biet-thu-ven-bien

Biệt thự ven biển là gì? Lợi ích khi đầu tư vào biệt thự ven biển

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Biệt thự ven biển những năm gần đây đã được thị trường bất động sản đón nhận nhiều hơn. Tuy vậy, khá nhiều nhà đầu tư vẫn chưa xác định được lợi ích cũng như tiềm năng khi đầu tư vào biệt thự biển. Bài viết dưới đây của timviecbatdongsan.com sẽ cung cấp cho bạn một số vấn đề liên quan đến đến đầu tư biệt thự ven biển.

Đôi nét về biệt thự ven biển

Biệt thự ven biển là một loại hình bất động sản có thiên hướng về nhìn dưỡng. Chúng sẽ được thiết kế với sự độc đáo, riêng biệt của mình. Tuy vậy, các loại biệt thự biển vẫn là một trong những loại hình bất động sản rất kén về vị trí khu vực.

Dưới sự ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19, tình hình bất động sản nói chung và các loại hình bất động sản ven biển nói riêng trong những năm vừa qua có phần bớt sôi động hơn. Tuy vậy với sự phục hồi kèm theo các chính sách của nhà nước về phát triển du lịch trong năm nay và sắp tới, đã khiến cho thị trường bất động sản ven biển sôi động trở lại.

>>>Xem thêm: Biệt thự song lập là gì? Có nên đầu tư vào biệt thự song lập

Biệt thự ven biển thường có vị trí đẹp và tiềm năng
Biệt thự ven biển thường có vị trí đẹp và tiềm năng

Có nên đầu tư vào biệt thự ven biển

Như đã nói ở trên, những loại hình biệt thự trên biển, để có thể đem lại được lợi ích khi đầu tư cần phải có có vị trí đẹp, gần với các mặt biển. Vì vậy khá nhiều nhà đầu tư cũng đang rất thắc mắc có nên đầu tư vào biệt thự ven biển hay không. Những nội dung sau đây sẽ có thể giúp ích theo bạn.

Lợi ích và tiềm năng của biệt thự ven biển

Để xác định có nên đầu tư vào loại hình bất động sản biệt thự ven biển hay không, bạn có thể xem xét một số lợi ích cũng như tiềm năng của loại hình này ngay sau đây.

Tiềm năng của biệt thự biển

Theo thống kê của ngành du lịch, có đến 65 – 70% các du khách trong nước và ngoài nước lựa chọn biển là một trong những điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng của họ. Điều này cũng có thể khẳng định rằng ngành du lịch biển tại Việt Nam vẫn đang rất hấp dẫn.

Thêm vào đó khi nhà nước đang đưa ra các chính sách, các gói giải ngân hỗ trợ để giúp khôi phục nền kinh tế. Du lịch cũng là một trong những ngành trọng điểm được nhà nước quan tâm và đưa ra các chính sách hỗ trợ để khôi phục. Do đó kênh đầu tư về các bất động sản như biệt thự biển ở thời điểm hiện tại được xem là khá tiềm năng.

>>>Xem thêm: Hệ số điều chỉnh giá đất là gì? Hướng dẫn tính giá đất theo hệ số K

Có đến 65 - 70% khách du lịch lựa chọn biển là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng
Có đến 65 – 70% khách du lịch lựa chọn biển là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng

Lợi ích khi đầu tư biệt thự biển

Bên cạnh các tiềm năng trên thì khi đầu tư vào biệt thự biển bạn cũng có thể nhận được một số lợi ích như sau:

  • Đây là một trong những kênh đầu tư dài hạn có tiềm năng và lợi ích tốt hơn về yếu tố lợi nhuận so với những kênh đầu tư khác như chứng khoán, tích trữ,…
  • Theo thống kê chung thì các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, biệt thự biển sẽ có giá trị tăng theo thời gian ở mức tương đối cao, trung bình từ 5 đến 8% mỗi năm.
  • Do được xây dựng ở trên các trục đường ven biển, vì vậy những loại hình bất động sản này có tính thanh khoản cao, biên độ giá theo đó cũng ổn định hơn khi nhu cầu nghỉ dưỡng đang ngày càng tăng tăng trong khi quỹ đất lại rất khan hiếm.
  • Nhà đầu tư cũng có thể sử dụng các biệt thự biển mà mình đã sở hữu để kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng nếu như không có nhu cầu mua đi bán lại.

>>>Xem thêm: Đất phi nông nghiệp là gì? Phân loại đất phi nông nghiệp

Lưu ý khi thực hiện đầu tư là gì?

Nếu như bạn vẫn quyết định đầu tư vào loại hình bất động sản biệt thự ven biển này, hãy lưu ý một số vấn đề sau đây:

Tính pháp lý của BĐS

Đây là một trong những vấn đề mà bạn sẽ cần ưu tiên đối với việc đầu tư bất kỳ loại hình bất động sản nào. Cần xác định rằng biệt thự mà bạn muốn đầu tư có đầy đủ các giấy tờ pháp lý hay không. Ví dụ như các loại giấy chứng nhận sử dụng đất, các loại giấy phép xây dựng,…

Lưu ý về chủ đầu tư

Bắt cần nắm rõ về chủ đầu tư của dự án hoặc loại hình bất động sản ven biển này là đơn vị nào. Đây là một trong những mô hình bất động sản cao cấp, dòng tiền đầu tư rất cao, do đó lựa chọn chủ đầu tư có, tên tuổi và mức độ tin cậy cao trên thị trường là một điều cần thiết.

Lưu ý về chủ thầu

Bên cạnh chủ đầu tư, đơn vị thi công chủ thầu cũng là một trong những yếu tố của bạn cần xem xét khi lựa chọn loại hình bất động sản ven biển này. Bởi hầu hết các dự án sẽ được bán trước khi hoàn thiện 100%. Do đó việc xem xét về chủ thầu là một yếu tố bạn cần phải thực hiện khi lựa chọn đầu tư. Bởi chủ thầu sẽ là người quyết định đến tốc độ và tiến độ hoàn thành của dự án có đúng với cam kết hay không.

Cần lưu ý lựa chọn chủ đầu tư, chủ thầu uy tín khi đầu tư vào biệt thự biển
Cần lưu ý lựa chọn chủ đầu tư, chủ thầu uy tín khi đầu tư vào biệt thự biển

Trên đây là những thông tin liên quan đến biệt thự ven biển. Hi vọng với bài viết này bạn sẽ có thể làm được những lợi ích và tiềm năng khi đầu tư vào loại hình bất động sản này. Tuy vậy bạn cũng nên cân nhắc và lưu ý thật kỹ trước khi lựa chọn quyết định đầu tư vào bất kỳ địa điểm hoặc loại hình bất động sản nào.

Có thể bạn quan tâm: Top 6 Bí Quyết Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *