹ để tránh các miếng đất xấu.

Xem thêm: Top 11 những mảnh đất không nên mua, tuyệt đối phải tránh

Cách xem đất lành hay dữ? Cách nhận biết đất dữ trong phong thủy

Để xem đất lành hay dữ, bạn cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết xem đất lành hay dữ. 

Hình dạng miếng đất không vuông vắn

Thường các miếng đất xấu sẽ có nhiều góc nhọn như hình đa giác hoặc tam giác. Theo phong thủy, đây là dấu hiệu nhận biết những mảnh đất xấu.

Cách xem đất lành hay dữ thông qua hình dạng mảnh đất
Cách xem đất lành hay dữ thông qua hình dạng mảnh đất

Hình dáng miếng đất không vuông vắn đại diện cho sự không hài hòa, an toàn. Đất tam giác được gọi là đất “hỏa hình sát”, rất kỵ trong phong thủy.

Những miếng đất này sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của con người. Từ đó, gây ảnh hưởng đến tài vận, công danh sự nghiệp. Thậm chí, ở miếng đất “hỏa hình sát” có thể khiến mọi người gặp các bệnh hoặc vấn đề liên quan đến thần kinh. 

>>> Xem thêm: 10+ dấu hiệu nhà có phong thuỷ tốt, đem lại sự phú quý cho gia chủ

Đất bị ánh sáng mạnh chiếu trực tiếp

Theo phong thủy, những mảnh đất, ngôi nhà bị đèn đường, biển quảng cáo led… chiếu trực tiếp vào cũng cực kỳ xấu. Đây là những nguồn sáng mạnh, gây ảnh hưởng xấu đến mọi người trong nhà.

Nguồn sáng mạnh chiếu thẳng vào nhà được gọi là “nhật dạ hung quang”. Nó cản trở sự lưu thông sinh khí trong nhà. Không chỉ vậy, nó còn có thể khiến các điện từ trường không ổn định đi vào nhà. Vì vậy, gây ra các căn bệnh đau đầu, tính tình cáu gắt, sức khỏe không tốt.

Đặc biệt, những người mệnh kỵ Hỏa như mệnh Kim, mệnh Thủy tuyệt đối phải tránh xa.

Đất cạnh cây xăng, trạm biến áp

Khu vực cây xăng, trạm biến áp là những nơi có dương khí cực kỳ mạnh mẽ. Trong phong thủy, nó còn được gọi là “cô dương sát”.

Dương khí quá mạnh sẽ làm sự lưu thông khí không cân bằng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

Xem thêm: Có nên mua đất gần sân bay? Tìm hiểu những lợi ích và rủi ro

Đất gần cây xăng được gọi là "cô dương sát"
Đất gần cây xăng được gọi là “cô dương sát”

Cửa nhà đối diện đường thẳng

Những ngôi nhà xây cửa sổ hoặc ra vào đối diện với đường sẽ tạo thành thế “hung lộ xung”, “trực lộ không vong”. Đây là những thế cực kỳ xấu, có thể làm tiêu tán tiền tài của gia đình. Không chỉ vậy, nếu tệ hơn còn có thể gây ra thương vong, nhiều sát khí.

Hướng dẫn cách hóa giải đất dữ chuẩn phong thủy

Để hóa giải đất dữ, trước hết, bạn cần xác định lý do khiến miếng đất phạm phong thủy. Như các cách nhận biết chúng tôi đề cập ở trên, sẽ có các cách hóa giải đất dữ tương ứng. 

Hóa giải đất dữ hình dạng không vuông vắn

Để hóa giải những mảnh đất dữ do đất không vuông vắn, gia chủ nên tìm cách để giảm thiểu các góc nhọn của mảnh đất. Bạn có thể xây thêm tường bao quanh, trồng hoa, cây cảnh để giúp miếng đất bớt góc, giảm được sát khí.

Hóa giải đất bị ánh sáng mạnh chiếu

Với những ngôi nhà, mảnh đất bị “nhật dạ hung quang”, gia chủ nên dùng rèm tối màu để che ở cửa chính, cửa sổ. Hoặc gia chủ có thể lắp thêm cửa chớp để hạn chế việc ánh sáng chiếu thẳng vào nhà.

Dùng rèm cửa để hóa giải đất dữ
Dùng rèm cửa để hóa giải đất dữ

>>> Xem thêm: Các kiến thức phong thủy trong bất động sản dân sale cần biết

Hóa giải đất gần cây xăng, trạm biến áp

Những mảnh đất gần cây xăng, trạm biến áp có quá nhiều dương khí. Vì vậy, để hóa giải điềm xui ở những mảnh đất này, gia chủ nên sử dụng hồ lô gỗ hoặc la bàn bát quái. 

Treo hồ lô gỗ, la bàn bát quái ở các bức tường có hướng nhìn ra cây xăng, trạm biến áp. Những vật dụng này sẽ chặn được  luồng khí “cô dương sát”, ngăn không cho nó xâm nhập vào nhà bạn.

Hóa giải những mảnh đất thế “hung lộ xung”, “trực lộ không vong”

Nếu cổng nhà, cửa nhà đối diện với con đường thẳng, gia chủ có thể hóa giải điềm xấu bằng cách xây thêm tường, hàng rào. Chủ nhà cũng có thể trồng hàng cây, hoa để bảo vệ mảnh đất, căn nhà khỏi các luồng khí xấu.

Những bức tường sẽ đóng vai trò như rào chắn, giúp các luồng sát khí không đi thẳng vào nhà bạn.

Xây tường rào để hóa giải thế đất xấu
Xây tường rào để hóa giải thế đất xấu

Tốt nhất, bạn nên cân nhắc kỹ càng vấn đề phong thủy trước khi mua đất để tránh những điềm rủi. Nếu đã trót mua các thế đất xấu, hãy tham khảo những cách hóa giải chúng tôi chia sẻ.

Hy vọng những thông tin trong bài viết phía trên của timviecbatdongsan.com đã phần nào giải đáp được thắc mắc về cách xem đất lành hay dữ. Đừng quên ghé chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi thường xuyên để cập nhật nhiều điều hữu ích hơn nhé.

Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu tìm việc làm bất động sản, hãy truy cập Nền tảng tuyển dụng trực tuyến TopCV để được hỗ trợ nhé. TopCV là trang tuyển dụng hàng đầu cả nước, giúp kết nối nhà tuyển dụng với các ứng viên nhanh chóng.

Xem thêm: Có nên mua đất thời điểm này? 4 thời điểm vàng mua đất sinh lời cao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *