cach-tra-loi-phong-van-khi-chua-co-kinh-nghiem-topcv

Hướng dẫn các cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhiều ứng viên khi tham gia phỏng vấn thường gặp phải những sai lầm khi trả lời câu hỏi. Cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm như thế nào hiệu quả? Cùng Timviecbatdongsan tham khảo những thông tin hữu ích sau đây.

Cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm với từng loại câu hỏi

Tùy thuộc vào mỗi vị trí tuyển dụng mà số lượng câu hỏi phỏng vấn sẽ khác nhau. Tuy nhiên nhà tuyển dụng thường sử dụng 2 nhóm câu hỏi về thông tin cá nhân và chuyên môn để phỏng vấn ứng viên. Dưới đây là những câu hỏi được sử dụng nhiều nhất cùng hướng dẫn giúp bạn trả lời khi chưa có kinh nghiệm làm việc.

Câu hỏi về thông tin cá nhân

Những câu hỏi về thông tin cá nhân giúp nhà tuyển dụng hình dung rõ hơn về bạn. Dưới đây là một số câu hỏi và cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm:

  • Hãy giới thiệu vài nét về bản thân? Hãy cung cấp ngắn gọn, súc tích những thông tin về bản thân, đảm bảo nó có liên quan đến vị trí ứng tuyển của bạn.
  • Mục tiêu và định hướng nghề nghiệp của bạn là gì? Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết mục tiêu, định hướng nghề nghiệp của bạn có phù hợp với định hướng phát triển của công ty hay không. Hãy trả lời rõ ràng mục tiêu, định hướng ngắn hạn, dài hạn nhé.
  • Bạn có thể kể về các điểm mạnh, điểm yếu của mình? Hãy tự tin nêu các ưu điểm, đặc biệt là các ưu điểm liên quan đến công việc. Với những điểm yếu, hãy chọn những khuyết điểm không ảnh hưởng đến công việc của bạn nhé.
  • Kinh nghiệm của bạn đối với công việc này? Cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm là nêu những kiến thức về công việc đã được học qua kỳ thực tập, nêu một số hoạt động, dự án mà bạn đã tham gia.
cach-tra-loi-phong-van-khi-chua-co-kinh-nghiem-topcv-1
Tìm hiểu các câu hỏi và cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm để có cuộc phỏng vấn tốt

Các câu hỏi đánh giá khả năng phản ứng của ứng viên

Những câu hỏi đánh giá về khả năng của ứng viên đóng vai trò rất quan trọng để nhà tuyển dụng hiểu rõ năng lực của bạn. Dưới đây là một số câu hỏi và cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm.

Bạn biết gì về công việc này?

Khi trả lời câu hỏi này, điều quan trọng là phải thể hiện rằng bạn đã thực hiện nghiên cứu, tìm hiểu về trách nhiệm và yêu cầu của công việc. Gợi ý cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm:

“Tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng về công việc và hiểu rằng với tư cách là [Chức danh công việc], tôi sẽ chịu trách nhiệm [liệt kê các trách nhiệm và yêu cầu chính của công việc]. Ngoài ra, tôi biết rằng các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết cho vai trò đó, chẳng hạn như [liệt kê các kỹ năng và kinh nghiệm trong các dự án liên quan].

Tôi tin tưởng rằng [liệt kê thành tích trong các hoạt động liên quan] của tôi khiến tôi phù hợp cho công việc này và tôi mong muốn mang các kỹ năng và sự nhiệt tình của mình đến với [Tên công ty]. “

Câu trả lời như vậy sẽ thể hiện sự nhiệt tình của bạn đối với công việc và sự sẵn sàng tìm hiểu thêm về công ty. 1 tips giúp bạn trả lời câu hỏi này tốt hơn là bạn cần hiểu rõ về bản mô tả công việc cho vị trí ứng tuyển. Từ đó biết được những yêu cầu nhà tuyển dụng cần có với ứng viên, những kỹ năng, chuyên môn đi kèm.

Tham khảo thêm: Nhân viên chỉnh sửa ảnh bất động sản là gì? Mô tả chi tiết công việc

cach-tra-loi-phong-van-khi-chua-co-kinh-nghiem-topcv-2
Thể hiện bạn đã nghiên cứu, tìm hiểu về trách nhiệm và yêu cầu của công việc trước khi phỏng vấn

Mức lương mà bạn mong đợi là bao nhiêu?

Hãy thể hiện rằng bạn đã suy nghĩ về kỳ vọng về mức lương của mình, nhưng cũng sẵn sàng đàm phán. Đây là cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm dành cho bạn: 

“Tôi sẵn sàng thảo luận về mức lương mong đợi của mình. Dựa trên nghiên cứu của bản thân, tôi tin rằng mức lương công bằng và cạnh tranh cho vị trí này sẽ nằm trong khoảng [cung cấp mức lương].

Tuy nhiên, tôi sẵn sàng thảo luận chi tiết cụ thể về lương thưởng và phúc lợi. Vì tôi tập trung hơn vào việc tìm kiếm công việc phù hợp với kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp của mình.”

Cách trả lời phỏng vấn này chứng tỏ rằng sẵn sàng đàm phán và xem xét các yếu tố khác, chẳng hạn như lợi ích và cơ hội phát triển, khi đưa ra quyết định của mình. Nó cho thấy rằng bạn linh hoạt và chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Xem ngay: Ngành Bất Động Sản Lương Bao Nhiêu? Thông Tin Mới Nhất

cach-tra-loi-phong-van-khi-chua-co-kinh-nghiem-topcv-3
Học hỏi cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm về mức lương để đàm phán mức lương tốt nhất

Mô tả một tình huống mà bạn phải giao tiếp với leader khó tính và cách bạn xử lý tình huống đó?

Câu hỏi này có thể xảy ra trong trường hợp bạn là dân trái ngành. Dù trước đó chưa có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản nhưng nhà tuyển dụng vẫn đặt ra câu hỏi để kiểm tra kỹ năng làm việc nhóm, khả năng xử lý tình huống,… – những kỹ năng rất cần thiết trong ngành BĐS.

Vậy nên khi trả lời câu hỏi, điều quan trọng là phải thể hiện rằng bạn có thể xử lý các tình huống khó khăn một cách chuyên nghiệp và khéo léo. Bạn có thể tham khảo cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm như sau:

“Vâng, Đó là trong công việc trước đây của tôi với tư cách là một nhân viên Marketing, và leader của tôi không hài lòng với kết quả của một chiến dịch mà tôi đã thực hiện. Lúc đầu tôi cảm thấy khó chịu. Nhưng sau đó tôi nhận ra rằng sự thất vọng của sếp bắt nguồn từ mong muốn đạt được kết quả tốt nhất có thể.

Tôi đã lắng nghe những lo lắng của họ và thừa nhận quan điểm đó. Sau đó, tôi đề xuất một giải pháp giải quyết vấn đề và phân tích cụ thể các bước tôi đang thực hiện để ngăn chặn những vấn đề tương tự trong tương lai.

Leader của tôi đã đánh giá cao tính chuyên nghiệp và cũng như khả năng sẵn sàng tìm giải pháp của tôi. Do đó, mối quan hệ công việc của chúng tôi được cải thiện tích cực.

Tìm hiểu thêm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

cach-tra-loi-phong-van-khi-chua-co-kinh-nghiem-topcv-4
Thể hiện rằng bạn có thể xử lý các tình huống khó khăn khéo léo

Câu trả lời này làm nổi bật khả năng lắng nghe của ứng viên, giữ bình tĩnh trước áp lực. Bạn cũng thể hiện được khả năng tìm ra giải pháp đáp ứng cả nhu cầu của chính họ và nhà tuyển dụng.

Làm thế nào để đảm bảo rằng bạn luôn đồng quan điểm với cấp trên?

Cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm với câu hỏi này là phải thể hiện rằng bạn chủ động thực hiện các bước để duy trì giao tiếp cởi mở và hiệu quả với sếp. Tham khảo mẫu trả lời sau:

“Để đảm bảo rằng tôi luôn đồng quan điểm với chủ lao động của mình, tôi cố gắng thường xuyên kiểm tra và cập nhật cho họ về tiến trình của mình. Tôi cũng tích cực tìm kiếm phản hồi và đề xuất của họ để đảm bảo rằng tôi đáp ứng được kỳ vọng của họ.

Ngoài ra, tôi đặt mục tiêu và kỳ vọng rõ ràng với họ khi bắt đầu một dự án và thường xuyên xem xét chúng để đảm bảo rằng chúng tôi đều thống nhất với nhau”

Câu trả lời này làm nổi bật cách tiếp cận tích cực và chủ động của bạn để duy trì giao tiếp tốt với sếp. Bên cạnh đó là sự cam kết đáp ứng mong đợi của nhà tuyển dụng và cùng nhau đạt được mục tiêu.

cach-tra-loi-phong-van-khi-chua-co-kinh-nghiem-topcv-5
Cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm về khả năng xử lý tình huống sẽ gây ấn tượng cho HR

Bạn xử lý những chỉ trích hoặc phản hồi tiêu cực từ đồng nghiệp hoặc cấp trên như thế nào?

Bạn cần thể hiện rằng bạn có thể xử lý những lời chỉ trích một cách xây dựng và chuyên nghiệp. Đây là cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm bạn có thể tham khảo:

“Tôi coi những lời chỉ trích và phản hồi tiêu cực là cơ hội để cải thiện và phát triển chuyên nghiệp. Tôi lắng nghe để hiểu vấn đề và sau đó đặt câu hỏi làm rõ để đảm bảo rằng tôi hiểu đầy đủ sự việc.

Sau đó, tôi có thể sử dụng phản hồi này để xác định mình có thể cải thiện và nỗ lực phát triển các kỹ năng mới nào. Tôi tin rằng thái độ tích cực và sẵn sàng học hỏi là chìa khóa để xử lý những lời chỉ trích và phản hồi tiêu cực”

cach-tra-loi-phong-van-khi-chua-co-kinh-nghiem-topcv-6
Thể hiện khả năng cầu tiến của bạn khi bị chỉ trích

Bạn có câu hỏi nào cho chúng tôi không?

Cách trả lời phỏng vấn đối với câu hỏi này quan trọng là phải thể hiện rằng bạn quan tâm đến công ty và công việc, và rằng bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình. Dưới đây là một số nội dung bạn có thể hỏi:

  • Văn hóa công ty, môi trường làm việc.
  • Đội nhóm bạn sẽ làm việc cùng nếu trúng tuyển.
  • Đặt câu hỏi về sự phát triển của công ty và các kế hoạch trong tương lai.
  • Hỏi về cơ hội phát triển nghề nghiệp và thăng tiến trong công ty.

Những câu hỏi này thể hiện sự quan tâm của bạn đối với công ty. Bên cạnh đó, nó cũng là cam kết của bạn trong việc tìm kiếm sự phù hợp với các kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp.

Xem thêm: CV nhân viên kinh doanh bất động sản thu hút nhà tuyển dụng

Tips để trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm thu hút hơn

Khi chưa có kinh nghiệm làm việc hoặc là dân trái ngành thì bạn cần phải “khéo léo” trong cách trả lời. Dưới đây là một số cách trả lời phỏng vấn bạn có thể tham khảo:

Thể hiện sự nhiệt tình

Trong cuộc phỏng vấn, hãy đảm bảo thể hiện sự hào hứng và nhiệt tình của bạn đối với công việc và công ty. Điều này có thể được thực hiện bằng cách đặt những câu hỏi sâu sắc, nói tích cực về kinh nghiệm và kỹ năng của bạn. Đồng thời, hãy thể hiện niềm đam mê của bạn đối với công việc.

cach-tra-loi-phong-van-khi-chua-co-kinh-nghiem-topcv-7
Thể hiện sự nhiệt tình trong cách trả lời phỏng vấn hiệu quả

Đề cập đến kinh nghiệm liên quan

Trong cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm, hãy chắc chắn đề cập đến bất kỳ hoạt động hoặc kỹ năng liên quan nào mà bạn có thể áp dụng cho công việc. Điều này có thể bao gồm kinh nghiệm làm việc trong quá khứ, giáo dục hoặc các hoạt động tình nguyện đã giúp bạn phát triển các kỹ năng cần thiết cho công việc.

Tìm hiểu thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Có kế hoạch cụ thể cho công việc của bạn

Điều quan trọng trong cách trả lời phỏng vấn là phải có ý tưởng rõ ràng về cách bạn dự định tiếp cận công việc nếu bạn được tuyển dụng. Điều này có thể bao gồm một cách tiếp cận cụ thể đối với một dự án để tiếp tục phát triển nghề nghiệp của mình. Điều đó cho thấy bạn có kế hoạch và tầm nhìn cho công việc để thành công.

cach-tra-loi-phong-van-khi-chua-co-kinh-nghiem-topcv-8
Phải có ý tưởng rõ ràng về cách bạn dự định tiếp cận công việc

Bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm trên đã giúp bạn biết cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm. Hãy vận dụng một cách linh hoạt để gây ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng nhé. Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm những công việc bất động sản có mức thu nhập tốt, đảm bảo quyền lợi tối đa thì đừng bỏ qua trang đăng tin tuyển dụng của TopCV nhé. Có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn đang chờ bạn.

Dành cho nhà tuyển dụng: Bí Quyết Tuyển Dụng Nhân Viên Bất Động Sản Hiệu Quả Nên Áp Dụng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *