Từ A - Z phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim

Phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim – Tất tần tật những điều cần biết

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Khi xây nhà, ngoài yếu tố thẩm mỹ, hạ tầng, người mệnh Kim cũng cần chú ý đến yếu tố phong thủy. Phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tài lộc, sự nghiệp… Vậy người mệnh Kim cần chú ý, kiêng kỵ những gì khi thiết kế nhà? Những thắc mắc trên sẽ được timviecbatdongsan.com giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây. Bạn hãy tham khảo nhé!

Mệnh Kim là những người tuổi nào?

Trong ngũ hành phong thủy gồm 5 mệnh: Kim, Thủy, Mộc, Thổ, Hỏa. Mệnh của mỗi người sẽ được tính dựa vào năm sinh. Những người mệnh Kim sẽ thuộc một trong các năm sinh sau: 1954, 1955, 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001, 2014, 2015.

Người mệnh Kim có tài lãnh đạo, dẫn dắt
Người mệnh Kim có tài lãnh đạo, dẫn dắt

Đặc trưng tính cách của người mệnh Kim là sự quyết đoán, có tài dẫn dắt, lãnh đạo. Vì vậy, họ càng phải chú ý đến yếu tố phong thủy trong mọi khía cạnh như: xây nhà, mua xe… để cuộc sống suôn sẻ hơn..

>>> Xem thêm: Các mẹo phong thủy bán đất nhanh thần tốc cho môi giới BĐS

4 lưu ý phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim

Khi xây nhà, gia chủ mệnh Kim cần phải chú ý đến phong thủy. Phong thủy là những kiến thức đã được dân gian đúc rút. Vì vậy, nếu ngôi nhà hợp mệnh với gia chủ sẽ mang lại tài lộc, may mắn.

Ngôi nhà hợp phong thủy sẽ phải dựa trên nhiều yếu tố như: hướng nhà, nắng, gió, bài trí… Dưới đây là những lưu ý phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim.

Người mệnh Kim hợp hướng nào?

Khi xây nhà, điều đầu tiên bắt buộc phải làm, đó là xem hướng nhà. Hướng nhà có tác động rất lớn đến sinh hoạt sau này của cả gia đình. Hướng nhà sẽ quyết định được sự thoáng mát, thoáng khí, hướng nắng, hướng gió…

Gia chủ mệnh Kim hợp hướng Tây tứ trạch
Gia chủ mệnh Kim hợp hướng Tây tứ trạch

Trong phong thủy nhà ở, hướng nhà cực kỳ quan trọng. Việc chọn hướng nhà phải dựa vào mệnh của gia chủ. Hướng nhà tốt, phù hợp sẽ thu hút sự may mắn, vượng khí vào nhà. Ngược lại, nếu hướng nhà không phù hợp sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến cả gia đình.

Những người mệnh Kim hợp với nhà hướng Tây tứ trạch. Hướng Tây tứ trạch bao gồm: hướng Tây, hướng Đông Bắc, hướng Tây Bắc và hướng Tây Nam. Nhà của người mệnh Kim nếu thiết kế theo các hướng này sẽ cực kỳ thuận lợi, hợp phong thủy.

>>> Xem thêm: Bật Mí 5 Cách Hóa Giải Hướng Nhà Họa Hại Hiệu Quả Theo Phong Thủy

Màu sắc nhà ở

Màu sắc nhà ở không chỉ quyết định tính thẩm mỹ, mà còn mang ý nghĩa phong thủy. Khi xây nhà, nên chọn những màu sắc tương sinh với mệnh của gia chủ. Chọn màu hợp mệnh sẽ tạo nên nguồn năng lượng tích cực, tươi mới cho cả gia đình.

Những màu sắc phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim bao gồm: vàng, ghi, bạch kim, trắng, xám, nâu đất. Đây là những màu hòa hợp và tương sinh với với người mệnh Kim.

  • Màu bạch kim, trắng, ghi, xám: giúp công việc thuận lợi, suôn sẻ, tài lộc may mắn thịnh vượng.
  • Màu vàng, nâu đất: giúp con đường công danh dễ thăng tiến.
Người mệnh Kim hợp với màu trắng, xám, ghi...
Người mệnh Kim hợp với màu trắng, xám, ghi…

Bên cạnh đó, nhà ở của người mệnh Kim cần tránh những màu sau: đỏ, tím, hồng (tượng trưng cho mệnh Hỏa) và màu xanh lá (tượng trưng cho mệnh Mộc). Những màu này có thể mang lại vận xui, kìm hãm sự thăng tiến trong công việc của người mệnh Kim.

Theo ngũ hành tương khắc, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc. Gia chủ cần phải hết sức lưu ý vấn đề này. 

Các cây phong thủy

Cây cảnh trang trí giúp tô điểm thêm cho căn nhà. Cây xanh sẽ giúp mang lại nguồn không khí sạch, sự tươi mát trong nhà. Bên cạnh đó, cây cảnh cũng có ý nghĩa phong thủy.

Người mệnh Kim nên trang trí các loại cây sau:

  • Cây kim ngân
  • Cây kim tiền
  • Cây ngọc ngân
  • Cây lưỡi hổ
  • Cây trầu bà đế vương
  • Cây bạch mã hoàng tử

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn các cây hợp mệnh Thổ để trang trí trong nhà. 

Xem thêm: Các Kiến Thức Phong Thủy Trong Bất Động Sản Dân Sale Cần Biết

Các cây phong thủy hợp mệnh Kim giúp thu hút tài lộc
Các cây phong thủy hợp mệnh Kim giúp thu hút tài lộc

Ngoài các cây hợp mệnh, gia chủ mệnh Kim cũng cần tránh các loại cây tương khắc để tránh điềm xui. Những cây có hoa màu hồng, màu đỏ, màu tím và màu xanh dương sẽ không hợp để trang trí nhà ở của người mệnh Kim.

Đồ decor

Những người mệnh Kim nên chọn đồ decor trong nhà bằng gốm, sứ hoặc kim khí, kim loại. Vì vậy, bạn có thể sử dụng đồ trang trí bằng vàng, bạc, nhôm…

Đặc biệt, tủ lạnh và điều hòa là 2 vật dụng hợp mệnh Kim và cũng cực kỳ cần thiết trong nhà. Đồ decor có tính kim sẽ giúp cho ngôi nhà thoáng và thông khí tốt hơn. Vì vậy, gia chủ có thể đặt các vật trang trí phong thủy này ở những nơi kín gió hoặc kém thông thoáng.

Xem thêm: 10+ dấu hiệu nhà có phong thuỷ tốt, đem lại sự phú quý cho gia chủ

Kinh nghiệm trang trí nhà ở cho người mệnh Kim hợp phong thủy

Mỗi không gian trong nhà đều có một công năng riêng. Vì vậy, ngoài đảm bảo tính phong thủy của cả nhà, mỗi không gian này cũng cần được bài trí, thiết kế để phù hợp với phong thủy riêng.

Các không gian nhỏ cần được cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo sự tiện nghi và yếu tố phong thủy.

Cách thiết kế phòng khách

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung và tiếp khách của cả gia đình. Bạn có thể sử dụng gương, đồ gốm sứ, thủy tinh… để trang trí trong phòng khách. Người mệnh Kim rất hợp với những vật dụng bằng chất liệu này. Đây cũng là những vật dụng quen thuộc, dễ tìm. 

Phòng khách lấy màu trắng làm chủ đạo
Phòng khách lấy màu trắng làm chủ đạo

Phòng khách của ngôi nhà nên dùng những màu đậm. Tường và trần nhà gia chủ nên lựa chọn những màu sáng hơn. Điều này sẽ giúp không gian phòng khách tuân theo quy tắc “trời nhẹ đất nặng” của người xưa. 

Bên cạnh đó, cần phải thiết kế sàn nhà bằng phẳng, chống trơn trượt. Nó không chỉ hợp phong thủy mà còn đảm bảo thẩm mỹ, tiện nghi. Sàn nhà gồ ghề sẽ mang lại điềm xui, không hợp phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim.

Cách thiết kế phòng ngủ

Trái với phòng khách, phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi người. Phòng ngủ bố trí chuẩn phong thủy sẽ giúp mọi người tránh được bệnh tật. 

Khi kê giường ngủ, cần chọn vị trí tránh đối diện cửa ra vào hoặc gương. Ngoài ra, nếu căn nhà có các góc nhọn hoặc xấu, nên kê tủ quần áo chắn ở các vị trí này. Tủ quần áo sẽ giúp gia chủ che đi các sát khí do góc tường nhọn, xua đi các điềm xui.

Trong phòng ngủ nên lựa chọn các cây phong thủy nhỏ để bàn. Các cây lớn sẽ thải ra nhiều khí CO2 vào ban đêm, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ. Bài trí các cây lớn sẽ khiến bạn bị uể oải, mệt mỏi vào mỗi buổi sáng thức dậy. 

Phòng ngủ màu trắng cho người mệnh Kim
Phòng ngủ màu trắng cho người mệnh Kim

Các vật dụng khác trong phòng ngủ như đèn ngủ, điều hòa, đồ decor, tranh trang trí… nên được bài trí hài hòa.

Cách thiết kế phòng làm việc

Phong thủy phòng làm việc ảnh hưởng nhiều đến sự thăng tiến trong công việc của chủ nhà mệnh Kim. Không gian này đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận trong việc thiết kế, lựa chọn và bài trí. Phòng làm việc hợp mệnh sẽ giúp bạn suôn sẻ hơn trong công việc.

Do đó, nên sử dụng gam màu trắng, vàng để sơn phòng làm việc. Đây là 2 màu được khuyến khích nhất. Đồ decor phòng làm việc nên lựa chọn chất liệu kim loại, sứ, thủy tinh…

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số cây phong thủy trang trí bàn làm việc để tăng thêm vận khí. Bàn làm việc của người mệnh Kim phải đặt theo hướng Tây tứ trạch. Nó sẽ giúp người mệnh Kim phát huy được toàn bộ ưu điểm, thế mạnh trong công việc.

Cách thiết kế phòng bếp

Phòng bếp của người mệnh Kim nên thiết kế theo hướng Tây. Đồng thời, tone màu chủ đạo nên ưu tiên là màu vàng và trắng. Hai màu này vừa tối giản, hiện đại, vừa hợp với phong thủy nhà ở của người mệnh Kim.

Thiết kế phòng bếp chuẩn phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim
Thiết kế phòng bếp chuẩn phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim

Các vật dụng như tủ bếp, kệ bếp, đảo bếp nên lựa chọn cùng tone màu với sơn tường. Nó sẽ giúp cho không gian bếp đẹp hơn, gọn gàng hơn. Người mệnh Kim nên tuyệt đối tránh chọn các thiết bị trong bếp có màu đen. Màu đen sẽ khắc mệnh Kim, không mang đến sự may mắn. 

Đối với đồ decor trong bếp, bạn nên lựa chọn những đồ hình tròn hoặc thiết kế hình mái vòm. Đây là những đồ trang trí hợp mệnh, được khuyến khích sử dụng trong không gian bếp của người mệnh Kim.

Xem thêm: Xem đất lành hay dữ như thế nào? Cách hóa giải đất dữ

Những kiêng kỵ phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim

Ngoài những nguyên tắc phong thủy trên, chủ nhà mệnh Kim cũng cần lưu ý các yếu tố sau:

Ban công đối diện bếp

Nếu đặt ban công và bếp trực diện nhau sẽ cực kỳ xấu. Trong phong thủy, cách thiết kế này đã phạm vào “xuyên tâm”. Các luồng khí xấu sẽ trực tiếp đi vào bếp của bạn. Trong khi, bếp là tổ ấm của căn nhà. Vì vậy, gia đình có thể xảy ra tranh cãi, xung đột.

Cầu thang thiết kế phía sau nhà

Cầu thang là nơi để đi lại và dẫn dắt các nguồn khí, nguồn năng lượng vào nhà. Nếu thiết kế cầu thang ở phía sau sẽ khiến các năng lượng đi vào và thoát ra ngay. Theo quan niệm phong thủy, điều này dễ dẫn đến hao tài, tán lộc. Vì vậy, gia chủ mệnh Kim nên tránh thiết kế nhà theo cách này.

Cầu thang sau nhà gây hao tài, hao lộc
Cầu thang sau nhà gây hao tài, hao lộc

Mái che hình nhọn

Các căn nhà thường có thiết kế mái che phía trước để chắn mưa gió, chắn nắng. Tuy nhiên, tuyệt đối không được thiết kế mái che này hình nhọn. Bạn có thể thiết kế mái vòm hoặc vòng cung, sẽ hợp phong thủy với người mệnh Kim hơn.

Mũi nhọn mang ý nghĩa xấu, đem đến nhiều điều rủi và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của gia đình. Vì vậy, người mệnh Kim phải tránh những thiết kế này khi xây nhà.

Xem thêm: Top 11 những mảnh đất không nên mua, tuyệt đối phải tránh

Trên đây là những chia sẻ về phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim. Hy vọng bài viết này hữu ích với các bạn. Đừng quên theo dõi chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm của timviecbatdongsan.com thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *