Phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ cần chú ý gì?

Phong thủy nhà ở cho người mệnh thổ – Cần chú ý những gì?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Phong thủy là những yếu tố được đúc rút từ kinh nghiệm dân gian. Tuy vậy, nó lại vô cùng quan trong việc thiết kế nhà. Trong bài viết dưới đây, timviecbatdongsan.com sẽ chia sẻ tới bạn những kinh nghiệm phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ. Mời bạn tham khảo để áp dụng đúng cách giúp thu hút tài lộc, vượng khí nhé!

Những tuổi nào mang mệnh Thổ?

Mệnh Thổ tượng trưng cho đất, được xem như cội nguồn của sự sống. Các năm sinh mang mệnh Thổ bao gồm: 1930, 1931, 1939, 1946, 1947, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 998, 1999, 2006, 2007, 2020, 2021.

Người mệnh Thổ thường được đồng nghiệp quý mến, có sự bền bỉ, chịu khó trong công việc. Tuy nhiên, đây đôi khi lại trở thành nhược điểm của người mệnh Thổ. Vì vậy, người mệnh Thổ nên chú ý hơn đến phong thủy nhà ở để giúp công việc thuận lợi, đầu óc minh mẫn hơn.

Mệnh Thổ đại diện cho đất
Mệnh Thổ đại diện cho đất

Theo ngũ hành, mệnh Hỏa sẽ tương sinh với mệnh Thổ, mệnh Mộc sẽ tương khắc với mệnh Thổ. Vì vậy, khi thiết kế nhà ở, gia chủ mệnh Thổ nên lưu ý.

Xem thêm: Phong thủy nhà ở cho người mệnh kim – Tất tần tật những điều cần biết

4 kinh nghiệm phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ

Mỗi mệnh đều có những lưu ý phong thủy khác nhau. Đối với người mệnh Thổ, khi xây nhà cần phải lựa chọn màu sắc, đồ trang trí, hướng nhà… phù hợp. Điều này sẽ giúp chủ nhà và cả gia đình có sức khỏe, tiền tài tốt. Dưới đây là 4 kinh nghiệm về phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ, bạn cần lưu ý.

Người mệnh Thổ nên xây nhà hướng nào?

Hướng nhà cho người mệnh Thổ được quyết định dựa vào quy luật tương sinh, tương khắc. Hỏa sinh Thổ, Thổ khắc Thủy. Do đó, bạn có thể chọn xây nhà theo một trong các hướng sau:

  • Hướng Nam: hướng tượng trưng cho mệnh Hỏa, tương sinh với mệnh Thổ. Nhà hướng Nam sẽ giúp gia chủ có nhiều tài lộc, sung túc.
  • Hướng Bắc: hướng tượng trưng cho mệnh Thủy, mệnh Thổ có thể khắc chế được mệnh Thủy. Hướng nhà này giúp gia chủ có thể kiểm soát tốt và có lợi thế trong sự nghiệp, khả năng thăng tiến cao.
Người mệnh Thổ hợp với các hướng Nam, Bắc, Tây Nam, Đông Bắc
Người mệnh Thổ hợp với các hướng Nam, Bắc, Tây Nam, Đông Bắc

Ngoài gia, chủ nhà mệnh Thổ cũng có thể chọn hướng nhà đại diện cho bản mệnh của mình, đó là hướng Tây Nam và Đông Bắc.

Đặc biệt, nếu có thể, nhà của người mệnh Thổ nên có tầng hầm. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều cho tiền đồ, sự nghiệp của gia chủ, bởi mệnh Thổ tượng trưng cho đất.

>>> Xem thêm: Bật mí 5 cách hóa giải hướng nhà họa hại hiệu quả theo phong thủy

Cách lựa chọn màu sắc nhà ở

Màu bản mệnh của mệnh Thổ là vàng và nâu đất. Do vậy, bạn có thể sử dụng những màu này cho ngôi nhà của mình. Những màu bản mệnh này sẽ giúp gia chủ thu hút tiền tài, sự may mắn. Đồng thời, nó cũng mang đến nhiều nguồn năng lượng tốt.

Gia chủ cũng có thể lựa chọn các màu tượng trưng của mệnh Hỏa như đỏ, tím, hồng, cam. Những màu mệnh Hỏa sẽ hỗ trợ mệnh Thổ phát triển, nhờ đó công việc, cuộc sống của chủ nhà càng thuận lợi hơn.

Nhà của người mệnh Thổ nên chọn màu vàng, nâu...
Nhà của người mệnh Thổ nên chọn màu vàng, nâu…

Tuy nhiên, đây đều là những màu sắc mang dương khí mạnh. Vì vậy khi sử dụng để trang trí nhà, bạn cần có sự kiểm soát, không nên lạm dụng nó. Nếu dương khí quá mạnh sẽ làm mất cân bằng âm khí – dương khí trong nhà. Lúc này, việc sử dụng các màu sắc phong thủy sẽ phản tác dụng, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên khác trong nhà.

Bạn có thể sử dụng các màu mệnh Kim như trắng để trang trí cho ngôi nhà của mình. Màu trắng sẽ hỗ trợ gia chủ mệnh Thổ, nhưng chỉ nên sử dụng để tạo điểm nhấn trong không gian sống.

Đặc biệt, nhà của người mệnh Thổ phải tuyệt đối tránh màu xanh lá. Đây là màu tượng trưng cho hành Mộc, cực kỳ khắc với hành Thổ.

>>> Xem thêm: 10+ dấu hiệu nhà có phong thuỷ tốt, đem lại sự phú quý cho gia chủ

Cách chọn chất liệu trong nhà

Phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ rất hợp với những chất liệu như gạch, sứ, đá, đất sét… Chủ nhà mệnh Thổ có thể sử dụng đá cẩm thạch, gạch men, gạch nung… để tô điểm cho căn nhà. Những chất liệu này sẽ mang lại nhiều may mắn, sự thịnh vượng và nguồn khí tốt cho chủ nhà.

Hiện nay, các đồ trang trí bằng chất liệu này cũng khá phổ biến trên thị trường: bình hoa, đồ thủ công từ đá, tranh đính đá… Chủ nhà có thể dụng đá để làm bàn bếp, quầy bar… thay thế cho kính để ngôi nhà hợp phong thủy hơn.

Chủ nhà mệnh Thổ rất hợp với các đồ gốm, sứ, đá...
Chủ nhà mệnh Thổ rất hợp với các đồ gốm, sứ, đá…

Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể sử dụng các đồ trang trí mệnh Kim ở mức độ vừa phải.  Một số chất liệu tượng trưng cho mệnh Kim là: kim khí, kim loại, kính… 

Nhà của người hành Thổ nên hạn chế những đồ vật chất liệu gỗ. Đây là chất liệu tượng trưng cho Mộc.

Cây cảnh cho người mệnh Thổ

Chủ nhà mệnh Thổ thường yêu thích sự tối giản, tự nhiên. Do đó, không quá khó để chọn cây cảnh đẹp, hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Thổ.

Nguyên tắc để chọn cây phong thủy cho mệnh Thổ, đó là nên hạn chế những cây ít lá, ít cành và những cây có lá xanh đậm.

Một số loại cây hợp mệnh Thổ bao gồm:

  • Cây vạn lộc
  • Cây hoa hồng môn
  • Cây đa búp đỏ
  • Cây lan hồ điệp
  • Cây phú quý
  • Cây đại đế vương

Kinh nghiệm bài trí phòng hợp phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ

Trong phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ, mỗi không gian sẽ có những nguyên tắc bố trí khác nhau. 

Cách bài trí phòng khách

Phòng khách là khu vực đầu tiên khi bước chân vào nhà. Vì vậy, chủ nhà cần phải đặc biệt chú ý đến phong thủy của không gian này.

Cách bài trí phòng khách cho gia chủ mệnh Thổ
Cách bài trí phòng khách cho gia chủ mệnh Thổ

Phòng khách là nơi để đón các luồng khí vào nhà. Màu tường của phòng khách nên là những màu bản mệnh hoặc tương sinh. Nên ưu tiên những màu vàng, vàng đất hoặc nâu. Những màu này vừa đảm bảo yếu tố phong thủy phòng khách, vừa thẩm mỹ cao. 

Không chỉ vậy, màu vàng còn tạo ra các năng lượng tươi mới, đại diện cho sự phú quý. Nhờ đó, giúp gia chủ phát triển thêm các mối quan hệ, sự nghiệp rộng mở.

Đối với không gian phòng khách, gia chủ có thể tạo điểm nhấn bằng những linh vật phong thủy, đồ decor hợp mệnh.

>>> Xem thêm: Top các dấu hiệu đất vượng khí, thu hút tài lộc cho gia chủ

Cách bài trí phòng làm việc

Phòng làm việc là nơi cần phải đặc biệt chú trọng trong cách bài trí. Không gian này ảnh hưởng nhiều đến đường công danh của gia chủ. Phòng làm việc nên bài trí tối giản, gọn gàng để các luồng khí trong phòng luôn được lưu thông. Sự gọn gàng sẽ mang đến những điều may mắn và các năng lượng tích cực.

Đặt bàn làm việc ở vị trí hợp phong thủy sẽ cực kỳ tốt. Bàn làm việc của người mệnh Thổ tuyệt đối không được quay ra và đối diện cửa ra vào. Đồng thời, nên tránh những vị trí có thanh xà ngang. Nó sẽ tạo cảm giác bị chèn ép, đè nén, khiến công việc không được hanh thông.

Đồng thời, phòng làm việc của người mệnh Thổ nên thiết kế và bài trí thêm các tủ sách, tủ tài liệu. Đặt tủ sách ở phía sau bàn làm việc sẽ tạo cảm giác vững chắc, đỡ trống trải.

Cách bài trí phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư, thể hiện rõ ràng nhất tính cách của những người mệnh Thổ. Đây là nơi để nghỉ ngơi sau ngày làm việc. Do đó, cần phải thiết kế phòng ngủ ưu tiên sự tiện lợi, thoải mái và hợp phong thủy.

Phòng ngủ hợp mệnh Thổ
Phòng ngủ hợp mệnh Thổ

Nếu phòng ngủ phạm vào các kiêng kỵ trong phong thủy, chất lượng giấc ngủ sẽ không được đảm bảo. Về lâu dài, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong nhà.

Giường trong phòng ngủ nên được kê theo hướng Nam, Tây Nam hoặc Đông Bắc. Đặc biệt, tránh đặt giường ngay dưới xà ngang, cửa sổ, đối diện gương và cửa ra vào. Các vị trí này sẽ tạo ra sự bất an khi ngủ, bởi các luồng khí đi trực diện vào giường.

Đối với các vật dụng khác như chăn, nệm, rèm cửa, bạn nên chọn màu sắc hợp với màu tường và hợp với bản mệnh của gia chủ.

Cách bài trí phòng bếp

Bếp được xem là không gian quây quần của gia đình. Thiết kế phòng bếp hợp phong thủy sẽ giúp hạn chế xung đột, tranh cãi trong nhà.

Bếp của người mệnh Thổ nên chọn tone màu chủ đạo là vàng, nâu. Bạn có thể sử dụng thêm màu trắng của mệnh Kim để bài trí cho căn bếp. Sử dụng thêm những màu trung tính sẽ giúp căn bếp của bạn bớt chói, khó chịu.

Chỉ nên sử dụng các màu nổi như đỏ, tím, hồng… ở một số hoa văn trên thảm, tường… 

Lưu ý, bạn nên hạn chế sử dụng các vật dụng bằng gỗ trong gian bếp bởi gỗ không hợp với mệnh Thổ.

>>> Xem thêm: Các mẹo phong thủy bán đất nhanh thần tốc cho môi giới BĐS

Đặc biệt, không nên thiết kế phòng bếp ở góc của ngôi nhà. Nó sẽ tạo ra các sát khí, ảnh hưởng xấu đến mọi thành viên trong nhà. Bên cạnh đó, nên bố trí phòng bếp có nhiều cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp không gian nhiều sinh khí. Nó còn là ánh sáng từ mặt trời, tượng trưng cho hành Hỏa nên rất hợp với căn bếp của gia chủ mệnh Thổ.

Gợi ý các vật dụng hợp phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ

Đá phong thủy

Mệnh Thổ là những người cực kỳ hợp với các loại đá. Khi chọn đá phong thủy cho mệnh Thổ, nên chọn các tone màu vàng, đỏ, tím, hồng…

Đá thạch anh hợp phong thủy với người mệnh Thổ
Đá thạch anh hợp phong thủy với người mệnh Thổ

Các loại đá phong thủy chủ nhà mệnh Thổ nên dùng là đá thạch anh tím, đá ruby hồng ngọc, đá thạch anh tóc đỏ, đá thạch anh tóc vàng… Các loại đá này sẽ giúp chủ nhà xua tan điềm rủi, chào đón may mắn.

Linh vật hợp mệnh Thổ

Ngoài các loại đá, trong nhà của người mệnh Thổ nên trưng bày các linh vật hợp phong thủy để tăng tài lộc. Một số linh vật phong thủy hợp mệnh Thổ là Thiềm thừ, tỳ hưu, ngựa phong thủy, trâu phong thủy…

Đặc biệt, chó được xem là loài vật hợp với người mệnh Thổ nhất. Vì vậy, chủ nhà mệnh Thổ có thể bài trí trong nhà các loại tranh, ảnh, tượng hình chó để mang lại nhiều may mắn hơn.

Chó là con vật hợp với người mệnh Thổ nhất
Chó là con vật hợp với người mệnh Thổ nhất

Chọn lựa linh vật hợp sẽ giúp chủ nhà và các thành viên có nhiều sức khỏe, tiền tài, sự nghiệp thăng tiến.Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được các thắc mắc về phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ. Đừng quên truy cập chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm của timviecbatdongsan.com để cập nhật nhiều kiến thức, thông tin hay nhé.

Xem thêm: Top 11 những mảnh đất không nên mua, tuyệt đối phải tránh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *