Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Thị trường bất động sản trong thời gian trở lại đây trở nên khá nhộn nhịp bởi nhu cầu đầu tư lớn. Tuy nhiên, có vốn thôi chưa đủ, để đầu tư hiệu quả bạn cần trang bị cho mình đầy đủ một số kiến thức cần thiết trong lĩnh vực này. Cùng timviecbatdongsan.com tìm hiểu về kinh nghiệm đầu tư bđs trong bài viết dưới đây để có những bước đi đúng đắn. 

Lựa chọn hình thức bất động sản để đầu tư 

Tìm hiểu và xác định loại hình bất động sản phù hợp để đầu tư là điều đầu tiên bạn cần quyết định. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là khả năng tài chính của bạn. Theo các chuyên gia, việc đầu tư vào các loại hình đầu tư bất động sản dưới đây sẽ hứa hẹn mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận nhất.

  • Bất động sản nghỉ dưỡng: sinh lời cao và lâu dài
  • Bất động sản thương mại: bao gồm văn phòng, mặt bằng, nhà xưởng cho thuê
  • Bất động sản cao cấp: là xu hướng “tìm nơi chốn đi chơi của người giàu” ám chỉ những bất động sản có vị trí đẹp, giao thông dễ dàng, gần trung tâm
  •  Đầu tư lướt sóng: thu lợi nhuận khủng trong thời gian ngắn
  • Bất động sản thổ cư: phù hợp với người có vốn nhàn rỗi tương đối nhỏ, ổn định và ít rủi ro
  • Bất động sản mới nổi theo cung cầu như shophouse, office-tel, condotel …
  • Đầu tư đất nền, nhà phố: bao gồm đất nền dự án, đất nông nghiệp, nhà phố, đất khu công nghiệp
kinh nghiệm đầu tư bđs 3
Lựa chọn hình thức đầu tư bđs

Kiến thức sản phẩm

Bạn không thể bán sản phẩm nếu không biết thông tin về sản phẩm. Đây là một trong những kinh nghiệm đầu tư bđs cần thiết nhất vì nó đúng trong mọi trường hợp, từ kinh doanh, bán lẻ cho đến những sản phẩm bất động sản triệu đô.

Tuy nhiên, để hiểu đúng về sản phẩm, bạn cần thực hiện đầy đủ 7 bước sau:

  • Tên dự án: Tên dự án cũng là điểm nhận dạng đầu tiên để khách hàng có thể phân biệt được dự án này với dự án khác. Bạn sẽ gặp tình huống dở khóc dở cười nếu giới thiệu sai tên dự án bất động sản đang bán.
  • Vị trí của dự án: Đây sẽ là thông tin quan trọng mà khách hàng quan tâm trước khi quyết định có tìm hiểu kỹ về dự án hay không. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu về các thông tin như: liên kết vùng của dự án, vị trí giao thông của dự án,….
  • Chủ đầu tư: Khi tìm hiểu về các dự án bất động sản, bạn phải tìm hiểu các thông tin liên quan đến chủ đầu tư: uy tín của chủ đầu tư như thế nào? Họ đã làm những dự án gì, có được khách hàng phản hồi tốt không?,….
  • Sản phẩm bất động sản: Bạn cần đọc và hiểu những kiến ​​thức cơ bản về mặt bằng tổng thể dự án, các mặt bằng, thiết kế căn hộ,…
  • Pháp lý dự án: Bạn cần tìm hiểu mọi thông tin pháp lý liên quan về dự án bất động sản đang bán: dự án đó đã được cấp phép đầu tư xây dựng hay chưa, luật nhà ở, luật kinh doanh bất động sản
  • Giá bán và phương thức thanh toán, hỗ trợ: Bạn cần nắm rõ danh mục sản phẩm. Đồng thời tìm hiểu tiến độ thanh toán của sản phẩm như thế nào, có theo thời gian hay theo tiến độ xây dựng của dự án,… Có ngân hàng nào hỗ trợ vay mua nhà không? Nếu có thì lãi suất, điều kiện vay, kỳ hạn hay thời gian vay cụ thể là bao nhiêu? 
kinh nghiệm đầu tư bđs 2
Tích lũy kiến thức về sản phẩm

Quy tắc chuyển đổi tiền thành giá trị

Lặp lại câu nói “bạn kiếm tiền khi mua một tài sản, không phải khi bán tài sản” cho đến khi nó trở thành tiềm thức. Đây là một trong những cách đơn giản nhất để thành công trong đầu tư bất động sản, nhưng đồng thời cũng rất dễ bị các đại lý bất động sản lợi dụng nếu bạn không cẩn thận. Điều bạn muốn biết là mối quan hệ giữa giá mua bất động sản và giá bán hiện tại của bất động sản tương tự khác trong cùng khu vực. 

Tìm hiểu cách định giá tài sản

Đây cũng là một trong những kinh nghiệm đầu tư bđs mà bạn cần lưu ý. Bất kể các “chuyên gia” nói gì, thực tế là không ai có thể nói chắc chắn ngày mai sẽ mang đến điều gì. Vì vậy, hãy tự giúp mình và hình thành ý kiến ​​của riêng bạn về việc liệu tài sản có thể tăng giá hay không. Xem xét các yếu tố như tăng trưởng việc làm trong khu vực, sự khan hiếm của các sản phẩm tương tự và nhu cầu trong tương lai trong phân khúc đó.

Hãy nhớ rằng đó là điều chủ quan, nhưng nếu bạn quan tâm, bạn sẽ có thể xác định chính xác xem bất động sản bạn sắp mua có thể bán với giá cao hơn giá mua hay không.

Chuẩn bị tốt về mặt pháp lý

Một số bất động sản có pháp lý chưa chuẩn: Chẳng hạn như chưa có sổ đỏ hoặc chưa chắc đã làm được. Trong quá trình giao dịch, bạn được chủ nhà, đất hoặc nhà đầu tư bất động sản trấn an bằng các cam kết suông. Đừng chủ quan, trong đầu tư, mọi thứ cần chắc chắn và rõ ràng để tránh những phiền phức sau này.

kinh nghiệm đầu tư bđs 1
Chuẩn bị tốt về mặt pháp lý 

Có thể thấy đầu tư bất động sản là một trong những con đường làm giàu nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu như bạn không thật sự am hiểu về đầu tư và bất động sản, rất có thể bạn sẽ thua lỗ, phải trả những cái giá đắt. Hy vọng với những kinh nghiệm đầu tư bđs mà chúng tôi gợi ý ở bên trên đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích, tạo tiền đề tốt khi bước chân vào lĩnh vực đặc biệt này. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *