Lắng nghe khách hàng là kỹ năng không thể thiếu của sale bất động sản

06 mẹo giúp sale bất động sản lắng nghe khách hàng cực hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Để tránh việc khách hàng rời bỏ thương hiệu, lắng nghe khách hàng là kỹ năng không thể thiếu của sale bất động sản. Vậy, làm sao để lắng nghe ý kiến khách hàng hiệu quả? Mời bạn hãy theo dõi câu trả lời trong bài viết của Timviecbatdongsan dưới đây!

Tại sao phải lắng nghe khách hàng khi làm sale bất động sản?

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 82% khách hàng cho biết họ sẽ lựa chọn chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ sau một trải nghiệm tồi tệ. Chính bởi vậy, để tình trạng này không xảy ra, các sale bất động sản cần trang bị kỹ năng lắng nghe khách hàng hiệu quả, bởi việc làm này có thể giúp:

Giảm thiểu tối đa tỷ lệ khách hàng rời bỏ thương hiệu

Một sale bất động sản xuất sắc là người biết lắng nghe những ý kiến của khách hàng. Theo đó, họ có thể ghi nhớ các chi tiết liên quan đã được khách hàng đề cập trước đó và nhắc lại trong tình huống phù hợp để tạo mối liên kết với cảm xúc của khách hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng không cần phải lặp đi lặp lại thông tin, gây thêm nhiều khó khăn trong quá trình trải nghiệm dịch vụ.

Nhắc tới việc khách hàng rời bỏ thương hiệu, dịch vụ khách hàng tồi tệ là lý do lớn nhất khiến họ quyết định chuyển đổi nhà cung cấp và tìm đến những đối thủ cạnh tranh của bạn để nhận được sự trợ giúp. Trên thực tế, có tới 86% khách hàng sẵn sàng trả thêm chi phí cho một sale bất động sản khác nếu nhà môi giới này có khả năng mang tới cho họ trải nghiệm tốt hơn.

Lắng nghe ý kiến khách hàng giúp giảm tỷ lệ khách hàng rời bỏ thương hiệu
Lắng nghe ý kiến khách hàng giúp giảm tỷ lệ khách hàng rời bỏ thương hiệu

Đảm bảo sự tin cậy của khách hàng đối với thương hiệu

Có một sự thật mà chúng ta không thể phủ nhận, đó chính là cho dù sản phẩm/dịch vụ của bạn tuyệt vời tới đâu thì sản phẩm/dịch vụ ấy cũng không bao giờ thực sự an toàn. Một nghiên cứu đã đưa ra số liệu cho thấy, trong khi 44% khách hàng không hề có ý định thay đổi nhà cung cấp dịch vụ thì có tới 82% khách hàng cuối cùng sẽ lựa chọn chuyển đổi trong vòng 05 năm.

Và như đã đề cập ở phần trên, chỉ cần một lần trải nghiệm tồi tệ, phần lớn cơ sở khách hàng sẽ bị xáo trộn. Theo đó, trang bị kỹ năng lắng nghe để phản hồi khách hàng, nắm bắt kịp thời nhu cầu cũng như đáp ứng các kỳ vọng ngắn hạn/dài hạn của họ sẽ góp phần giúp đảm bảo sự tin cậy của khách hàng đối với thương hiệu bất động sản hiệu quả.

Giữ chân khách hàng

Khi người môi giới bất động sản biết cách lắng nghe ý kiến khách hàng, các tương tác dịch vụ có xu hướng diễn ra thuận lợi hơn. Theo đó, nếu người môi giới và khách hàng ở trên cùng một “con thuyền” thì việc khắc phục sự cố diễn ra sẽ là điều cần đến sự đồng tâm, đồng lòng cao nhất.

Chính bởi vậy, xây dựng một mối quan hệ hài hòa, hạn chế tối đa mâu thuẫn/xích mích là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc giữ chân khách hàng. Cụ thể, có tới 91% khách hàng đã trả lời rằng họ sẽ ở lại với nhà cung cấp dịch vụ sau một cuộc gọi chăm sóc khách hàng tốt.

Lắng nghe là phương pháp giúp giữ chân khách hàng hiệu quả
Lắng nghe là phương pháp giúp giữ chân khách hàng hiệu quả

Mở rộng cơ hội kinh doanh

Lắng nghe khách hàng không đơn thuần chỉ là cách giúp thỏa mãn tính “cần được nói” của họ. Bên cạnh đó, đây còn là phương pháp mà các sale bất động sản có thể sử dụng để mở rộng cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp của mình.

Chẳng hạn, trong trường hợp người môi giới đang cùng khách hàng giải quyết sự cố nhưng khách hàng lại phàn nàn rằng giới hạn của dịch vụ không thể giải quyết hoàn toàn những yêu cầu của họ thì lúc này, người môi giới có thể tận dụng cơ hội để giới thiệu thêm về lợi ích của những gói dịch vụ cao cấp hơn cũng như khả năng xử lý hoàn hảo các vấn đề mà khách hàng đang vướng mắc.

Nếu khách hàng quan tâm, sale bất động sản hãy giới thiệu họ với các đối tác khác của doanh nghiệp và chốt giao dịch. Như vậy, việc lắng nghe để nắm bắt chính xác nhu cầu của khách hàng đã mang đến cho người môi giới cơ hội kiếm thêm lợi nhuận hoàn hảo.

Xem thêm: Top 6 Bí Quyết Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng

Lắng nghe khách hàng góp phần mở rộng cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp
Lắng nghe khách hàng góp phần mở rộng cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp

Cải thiện mối quan hệ với khách hàng

Khi các sale bất động sản nhận thức được tầm quan trọng của việc lắng nghe khách hàng và đầu tư vào cuộc đối thoại, mối quan hệ giữa bạn và khách hàng sẽ có cơ hội tiến xa hơn trong tương lai.

Trên thực tế, việc lắng nghe ý kiến khách hàng để tạo ra một kết quả tích cực là điều không hề dễ dàng. Theo đó, người làm môi giới bất động sản cần biết cách lắng nghe đúng câu chuyện, đúng đối tượng; đồng thời đưa ra những ý kiến đóng góp phù hợp, kịp thời cho khách hàng của mình.

Xem thêm: 10 Tình Huống Và Cách Xử Lý Từ Chối Của Khách Hàng Hiệu Quả Nhất

Mối quan hệ với khách hàng sẽ tiến xa hơn khi sale bất động sản biết lắng nghe
Mối quan hệ với khách hàng sẽ tiến xa hơn khi sale bất động sản biết lắng nghe

06 mẹo giúp sale bất động sản lắng nghe khách hàng hiệu quả, chốt đơn nhanh

Sau khi đã nhận biết rõ ràng tầm quan trọng của việc lắng nghe ý kiến khách hàng, các sale bất động sản cần bỏ túi ngay top 06 mẹo lắng nghe khách hàng hiệu quả, giúp chốt đơn nhanh được Timviecbatdongsan tổng hợp dưới đây:

Trao cho khách hàng cơ hội được nói

Để thực sự lắng nghe khách hàng hiệu quả, người môi giới bất động sản cần giữ im lặng và chờ đợi cho tới khi khách hàng trình bày xong vấn đề của mình. Ngay cả trong trường hợp bạn đã biết rõ giải pháp, việc ngắt lời khách hàng sẽ có thể khiến họ đánh giá không cao về tính chuyên nghiệp khi làm việc của bạn.

Chính bởi vậy, hãy kiên nhẫn chờ đợi khách hàng nói xong rồi mới đưa ra lời khuyên, hướng giải quyết phù hợp. Bởi trên thực tế, bạn sẽ không bao giờ có thể dự đoán chính xác những thông tin khách hàng có thể nói cũng như nhu cầu của nhóm khách hàng tiềm năng.

Có thể bạn quan tâm: 5 công thức kiến tạo thành công cho nhân viên sale bất động sản.

Sale bất động sản cần lắng nghe bằng cách trao cho khách hàng cơ hội được nói
Sale bất động sản cần lắng nghe bằng cách trao cho khách hàng cơ hội được nói

Khiêm tốn và nhẫn nại

Khi làm việc với một khách hàng mới, những khó khăn ban đầu là điều mà sale bất động sản không thể tránh khỏi. Lúc này, khách hàng vẫn chưa nắm rõ những thông tin, thuật ngữ cơ bản và người làm môi giới cần có trách nhiệm dẫn dắt họ từng bước để làm quen với lĩnh vực này. Đối với những trường hợp như vậy, các sale bất động sản nên cố gắng giữ một thái độ khiêm tốn, nhẫn nại và trả lời cặn kẽ mọi câu hỏi của khách hàng.

Tạo mối quan hệ với khách hàng thông qua một số công cụ hỗ trợ

Mục tiêu chính của dịch vụ sale bất động sản chính là mang đến cho khách hàng sự thoải mái, tin tưởng tuyệt đối với thương hiệu của bạn. Và để chinh phục mục tiêu này, một trong những công việc quan trọng nhất chính là tạo mối quan hệ với khách hàng thông qua các kênh mà họ muốn làm việc. Điều này đòi hỏi ở người môi giới sự hiểu biết sâu sắc về thông tin khách hàng của mình.

Chẳng hạn, nếu bạn đang hướng tới tệp khách hàng thuộc độ tuổi từ 30 đến 35, bạn có thể dễ dàng nhận ra mạng xã hội chính là kênh giao tiếp ưa thích hàng đầu của họ. Bằng cách kết nối với họ thông qua công cụ hỗ trợ này, người môi giới sẽ có thể giảm thiểu tối đa những khó khăn trong quá trình trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.

Nhà môi giới cần hiểu rõ về khách hàng để kết nối với họ qua công cụ hỗ trợ
Nhà môi giới cần hiểu rõ về khách hàng để kết nối với họ qua công cụ hỗ trợ

Sử dụng ngôn ngữ cơ thể linh hoạt

Ngôn ngữ cơ thể được xem như yếu tố quan trọng hàng đầu để đo lường mức độ lắng nghe khách hàng của sale bất động sản. Có không ít người cho rằng việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể chỉ phù hợp với những dịch vụ khách hàng trực tiếp. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có thể mang đến nhiều ảnh hưởng tích cực cho những cuộc điện thoại.

Bởi ngay cả khi không đối diện trực tiếp với khách hàng, ngôn ngữ cơ thể vẫn có khả năng làm ảnh hưởng tới sự tương tác giữa bạn và khách hàng. Ví dụ, nếu bạn đang ngồi ở bàn làm việc và duy trì nụ cười với đối phương ngay cả khi đang đối thoại trực tiếp hay trao đổi qua điện thoại, bạn cũng cảm thấy cơ thể tràn đầy năng lượng và sự lạc quan.

Nhà môi giới hãy tích cực dùng ngôn ngữ cơ thể để lắng nghe khách hàng hiệu quả
Nhà môi giới hãy tích cực dùng ngôn ngữ cơ thể để lắng nghe khách hàng hiệu quả

Tích cực lắng nghe ý kiến khách hàng

Thay vì cố gắng nhanh chóng tìm ra một hướng giải quyết tạm thời cho nhu cầu của khách hàng, việc tích cực lắng nghe và tập trung vào ý kiến của họ sẽ giúp nhà môi giới bất động sản hiểu vấn đề và sẵn sàng cung cấp thông tin để đảm bảo rằng khách hàng đã nắm được đầy đủ về dịch vụ doanh nghiệp. Với phương pháp lắng nghe tích cực này, việc giao tiếp giữa sale bất động sản và khách hàng cũng trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn, từ đó mở ra cơ hội chốt thành công nhiều giao dịch.

Đừng bỏ lỡ: Sale BĐS cần làm gì? Kinh nghiệm sale BĐS từ A đến Z.

Tập trung vào khách hàng và vấn đề của khách hàng

Lắng nghe khách hàng và tập trung vào vấn đề của họ là một trong những minh chứng rõ nét cho sự thông minh về mặt cảm xúc của người làm sale bất động sản. Việc làm này sẽ góp phần dự đoán được xu hướng phản ứng của khách hàng tại các thời điểm khác nhau; đồng thời giúp nhà môi giới đưa ra lời khuyên đúng đắn cho những vị khách của mình.

Do đó, tập trung vào khách hàng và vấn đề họ đang trình bày là một phương pháp hoàn hảo để các sale bất động sản không “trật bánh” trên hành trình mang lại trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo cho khách hàng.

Tập trung vào vấn đề của khách hàng giúp nhà môi giới đưa ra lời khuyên chính xác
Tập trung vào vấn đề của khách hàng giúp nhà môi giới đưa ra lời khuyên chính xác

Tổng kết

Nhìn chung, lắng nghe khách hàng là một kỹ năng không thể thiếu giúp các sale bất động sản chốt đơn nhanh, hiệu quả. Mong rằng thông qua bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm do Timviecbatdongsan.com mang tới ngày hôm nay, bạn đọc sẽ có thể bỏ túi thành công một số mẹo vặt hữu ích.
Ngoài ra, nếu cũng đang quan tâm và tìm kiếm việc làm bất động sản, hãy truy cập ngay TopCV.vn – nền tảng tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam để tạo CV theo mẫu hoàn toàn miễn phí và thường xuyên cập nhật những công việc  ngành bất động sản chất lượng với mức lương cùng đãi ngộ hấp dẫn nhất cả nước!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *