dat-nen-du-an-la-gi

Đất nền dự án là gì? 4 loại đất nền dự án cần tránh đầu tư

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Một trong những tranh đầu tư bất động sản khá hấp dẫn hiện nay lấy chính là đất nền dự án. Đặc biệt là những năm gần đây, loại hình bất động sản này đang hot hơn bao giờ hết. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về đất nền dự án là gì cũng như những vấn đề xung quanh loại bất động sản này, bài viết dưới đây của timviecbatdongsan.com sẽ cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn.

Tổng quan về đất nền dự án là gì?

Để biết có nên đầu tư đất nền dự án hay không Bạn cần phải hiểu về khái niệm của đất nền dự án là gì. Ngoài ra cần đặc biệt lưu ý về 4 loại đất nền dự án mà bạn nên tránh trong quá trình lựa chọn sản phẩm bất động sản để đầu tư.

Đất nền dự án là gì?

Để hiểu về khái niệm đất nền dự án là gì? Bạn sẽ cần phải hiểu vì khái niệm của đất nền làm như thế nào. Hiểu đơn giản thì đất nền chính là một khái niệm được dùng để chỉ cho những lô đất mà chưa có sự tác động của con người hoặc đã có nhưng không quá nhiều. 

Những tác động này có thể bao gồm như việc san lấp, đào bới mất bằng hoặc xây dựng các công trình trên mảnh đất. Hay bạn cũng có thể hiểu rằng, đất nền chính là những mảnh đất còn giữ được nguyên vẹn hiện trạng ban đầu của nó.

Dựa vào khái niệm của đất, bạn cũng có thể hiểu rằng đất nền dự án chính là những lô đất đang nằm trong một dự án quy hoạch nào đó và chưa tiến hành xây dựng hoặc hoàn thiện và đang ở giai đoạn hiện trạng ban đầu. Khắc mới đất nền Nguyên sơ thì đất nền dự án sẽ có sự tác động của các chủ đầu tư và được quy hoạch một cách rõ ràng hơn.

>>>Xem thêm: Đất nhà ở xã hội là gì? Điều kiện mua bán và sử dụng đất

Tổng quan về đất nền dự án là gì?
Tổng quan về đất nền dự án là gì?

4 loại đất nền dự án nên tránh

Trong quá trình đầu tư đất nền dự án bạn sẽ cần lưu ý đến bốn loại đất sau đây. Những loại đất này được các chuyên gia đầu tư liên quan đến bất động sản cảnh báo cần tuyệt đối nên tránh không lựa chọn để đầu tư. Bao gồm:

Đất nền dự án chưa được phân lô

Khi những cơn sốt ảo liên quan đến giá đất đang ngày càng nhiều hơn hiện nay, nhiều địa phương đã đưa ra những chính sách liên quan đến việc cấm phân lô hoặc tách thửa. Đặc biệt là những khu vực vùng ven của thành phố Hồ Chí Minh, khu vực Long Thành Đồng Nai.

Do đó bạn nên cẩn thận và tìm hiểu kỹ về vấn đề phân lô tách thửa của đất nền trước khi mua. Bởi nếu những mảnh đất chưa được phân lô hoặc tách thửa thì sẽ không được phép cấp sổ đỏ. Từ đó sẽ khiến cho việc bán bán bán ra khó khăn hơn và vốn của bạn sẽ bị ngưng trệ.

Đất nền dự án được thanh lý giá rẻ

Đây cũng là một trong những cảnh bẫy mà hầu hết các nhà đầu tư mới sẽ bắt gặp khi tìm hiểu mua các loại đất nền. Thông thường những đất nền thanh lý giá rẻ sẽ xuất phát từ các sàn môi giới nhỏ hoặc những môi giới cá nhân và được bán với mức quá để so với thị trường chung. Tuy vậy bạn nên lưu ý rằng những mảnh đất này thường làm rất xa cách trung tâm và dễ dẫn đến tranh chấp về pháp.

>>>Xem thêm: Thuế trước bạ nhà đất là gì? Thông tin chi tiết từ A đến Z

Những đất nền dự án giá quá rẻ thường dễ dính các vấn đề pháp lý
Những đất nền dự án giá quá rẻ thường dễ dính các vấn đề pháp lý

Đất nền của dự án ma

Đây là một trong những vấn đề gây ra nhiều khó khăn cho hoạt động đầu tư bất động sản đất nền hiện nay. Có rất nhiều các môi giới hoặc cò đất cố tình rao bán những dự án đất nền không có thực để lừa đảo và chiếm đoạt tiền cọc của khách hàng. Do đó bạn nên cẩn thận tìm hiểu về mặt pháp lý, chủ đầu tư khi muốn mua đất nền dự án.

Đất nền đang bị thế chấp ngân hàng

Biết là một trong những loại đất nền dự án mà bạn cũng cần phải lưu ý tránh đầu tư. Lần sau khi mua bạn sẽ không thể xây nào hoặc sang nhượng vì đất không có sổ đỏ.

>>>Xem thêm: Ký gửi nhà đất là gì? Lưu ý gì khi tham gia ký gửi nhà đất

Lưu ý khi mua đất nền dự án là gì?

Vậy, những lưu ý cần biết khi mua đất nền dự án là gì. Ngoài việc tìm hiểu rõ về các thông tin liên quan đến đất nền dự án, bạn cũng sẽ cần lưu ý đến năm vấn đề sau đây trước khi quyết định có nên đầu tư không. Bao gồm:

Xác định về tính pháp lý: Đây là yếu tố đầu tiên và bạn nên tìm hiểu trước khi quyết định lựa chọn Có nên mua bất kỳ loại hình bất động sản nào hay không. Hãy tránh những BĐS, đất nền dự án không có tính an toàn về pháp lý. 

Ví dụ không đảm bảo được các giấy tờ:

  • Văn bản thỏa thuận địa điểm quy hoạch của dự án.
  • Quyết định liên quan đến quy hoạch cấp tỉnh.
  • Các loại giấy tờ liên quan đến đền bù, giải tỏa,…
  • Văn bản thể hiện đất dự án được giao đất thành công.
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất minh bạch, đầy đủ.

Lưu ý đến thủ tục chuyển nhượng: Cần tìm hiểu trước về quá trình chuyển nhượng, mua bán đất nền dự án để tránh gặp các rủi ro khi thực hiện.

Nắm vững về thông tin chủ đầu tư: Tìm hiểu trước về chủ đầu tư của dự án là ai, họ có uy tín trong thị trường bất động sản hay không, những dự án mà học từng thực hiện như thế nào,…

Cần lưu ý tìm hiểu rõ ràng thông tin, tính pháp lý trước khi mua đất nền dự án
Cần lưu ý tìm hiểu rõ ràng thông tin, tính pháp lý trước khi mua đất nền dự án

Hi vọng những thông tin được cung cấp ở trên sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về đất nền dự án là gì. Hiện tại đây vẫn đang là một trong những loại hình bất động sản được khá nhiều nhà đầu tư quan tâm và lựa chọn. Do đó trước khi quyết định có nên mua đất nền dự án hay không thì bạn nên lưu ý tìm hiểu kỹ về bất động sản mà mình quyết định đầu tư.

>>>Xem thêm: Condotel Là Gì? Nên Đầu Tư Căn Hộ Nghỉ Dưỡng Không?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *