biet-thu-song-lap

Biệt thự song lập là gì? Có nên đầu tư vào biệt thự song lập

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Khi tìm hiểu về các mô hình biệt thự, song lập chắc hẳn là một khái niệm mà bạn sẽ gặp phải. Tuy vậy, không phải ai cũng có thể hiểu về biệt thự song lập là gì, có nên đầu tư vào biệt thự song lập không. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về vấn đề này, bài viết chi tiết dưới đây của timviecbatdongsan.com sẽ hữu ích cho bạn.

Đôi nét về biệt thự song lập

Trước khi đến với lời giải đáp cho câu hỏi có nên đầu tư vào biệt thự song lập hay không, bạn nên tìm hiểu về khái niệm, ưu – nhược điểm của loại hình bất động sản này là gì. Cụ thể như sau:

Biệt thự song lập là gì?

Theo định nghĩa chuyên ngành, biệt thự song lập là những căn biệt thự có đến 3 mặt sân vườn, mặt còn lại sẽ là mặt tường chung với các biệt thự bên cạnh. Các loại biệt thự này được xây dựng trên cùng một miếng đất, thiết kế bên ngoài sẽ tương tự nhau. Tuy vậy, nội thất bên trong sẽ khác nhau.

>>>Xem thêm: Thuế mua bán nhà đất là bao nhiêu? Ai là người chịu thuế

Biệt thự song lập là loại hình BĐS khá phổ biến hiện nay
Biệt thự song lập là loại hình BĐS khá phổ biến hiện nay

Đây hiện là một trong những loại hình BĐS khá phổ biến hiện nay bên cạnh biệt thự tứ lập và biệt thự đơn lập. Một số nhà đầu tư BĐS hiện cũng đang tìm hiểu về xu hướng đầu tư loại biệt thự này trong thời điểm sắp tới.

Bạn cũng có thể hiểu đơn giản hơn, loại biệt thự này là 2 căn biệt thự nằm liền kề nhau, riêng 2 cổng nhưng không tách rời nhau. Chúng sẽ có khối kiến trúc bên ngoài giống nhau và có hình dáng đối xứng với nhau.

Đặc điểm của biệt thự song lập

Loại hình BĐS này sẽ có những đặc điểm chính như sau:

Diện tích: Khá đa dạng, tuy vậy sẽ phổ biến và dao động với những diện tích như 126m2, 153m2, 162m2, 207m2.

Kiến trúc: Được xây dựng trên nền móng chung, sở hữu mặt tường riêng biệt. Kiến trúc thường hướng đến sự đồ sộ, sang trọng cho căn nhà.

Thiết kế nội thất: Thường theo sở thích của chủ sở hữu. Tuy vậy, khá nhiều người lựa chọn những phong cách thiết kế phổ biến như cổ điển (ưu tiên màu sắc sang trọng như đỏ nhung, xanh đậm, vàng kim), tân cổ điển (ưu tiên nội thất bằng da, gỗ,…), hiện đại (ưu tiên sự tối giản, các gam màu trung tính, nhẹ nhàng,…

>>>Xem thêm: Người mua đất cần giấy tờ gì? Có tốn kém không?

Ưu – nhược điểm của biệt thự song lập

Ưu – nhược điểm là một trong những yếu tố bạn cần phải xem xét khi xác định có nên đầu tư vào biệt thự song lập hay không. Dưới đây sẽ là một số ưu – nhược điểm nổi bật của loại hình này. Bao gồm:

Ưu điểm:

  • Tối ưu diện tích, tận dụng được tối đa phần đất có sẵn của dự án, tăng không gian sống bên trong khu nhà.
  • Thiết kế của các biệt thự này thường rất chỉn chu, tỉ mỉ, ưu tiên cao về tính sáng tạo, hoành tráng của chúng.
  • Giúp tiết kiệm chi phí cho những người muốn trải nghiệm không gian sống sang trọng, hiện đại,…
Cần xem xét về ưu - nhược điểm trước khi quyết định đầu tư
Cần xem xét về ưu – nhược điểm trước khi quyết định đầu tư

Nhược điểm:

  • Khi sở hữu loại biệt thự này, bạn sẽ thường phải chấp nhận việc sinh sống trong khuôn viên khép kín. Tuy có đầy đủ các tiện ích cần thiết nhưng vẫn sẽ hạn chế về diện tích sinh hoạt.
  • Diện tích sân vườn thường không quá rộng để bạn có thể trồng quá nhiều cây cảnh, xây dựng sân vườn lớn theo sở thích của mình.
  • Khó có thể thay đổi được kiến trúc, do đó sẽ khó thể hiện được tính cách cá nhân của người sở hữu nó.

>>>Xem thêm: Căn Hộ Officetel Là Gì? Tất Cả Thông Tin Cho Người Mới

Nên đầu tư vào biệt thự song lập không?

Vậy, nhiều người sẽ thắc mắc có nên mua loại biệt thự này không. Như đã phân tích về ưu – nhược điểm ở trên, việc đầu tư vào biệt thự song lập vẫn mang nhiều yếu tố rủi ro cao. Trong trường hợp gia đình bạn có nhiều thế hệ, bạn cần không gian đủ rộng lớn để sinh sống, thì việc mua biệt thự này sẽ là lựa chọn tối ưu.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây trong quá trình lựa chọn đầu tư:

  • Kiểm tra các yếu tố pháp lý, giấy phép xây dựng có đầy đủ hay không. Bạn có thể thực hiện kiểm tra tại các cơ quan nhà nước thuộc cấp xã, huyện,…
  • Chọn đúng chủ đầu tư: Không phải bất kỳ căn biệt thự nào cũng có thể mua đi bán lại dễ dàng. Trong đó, yếu tố chủ đầu tư sẽ đóng vai trò quan trọng quyết định đến việc bạn có dễ dàng bán lại biệt thự hay không. Do đó, bạn cần lưu ý lựa chọn chủ đầu tư có uy tín trên thị trường.
  • Xem xét về nhà/hợp đồng mẫu: Trong trường hợp dự án chưa được triển khai hoặc chưa được hoàn thành, bạn cần xem xét các nhà mẫu, hợp đồng mẫu của chủ đầu tư. Bởi hiện nay có nhiều người lợi dụng lòng tin của nhà đầu tư và bán các dự án ma, khiến nhà đầu tư mất tiền của và không thể sinh lời.
Lưu ý kiểm tra về tính pháp lý của biệt thự theo hình thức song lập
Lưu ý kiểm tra về tính pháp lý của biệt thự theo hình thức song lập

Hy vọng với những thông tin ngắn gọn ở trên, bạn đã hiểu hơn về loại hình biệt thự song lập. Về vấn đề có nên đầu tư vào loại hình BĐS này hay không, bạn sẽ cần phải lưu ý xem xét nhiều yếu tố khác nhau để đưa ra được quyết định đúng nhất. Đừng quên theo dõi các bài viết khác cùng chuyên mục này trên TopCV để cập nhật những tin tức thú vị về lĩnh vực BĐS nhé.

>>>Xem thêm: Đất Dịch Vụ Là Gì? Có Nên Đầu Tư Vào Đất Dịch Vụ Không?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *