Có nên đầu tư bds thời điểm này

Có Nên Đầu Tư BĐS Thời Điểm Này? Nên đầu Tư Loại Hình Nào?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Vào thời điểm đại dịch Covid vẫn chưa kết thúc, thị trường BĐS gần như đóng băng, nhiều người băn khoăn rằng liều có nên đầu tư BĐS thời điểm này hay không. Đồng thời nên lựa chọn loại hình bất động sản nào để đầu tư sinh lời? Dưới đây timviecbatdongsan.com sẽ cung cấp cho bạn những thông tin và phân tích mới nhất từ những chuyên gia bất động sản.

Có nên đầu tư BĐS thời điểm này không?

Tính tới thời điểm hiện tại (T12/2021), đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành trên khắp thế giới. Điều này khiến nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng rơi vào đình trệ. 

Ngành BĐS cũng không nằm ngoài sự suy thoái chung này. Các hoạt động mua bán, cho thuê không diễn ra sôi động như thời điểm cùng kỳ các năm trước. Điều này khiến các nhà đầu tư BĐS không khỏi nghi vấn có nên đầu tư BĐS thời điểm này hay không. 

Giải đáp về vấn đề này, nhiều chuyên gia cho rằng hiện tại phân khúc nhà phố đang là loại hình đáng quan tâm nhất bởi giá cả đang chững lại. Cụ thể hơn, giá cả nhà phố đã tăng chóng mặt trong nhiều năm qua nhưng vẫn là phân khúc có đông đảo người.

Nguyên nhân là bởi nhà phố có tính thanh khoản tốt và có độ an toàn cao, phù hợp với những nhà đầu tư không thích mạo hiểm. Ngoài ra, nhà phố cũng phù hợp với quan niệm truyền thống của nhiều người Việt là “xây nhà, cưới vợ, tậu trâu”. Người mua có thể tự do sử dụng nhà phố với mục đích ở, cho thuê hoặc dùng để kinh doanh thu lợi.

Loại hình BĐS nhà phố đang được chú ý hiện nay
Loại hình BĐS nhà phố đang được chú ý hiện nay

Theo báo cáo từ Propzy Insights, phân khúc BĐS được giao dịch nhiều nhất trong 18 tháng qua là nhà phố ở mức giá 3-5 tỷ và chiếm 34% lượng giao dịch. Điều này chứng tỏ đây là sản phẩm có tiềm năng lớn và nhận được sự chú ý từ nhiều nhà đầu tư.

Tuy nhiên bên cạnh loại hình nhà phố, nhiều nhà đầu tư cũng thắc mắc rằng có nên đầu tư BĐS nghỉ dưỡng không? Hiện nay, ngành du lịch chưa hoàn toàn được mở cửa tự do trở lại. Vì vậy bạn cần thận trọng khi đầu tư vào loại hình BĐS nghỉ dưỡng trong thời điểm hiện tại.

>>>Xem thêm: Kinh Nghiệm Đầu Tư Bất Động Sản Cho Người Mới Bắt Đầu

Lưu ý gì khi lựa chọn BĐS để đầu tư?

Mặc dù nhà phố có tính thanh khoản cao, tuy nhiên bạn cũng nên lựa chọn cẩn thận sản phẩm đầu tư để mang lại lợi nhuận tối đa nhất. Dưới đây là 3 điểm cần lưu ý khi bạn lựa chọn bất động sản ở thời điểm hiện tại.

Xem xét khả năng tài chính của bản thân

Các chuyên gia cho rằng, nguồn vốn tối thiểu mà nhà đầu tư BĐS cần sở hữu là khoảng 500 triệu. Nguyên nhân là bởi hiếm khi có các sản phẩm, dự án bày bán nào có giá trị dưới 500 triệu. Nếu có thì khả năng sinh lời cũng sẽ không quá cao. 

Nếu nguồn vốn của bạn dưới 500 triệu thì không nên quá băn khoăn về vấn đề có nên đầu tư BĐS thời điểm này. Thay vào đó, bạn cần dành thời gian để tìm người hùn vốn cùng đầu tư, hoặc lựa chọn vay vốn tại các ngân hàng. Với bất kỳ hình thức nào thì bạn cũng cần lên kế hoạch tài chính hợp lý để phòng ngừa rủi ro khi đầu tư.

Khả năng tài chính quyết định bạn có nên đầu tư BĐS thời điểm này không
Khả năng tài chính quyết định bạn có nên đầu tư BĐS thời điểm này không

Dựa vào kinh nghiệm thực tế của bản thân

Nhiều người khi mới bắt đầu đầu tư BĐS đã lựa chọn hình thức đầu tư lướt sóng. Tuy nhiên đây là loại hình đầu tư nhanh nên nhà đầu tư cần phải cực kỳ am hiểu về thị trường BĐS và có nhiều kinh nghiệm để chắc chắn sinh lời khi đầu tư. Nếu không đủ kinh nghiệm xử lý, bạn có thể thua lỗ ngay từ lần đầu tiên đầu tư.

Với những người mới gia nhập lĩnh vực này, chưa có kinh nghiệm và không biết có nên đầu tư BĐS thời điểm này không thì có thể tham khảo sự phân tích từ các chuyên gia. Ngoài ra, một số loại hình BĐS có tính thanh khoản cao, độ an toàn lớn, ít rủi ro mà bạn có thể tham khảo là: Căn hộ bình dân, nhà phố, chung cư,… Theo thống kê, tỷ lệ sinh lời của các loại hình này trung bình từ 30-70% giá trị ban đầu.

Chỉ nên đầu tư BĐS theo kinh nghiệm thực tế của bạn
Chỉ nên đầu tư BĐS theo kinh nghiệm thực tế của bạn

Phân tích tình hình thị trường để đầu tư

Đây là yếu tố khiến nhiều nhà đầu tư băn khoăn có nên đầu tư BĐS thời điểm này. Yếu tố thị trường chung có ảnh hưởng rất lớn tới giá trị của bất động sản. Những tác động bất ngờ có thể khiến giá cả BĐS tăng vọt hoặc hạ thấp bất ngờ. Do đó bạn cần phân tích kỹ lưỡng tình hình thị trường rồi mới quyết định đầu tư. 

Nên chú ý lựa chọn những sản phẩm có tính thanh khoản cao nhưng giá đang chững lại để đầu tư. Nếu bạn chưa có quá nhiều kinh nghiệm phân tích thị trường dẫn tới việc không biết có nên đầu tư BĐS thời điểm này không thì có thể nhờ sự tư vấn, giúp đỡ từ những người có kinh nghiệm đi trước, các chuyên gia hoặc dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp.

Trên đây là toàn bộ phân tích về vấn đề “Có nên đầu tư BĐS thời điểm này không?” mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Bạn có thể tham khảo loại hình đầu tư được liệt kê trong bài viết này để nâng cao lợi nhuận đầu tư. Chúc bạn thành công.

>>>Xem thêm: Mách Bạn Kinh Nghiệm Đầu Tư Bđs Thành Công

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *