can-ho-officetel-la-gi

Căn Hộ Officetel Là Gì? Tất Cả Thông Tin Cho Người Mới

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Hiện nay thị trường bất động sản đang nổi lên một xu hướng mới về căn hộ, đó chính là căn hộ Officetel. Đây là loại hình căn hộ mới được khá nhiều người quan tâm và lựa chọn vì những lợi thế sử dụng và tiện ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, hiện tại pháp luật chưa có văn bản nào quy định cụ thể về loại căn hộ này, nên dẫn đến việc lưỡng lự khi đưa ra quyết định đầu tư vào căn hộ này. Vậy căn hộ Officetel là gì? Những ưu – nhược điểm của Căn hộ Officetel là gì? Hãy cùng timviecbatdongsan.com tham khảo qua bài bài viết sau để hiểu hơn thông tin về căn hộ này nhé!

Căn hộ Officetel là gì?

Officetel là một loại hình BĐS kết hợp linh hoạt chức năng như làm việc, lưu trú, nghỉ dưỡng với nhau. Căn hộ Officetel là sự kết hợp giữa hai từ tiếng Anh Office (văn phòng) và Hotel (khách sạn).

Mặc dù là cái tên đơn giản nhưng nó lại thể hiện được phần nào đặc tính của loại căn hộ này. Đây là loại mô hình văn phòng được kết hợp với tính năng của một nơi ở, hay nói dễ hiểu thì nó được kế thừa những đặc điểm nhà ở, khách sạn và văn phòng. Vì thế, căn hộ Officetel vừa có thể làm nơi ở, vừa có thể làm nơi làm việc.

Căn hộ Officetel thường có diện tích tối thiểu là 25m2. Diện tích căn hộ Officetel thường nhỏ nhưng thường tích hợp được đầy đủ chức năng gồm: phòng khách, nhà vệ sinh, phòng ngủ, nhà bếp…và không gian văn phòng để làm việc thuận lợi hơn. Thông thường, vị trí các căn hộ Officetel thường tọa lạc ở các tòa nhà cao tầng hoặc phần khối đế các dự án chung cư.

Loại hình căn hộ Officetel phù hợp với rất nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, văn phòng đại diện…

>>>Xem thêm: Đâu là các loại hình bất động sản hiện có ở Việt Nam?

Tìm hiểu về căn hộ Officetel là gì?
Tìm hiểu về căn hộ Officetel là gì?

Đặc điểm của căn hộ Officetel là gì?

Như đã nói ở trên, căn hộ Officetel là loại căn hộ có thiết kế phòng khoáng và được dùng như nơi vừa ở vừa làm việc với đầy đủ tiện nghi. Vậy, các ưu – nhược điểm của Officetel là gì?

Ưu điểm căn hộ Officetel là gì?

Căn hộ Officetel sẽ có những ưu điểm như sau:

  • Diện tích: Đây là loại căn hộ có diện tích dao động từ 25 – 50m2, giá thành rẻ hơn những căn hộ bình thường.
  • Tiện nghi: Đây là loại căn hộ phù hợp với các bạn doanh nhân trẻ, chưa có gia đình, có thể sử dụng căn hộ để là văn phòng và nhà ở. Có thể dùng căn hộ để làm địa chỉ đăng ký giấy phép kinh doanh, giấy phép mở văn phòng…Hầu hết các mô hình căn hộ này đều được đánh giá mức 5 sao về sự tiện ích.
  • Khả năng sinh lời cao: Căn hộ Officetel là căn hộ có giá bán hoặc cho thuê rẻ hơn những căn thương mại bình thường. Nhiều doanh nhân, công ty nhỏ thường thuê những căn hộ diện tích nhỏ này làm văn phòng làm việc, văn phòng đại diện…để tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, vừa đáp ứng được nhu cầu làm việc, nhu cầu nghỉ ngơi.
  • Vị trí thuận lợi: Căn hộ Officetel thường được xây dựng và tọa lạc ở vị trí đặc địa trung tâm của thành phố, thuận tiện di chuyển vào trung tâm và các khu vực khác trong thành phố. Khi sở hữu căn hộ Officetel, bạn có thể hưởng các tiện ích,  các tính năng thương mại cao.
  • Tích hợp những tiện ích riêng: Có thang máy riêng, khu vực quầy lễ tân,… Bạn cũng có thể lắp đặt bảng tên công ty ngay tại sảnh khu tiếp đón nếu cần.
  • Tính pháp lý: Được đảm bảo quyền sở hữu, chuyển nhượng, cho thuê, thế chấp…

>>>Xem thêm: Top 3 Chia Sẻ Kinh Nghiệm Mua Nhà Đất Cho Người Mới

Căn hộ Officetel có nhiều ưu điểm để nhà đầu tư quan tâm
Căn hộ Officetel có nhiều ưu điểm để nhà đầu tư quan tâm

Nhược điểm căn hộ Officetel là gì?

Ngoài những ưu điểm trên, căn hộ Officetel cũng tồn tại một số nhược điểm sau:

  • Vì diện tích của căn hộ này nhỏ nên nó chỉ phù hợp với những văn phòng có quy mô nhỏ, gia đình ít người.
  • Vì thời gian sử dụng trong hồ sơ pháp lý sở hữu là 50 năm, nên thời gian này phải tiến hành gia hạn thêm thời gian nếu có nhu cầu sử dụng thêm.
  • Khi dùng căn hộ này, chủ căn hộ không được đăng ký hộ khẩu như nơi ở cố định mà chỉ được phép đăng ký lưu trú.

Những quy định pháp luật khi sử dụng căn hộ Officetel

Khi muốn đầu tư hay sở hữu một căn hộ nào đó, chúng ta cần tìm hiểu rõ về điều kiện pháp luật cho phép khi sử dụng căn hộ đó. Vậy cùng khám phá xem pháp luật quy định những gì khi sử dụng căn hộ Officetel.

Căn hộ Officetel có được cấp sổ hồng hay không: Căn hộ này theo luật vẫn được cấp sổ hồng, nhưng nó sẽ được ghi thời gian sử dụng và tên loại hình sản phẩm là văn phòng hoặc công trên đất, chứ không được ghi là nhà ở.

Quy định về thời hạn sở hữu: Thời gian sử dụng là 50 năm kể từ khi Nhà nước giao cho Chủ đầu tư làm dự án, chứ không phải ngày khách hàng nhận nhà. Khi hết thời hạn, Chủ đầu tư có thể gia hạn thêm 20 nếu để bảo được chất lượng hoặc chưa có mục đích sử dụng rõ ràng, chứ không có quyền sở hữu vĩnh viễn.

Quy định về diện tích: Theo luật quy định thì diện tích căn hộ này sẽ từ 25m2 trở lên.

Quy định về công năng sử dụng: Chủ đầu tư chỉ được dùng căn hộ Officetel làm nơi lưu trú để đăng ký kinh doanh làm công ty, văn phòng đại diện, đại diện pháp luật chứ không phải là nơi cư trú hay nơi ở lâu dài.

>>>Xem thêm: Chia Sẻ Kỹ Năng Chốt Sale Bất Động Sản Của Dân Chuyên

Diện tích tối thiểu của căn hộ Officetel là từ 25m2
Diện tích tối thiểu của căn hộ Officetel là từ 25m2

Trên đây là tổng hợp thông tin về khái niệm, ưu nhược điểm và quy định của luật về việc sử dụng căn hộ Officetel. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về căn hộ Officetel là gì. Căn hộ này hiện đang thu hút nhiều nhà đầu tư và một số bộ phận khách ngoại quốc, bởi những ưu thế về vị trí, tiện ích, giá thành và cam kết mức sinh lời bền vững.

>>>Xem thêm: Cần Chuẩn Bị Gì Để Tránh Những Rủi Ro Khi Mua Bán Nhà Đất

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *