Xác định chính xác chân dung khách hàng bất động sản sẽ giúp tăng tỷ lệ chốt sale

06 cách xác định chân dung khách hàng bất động sản chính xác

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Xác định chính xác chân dung khách hàng bất động sản sẽ góp phần giúp doanh nghiệp tư vấn và chốt sale nhanh chóng. Cùng Timviecbatdongsan.com theo dõi ngay 06 cách phác thảo chuẩn chân dung khách hàng trong bài viết thuộc chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm sau đây!

Lý do cần xây dựng chân dung khách hàng bất động sản

Xây dựng chân dung khách hàng là việc làm không hề xa lạ đối với mọi ngành nghề, trong đó bao gồm cả bất động sản. Thông qua quá trình này, các doanh nghiệp sẽ có thể tìm ra đúng nhóm khách hàng tiềm năng, giảm thiểu tối đa chi phí tạo ra khách hàng mới cũng như lên kế hoạch về cách thức tiếp cận, trao đổi phù hợp với khách hàng, giúp cải thiện cơ hội chốt sale hiệu quả.

Ví dụ, nếu khách hàng có nhu cầu mua bất động sản để ở, doanh nghiệp không nên chỉ tập trung vào yếu tố tăng giá. Bên cạnh đó, bạn cần phải biết nhóm khách hàng này là ai, họ có nhu cầu gì, vấn đề của họ xuất phát từ đâu v.vv.. để đưa ra hướng giải quyết, tư vấn tương ứng.

Đừng bỏ lỡ: 06 mẹo giúp sale bất động sản lắng nghe khách hàng cực hiệu quả.

Xây dựng chân dung khách hàng là việc rất quan trọng đối với ngành bất động sản
Xây dựng chân dung khách hàng là việc rất quan trọng đối với ngành bất động sản

Top 06 cách xác định chính xác chân dung khách hàng bất động sản

Chân dung khách hàng được hiểu là một bộ hồ sơ toàn diện, chi tiết có mô tả nhóm đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới. Hồ sơ này bao gồm các yếu tố và đặc điểm về nhân khẩu học (giới tính, độ tuổi, thu nhập, khu vực sinh sống v.vv..) của khách hàng, lý do khách hàng lựa chọn sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất/phân phối cùng những hành vi, sở thích về cách chọn sản phẩm của họ.

Theo đó, dưới đây chính là 06 cách xác định chân dung khách hàng nhà nói riêng và mọi ngành nghề khác nói chung mà các doanh nghiệp có thể tham khảo, áp dụng vào quá trình hoạt động kinh doanh của mình:

Xác định dựa trên thông tin nhân khẩu học

Đầu tiên, chân dung khách hàng nhà có thể được xác định dựa trên thông tin về nhân khẩu học. Cụ thể, những số liệu về nhân khẩu học doanh nghiệp cần phải thu thập bao gồm giới tính, độ tuổi, trình độ học vấn, trình trạng hôn nhân, khu vực sống và mức thu nhập của khách hàng.

Có thể bạn chưa biết: Bỏ túi những cách tiếp cận khách hàng online ngành Bất động sản.

Doanh nghiệp có thể xác định chân dung khách hàng qua thông tin nhân khẩu học
Doanh nghiệp có thể xác định chân dung khách hàng qua thông tin nhân khẩu học

Xác định dựa trên thời điểm khách mua hàng

Tìm ra thời điểm khách hàng bất động sản mua sản phẩm để đáp ứng những nhu cầu mang tính thời vụ sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định độ tuổi, thói quen chi tiêu cũng như yêu cầu về giá trị sản phẩm của họ hơn. Từ đây, doanh nghiệp cũng có thể phác họa chân dung khách hàng một cách hiệu quả, chính xác.

Xác định dựa trên thị trường mục tiêu

Để từ thị trường mục tiêu phác họa thành công chân dung khách hàng nhà , trước hết, các doanh nghiệp sẽ cần tiến hành tìm hiểu về quy mô, phạm vi và số lượng khách hàng đang sinh sống tại một khu vực nhất định.

Ngoài ra, thu thập thông tin về đối thủ cạnh tranh, các sản phẩm thay thế v.vv.. cũng là sự lựa chọn lý tưởng để doanh nghiệp xác định sức cạnh tranh của mình cùng phân khúc thị trường phù hợp, từ đó nhận diện từng nhóm khách hàng và khả năng tăng lợi nhuận của họ.

Xem thêm: Top 7 Cách Tìm Data Khách Hàng BDS Hiệu Quả Và Chất Lượng

Thị trường mục tiêu là một trong các cách xác định chính xác chân dung khách hàng
Thị trường mục tiêu là một trong các cách xác định chính xác chân dung khách hàng

Xác định dựa trên “nỗi đau” của khách hàng

“Nỗi đau” của khách hàng (Customer Pain Points) là một thuật ngữ phổ biến trong Marketing dùng để mô tả khó khăn, thách thức cùng vấn đề nhức nhối mà khách hàng đang phải đối mặt trong cuộc sống của họ.

Theo đó, nếu muốn xác định chân dung khách hàng thành công, nhiệm vụ của doanh nghiệp chính là tìm ra những “điểm đau” này và “xoa dịu” chúng bằng chính sản phẩm bất động sản của mình.

Xác định dựa trên sở thích và hành vi của khách hàng

Dựa trên sở thích và hành vi của khách hàng bất động sản, doanh nghiệp sẽ vẽ được chân dung của họ thông qua việc tìm kiếm những thông tin về khu vực họ tập trung sinh sống đông đúc nhất, nội dung họ tiếp nhận thường xuyên, quan điểm sống, lối sống v.vv..

Xem thêm: Bỏ túi cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng ấn tượng nhất.

Doanh nghiệp có thể vẽ chân dung khách hàng bất động sản qua hành vi của họ
Doanh nghiệp có thể vẽ chân dung khách hàng bất động sản qua hành vi của họ

Xác định dựa trên tệp khách hàng hiện có

Trên thực tế, bất cứ lúc nào doanh nghiệp cũng đều cần phải có khách hàng. Và nhu cầu của khách hàng thì luôn thay đổi tùy theo từng thời điểm. Chính bởi vậy, khi tạo chiến dịch quảng cáo mới, để xác định chân dung khách hàng dựa trên tệp khách hàng hiện có, các doanh nghiệp bất động sản sẽ cần cập nhật xu hướng mới, thay đổi target khách hàng rồi đưa ra quyết định liên kết hợp lý.

Tổng kết

Trên đây chính là 06 cách xác định chân dung khách hàng bất động sản chính xác, hiệu quả nhất được tổng hợp bởi Timviecbatdongsan.com. Để không bỏ lỡ những tin tức việc làm lĩnh vực bất động sản hấp dẫn hàng đầu Việt Nam hiện nay, bạn đừng quên truy cập TopCV.vn ngay hôm nay và tạo CV theo mẫu hoàn toàn miễn phí!

Xem thêm: Top Những Câu Hỏi Khó Về BĐS Từ Khách Mà Sale BĐS Nên Biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *