Kinh doanh địa ốc là gì?

Kinh doanh địa ốc là gì? 8 bí quyết giúp bạn thành công

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Kinh doanh địa ốc đang trở thành một trong những xu hướng mới tại nhiều tỉnh, thành phố lớn, được nhiều người lựa chọn để xây dựng và phát triển sự nghiệp. Kinh doanh địa ốc là gì, gồm những mảng chính nào, mất bao lâu để thành công với nghề kinh doanh địa ốc, tất cả sẽ được timviecbatdongsan.com giải đáp trong nội dung ngay dưới đây. 

Địa ốc là gì?

Địa ốc là các công trình dân dụng, các dự án phục vụ cho nhu cầu dân dụng, gồm căn hộ cao cấp, căn hộ cho người có thu nhập trung bình, văn phòng cho thuê, nhà hiện hữu, đất nền nhà phố, đất nền nhà biệt thự. Những thứ có thể tháo gỡ, tách rời, di chuyển thì không được gọi là địa ốc. Địa ốc là nhỏ hơn bất động sản, bởi chúng không bao gồm các khu nghỉ dưỡng, công trình công nghiệp,…

Địa ốc là gì?
Địa ốc là gì?

Ngành kinh doanh địa ốc là gì?

Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu địa ốc của con người ngày càng gia tăng, nhờ đó, ngành kinh doanh địa ốc đang có những bước chuyển mình rõ rệt với tốc độ phát triển tới chóng mặt. Vậy ngành kinh doanh địa ốc là gì? Ngành kinh doanh địa ốc là một phần trong kinh doanh bất động sản, bao gồm các hoạt động thu lợi từ việc đầu tư, trao đổi đất và các tài sản gắn liền với đất. 

Ngành địa ốc là mối quan hệ qua lại giữa dòng tiền và lợi ích vốn. Một số nhà kinh doanh địa ốc tập trung vào lợi ích vốn bằng cách đầu tư vào một phần địa ốc và đợi nguồn gốc bất động sản thực sự.

Bên cạnh đó, một số người còn mua địa ốc có tiềm năng dòng tiền cao, cho thuê lại để tăng tốc độ sinh lời. 

Có thể thấy lợi nhuận của ngành kinh doanh địa ốc rất lớn, nhưng chỉ giới hạn cho những người có vốn và thích lợi nhuận cao.

Tìm hiểu thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

8 bí quyết không phải ai cũng biết để thành công trong ngành địa ốc 

Mặc dù là một ngành có tiềm năng phát triển lớn, nhưng không phải ai cũng “có duyên” với ngành kinh doanh, môi giới địa ốc. Dưới đây là 8 bí quyết để thành công mà những ai muốn gắn bó với ngành đặc biệt này không nên bỏ qua. 

Nghiên cứu kỹ vị trí

Trong kinh doanh, đầu tư địa ốc, vị trí là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu tạo nên giá trị của một sản phẩm bất động sản. Việc lựa chọn đúng một dự án, sản phẩm có vị trí tốt, tiềm năng phát triển thì bạn đã nắm chắc cơ hội thành công đến 70%.

Nghiên cứu - Kỹ năng quan trọng của ngành kinh doanh địa ốc
Nghiên cứu – Kỹ năng quan trọng của ngành kinh doanh địa ốc

Lựa chọn địa ốc phù hợp với khả năng tài chính

Khi kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào thì việc đảm bảo tài chính là điều thiết yếu. Địa ốc là một trong những ngành có giá trị rất lớn, do đó, bạn cần phải linh hoạt và có chiến lực sử dụng tài chính hiệu quả. Một số người kinh doanh lựa chọn giải pháp vay vốn, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng số tiền mà bạn vay không nên vượt quá 40 – 50% giá trị của bất động sản để hạn chế gánh lãi. Bên cạnh đó, người kinh doanh cũng cần có những tính toán kỹ lưỡng để hạn chế tình trạng bán tháo chạy, thua lỗ. 

Lựa chọn địa ốc có thanh khoản cao

Một kinh nghiệm dành cho những người kinh doanh địa ốc đó là chỉ nên mua bất động sản có tính thanh khoản cao. Bởi đặc thù của những sản phẩm này là mua bán dễ dàng, nhanh chóng. Làm sao có thể ở, hoặc cho thuê được ngay lập tức hoặc trong thời gian ngắn nhất. Nếu làm được điều này bạn sẽ nhanh chóng thu được lợi nhuận, gia tăng giá trị cho bất động sản. 

Lựa chọn pháp lý, chủ đầu tư uy tín

Bất động sản, địa ốc là ngành đặc thù có mối quan hệ mật thiết với pháp lý. Là nhà đầu tư không ngoan, bạn nên lựa chọn sản phẩm của những công ty bất động sản lớn, uy tín với những dự án chất lượng. Những doanh nghiệp này sẵn sàng cung cấp pháp lý rõ ràng, minh bạch và có chế độ hậu mãi tốt.

Nắm rõ bài toán trắc địa

Người làm kinh doanh nên tập trung vào những địa ốc có giá trị đất cao hơn giá xây dựng ít nhất 2 lần. Ví dụ: đơn giá xây dựng phổ biến hiện nay là 3 triệu đồng một m2 sàn. Nếu giá đất thấp hơn mức này thì quá trình thu hút dân cư rất chậm. Ngược lại những nơi có giá đất cao hơn giá thành xây dựng gấp nhiều lần thì cho thấy tốc độ đô thị hóa tại khu vực đó khá nhanh.

Cơ sở hạ tầng và kết cấu giao thông

Những khu vực có hệ thống giao thông thuận lợi với hạ tầng hiện đại sẽ giúp cho giá trị của địa ốc tăng nhanh chóng. Người kinh doanh địa ốc cần phải nhanh nhạy nhìn ra, đánh giá, đi trước đón đầu xu hướng phát triển địa tầng giao thông trong tương lai. Có thể dự án xa khu trung tâm một chút nhưng đi lại thuận tiện, chắc chắn đây sẽ là dự án sinh lời tốt trong tương lai.

 Người kinh doanh địa ốc cần thật sự nhạy bén
Người kinh doanh địa ốc cần thật sự nhạy bén

Có thể bạn quan tâm: Top 6 Bí Quyết Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng

Khảo sát địa ốc vào thời điểm buổi tối

Có thể điều này sẽ khiến bạn ngạc nhiên, nhưng đây lại là cách làm quen thuộc được các nhà đầu tư áp dụng khi kinh doanh địa ốc. Bới khi xem và quan sát dự án vào ban ngày sẽ không thể nhìn thấy rõ hoạt động và sức sống của khu dân cư mà bạn định đầu tư. Do đó, tốt nhất bạn cần đến khảo sát khu địa ốc vào cả ban ngày vào ban đêm trước khi đưa ra quyết định.  

Lưu tâm đến cộng đồng dân cư xung quanh

Bí quyết cuối cùng để thành công trong kinh doanh địa ốc đó chính là khảo sát cộng đồng xung quanh dự án đầu tư đề có cái nhìn tổng quan nhất. Hàng xóm tốt, cộng đồng văn minh cũng là một tiêu chí tốt giúp gia tăng giá trị địa ốc của khu vực đó.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi và chia sẻ đã giúp bạn giải đáp thắc mắc kinh doanh địa ốc là gì và nắm vững những bí quyết để kinh doanh địa ốc thành công. Chúc bạn trở thành những nhà kinh doanh tài giỏi. Ngoài ra, nếu bạn cũng đang quan tâm đến những việc làm bất động sản, hãy tham khảo thêm nhiều việc làm hấp dẫn tại nền tảng tuyển dụng TopCV ngay nhé!

Xem thêm: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay Và Thu Hút Người Xem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *