Môi giới BĐS chuyên nghiệp không nên mắc phải 6 sai lầm sau

Môi giới BĐS chuyên nghiệp không nên mắc phải 6 sai lầm sau

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Để trở thành môi giới BĐS chuyên nghiệp, bạn sẽ cần phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều. Bên cạnh đó, có những sai lầm bạn nên tránh mắc phải. Vậy, những sai lầm đó là gì? Cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu ngay nhé.

6 sai lầm môi giới BĐS chuyên nghiệp nên tránh

Sáu sai lầm và điểm yếu sau đây sẽ là những vấn đề mà bạn nên lưu ý không mắc phải để có thể trở thành một môi giới BĐS chuyên nghiệp hơn. Bao gồm:

Không tự tin khi nói về tiền bạc

Khá nhiều bạn nhân viên sale bất động sản thường cảm thấy ngại ngùng khi nhắc đến những vấn đề về tiền bạc. Bởi đa số các bạn đều đã được hình thành tư duy tài chính và tiền bạc là những vấn đề riêng tư và không nên hỏi tư vấn khách hàng hoặc đối với những người xung quanh. Điều này có thể đúng trong đa số các trường hợp giao tiếp bình thường, tuy vậy đối với những nhân viên bán hàng hoặc kinh doanh thì nó có thể không phù hợp. 

Môi giới BĐS cần có sự tự tin và thoải mái khi thảo luận về vấn đề tiền bạc
Môi giới BĐS cần có sự tự tin và thoải mái khi thảo luận về vấn đề tiền bạc

Để có thể thúc đẩy được khách hàng giao dịch tốt hơn thì bạn nên nắm rõ về vấn đề tài chính và tiền bạc của họ như thế nào. Từ đó mới có thể đưa ra được những sự gợi ý và tư vấn tốt nhất trong khả năng của khách hàng. Để có thể thoát khỏi sự ngại ngùng này, bạn có thể gắn nó vào mục tiêu công việc và đích đến thành công mà bạn mong muốn.

Tìm hiểu thêm: Bật Mí Cách Chốt Sale BĐS Qua Điện Thoại Bách Phát Bách Trúng

Không tự tin khi giao tiếp với khách hàng

Thiếu tự tin cũng là một trong những vấn đề mà nhiều nhân viên kinh doanh bất động sản có thể gặp phải. Chắc chắn bạn sẽ gặp phải những trường hợp khi mới làm việc trong lĩnh vực này thường có những suy nghĩ như “giá quá cao rất khó bán”, “khách hàng chỉ luôn muốn bới móc hoặc bắt bẻ nhân viên môi giới”,…

Đây là một trong những suy nghĩ khá điển hình ở ngay cả những môi giới bđs chuyên nghiệp khi được hỏi. Điều này vô tình khiến họ bị giới hạn niềm tin cũng như sự quyết tâm đến thành công của chính họ. Vì vậy bạn nên thay đổi tư duy vào góc nhìn của mình để có thể khẳng định được sự tự tin và chủ động hơn trong quá trình thực hiện tư vấn cho khách hàng.

Xem thêm bài viết về cách thấu hiểu khách hàng để giao tiếp dễ dàng và đạt hiệu quả cao nhất!

Khó kiểm soát được cảm xúc cá nhân

Không thể phủ nhận rằng, những người làm nghề môi giới bất động sản đôi khi cũng có những trường hợp để cho cảm xúc của mình đi quá xa. Đặc biệt là khi họ gặp phải những vị khách khó tính hoặc không lịch sự trong quá trình thực hiện tư vấn của mình.

Điều này vô tình làm cho họ bộc lộ những cảm xúc tiêu cực và có thể ảnh hưởng đến công việc của bản thân. Việc để cảm xúc lấn át cũng sẽ khiến cho họ trở nên thiếu sáng suốt hơn trong quá trình đưa ra những quyết định, hoặc thực hiện công việc của mình.

Bạn cần biết kiểm soát cảm xúc của bản thân trong công việc
Bạn cần biết kiểm soát cảm xúc của bản thân trong công việc

Quá tin tưởng và sự hứa hẹn

Đối với lĩnh vực bất động sản, không phải khách hàng nào cũng trung thực. Thực tế các khách hàng có xu hướng nói dối khá nhiều. Do đó để trở thành một môi giới BĐS chuyên nghiệp, bạn nên hạn chế tin vào những lời hứa hẹn từ khách hàng. 

Xem thêm: Đọc Vị 7 Loại Tâm Lý Khách Hàng Trong Giao Dịch Bất Động Sản

Sợ bị khách hàng từ chối

Ngay cả những người môi giới BĐS chuyên nghiệp cũng có thể xuất hiện nỗi sợ từ chối từ phía khách hàng. Điều này đôi khi vô tình tạo nên tâm lý thiếu tự tin, dạng sự quyết tâm trong công việc của họ. Vì vậy hãy học cách kiên trì để có thể vượt qua nỗi sợ hãi này.

Dễ bị choáng ngợp và quá tải

Khi mới bước chân vào nghỉ môi giới, bạn sẽ phải đối diện với khối lượng công việc và kiến thức khá nhiều. Do đó, nhiều người rất dễ bị choáng ngợp hoặc quá tải với những vấn đề này. Đặc biệt là khi nghỉ môi giới cũng yêu cầu bạn phải làm việc cả vào những ngày nghỉ. Để không bắt phải sai lầm này bạn nên học cách quản lý thời gian hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Bí quyết để làm môi giới BĐS chuyên nghiệp thành công

Trong giới hạn của bài viết này sẽ khó có thể giúp bạn hiểu hết về những bí quyết để trở thành môi giới BĐS chuyên nghiệp. Tuy vậy những bí quyết cốt lõi sau đây sẽ hữu ích hơn cho bạn:

  • Có niềm tin vào sự thành công khi làm việc trong nghề môi giới nhà đất, môi giới bất động sản.
  • Luôn có sự tập trung và kỷ luật trong công việc của mình.
  • Thường xuyên trang bị kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng sale bđs và kinh nghiệm để phục vụ tốt hơn cho công việc.
  • Xây dựng, mở rộng các mối quan hệ trong môi giới BĐS là điều luôn cần thiết.
  • Hãy tự marketing cho bản thân trở thành chuyên gia trong một phân khúc, khu vực cụ thể nào đó.
Để trở thành môi giới BĐS chuyên nghiệp, bạn cần có niềm tin và nghề
Để trở thành môi giới BĐS chuyên nghiệp, bạn cần có niềm tin và nghề

Trên đây bài viết chia sẻ kinh nghiệm về những sai lầm mà người làm môi giới BĐS chuyên nghiệp không nên mắc phải. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến những cơ hội việc làm bất động sản, hãy truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận với các tin tuyển dụng hấp dẫn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *