Có nên làm Sale BĐS hay không? Những điều cần biết về Sale BĐS

Chưa phân loại
Spread the love

Nhu cầu mua bán bất động sản luôn gia tăng trong bất cứ thời điểm nào. Chính vì vậy Sale BĐS là ngành nghề không bao giờ hết HOT với mức thu nhập rất hấp dẫn. Tuy nhiên không ít người khi có ý định theo đuổi nghề này đều băn khoăn rằng: “Có nên làm Sale BĐS hay không?” Chính vì vậy, timviecbatdongsan.com mang tới những thông tin tổng quát nhất về ngành nghề này giúp bạn đưa ra lựa chọn chính xác. 

Tổng quan về nghề Sale BĐS

Để biết có nên làm Sale BĐS hay không, bạn cần hiểu rõ về vị trí này. Dưới đây là những điều cần biết về Sale BĐS nếu bạn đang có ý định rẽ hướng sang lĩnh vực đang hot này.

Sale BĐS là gì?

Sale BĐS hay Sale Bất động sản, Môi giới bất động sản là những người trung gian kết nối người bán bất động sản và người có nhu cầu mua. Các loại hình bất động sản rất đa dạng, từ nhà phố, nhà đất, chung cư, đất nền.

Hiện nay, Sale BĐS được đào tạo khá bài bản và được cấp chứng chỉ hành nghề. Và để ứng tuyển vào vị trí này, bạn phải có kiến thức sâu rộng, kỹ năng tư vấn và chốt đơn với khách hàng. Ngoài ra Sale BĐS cũng cần am hiểu cơ bản các lĩnh vực như pháp lý nhà đất, Marketing,.. để hỗ trợ cho quá trình làm việc.

Sale BĐS là những người trung gian kết nối người bán bất động sản và người có nhu cầu mua
Sale BĐS là những người trung gian kết nối người bán bất động sản và người có nhu cầu mua

Công việc của Sale BĐS

Nắm rõ về công việc cụ thể của Sale BĐS sẽ giúp bạn quyết định có nên làm Sale BĐS không. Công việc cụ thể của từng Sale BĐS có thể khác nhau theo yêu cầu của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên nhìn chung các nhiệm vụ mà bất cứ Sale BĐS nào cũng phải thực là:

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng phù hợp với loại hình bất động sản mà mình phụ trách.
  • Tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
  • Tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng để đi đến ký kết hợp đồng mua bán sản phẩm. Hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục mua bán, chuyển nhượng bất động sản.
  • Lên kế hoạch bán hàng, tiếp thị sản phẩm để đạt được mục tiêu lợi nhuận đã đặt ra.
  • Tham gia các buổi đào tạo về sản phẩm và kỹ năng chuyên môn.
  • Thực hiện các báo cáo bán hàng định kỳ theo yêu cầu doanh nghiệp.
Công việc chính của Sale BĐS là tìm kiếm và tư vấn cho những khách hàng có nhu cầu mua nhà
Công việc chính của Sale BĐS là tìm kiếm và tư vấn cho những khách hàng có nhu cầu mua nhà

Có nên làm Sale BĐS hay không?

Từ những phân tích về thuận lợi và khó khăn của vị trí này, bạn sẽ có câu trả lời cho việc có nên làm Sale BĐS không. Cụ thể những điều bạn phải đối mặt ở vị trí này như sau.

Thuận lợi 

Không phải ngẫu nhiên mà Sale BĐS là ngành được nhiều bạn trẻ quan tâm. Khi làm việc tại vị trí này, bạn sẽ gặp những thuận lợi như:

  • Môi trường làm việc năng động và được thử thách với đa dạng sản phẩm bất động sản như nhà phố, đất nền, đất thổ cư,..
  • Được đào tạo các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về các loại hình bất động sản cũng như kiến thức về kinh tế, thị trường.
  • Được đào tạo các kỹ năng mềm cần thiết trong nghề Sale BĐS như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng đàm phán và thuyết phục,..
  • Có cơ hội tiếp xúc với các tầng lớp trung lưu, thượng lưu. Đây là cơ hội để xây dựng và phát triển các mối quan hệ.
  • Thời gian làm việc linh hoạt, không gò bó làm theo giờ văn phòng hay chỉ làm việc tại văn phòng.
  • Thu nhập cực hấp dẫn so với ngành nghề khác nếu bạn thường xuyên chốt được hợp đồng.

Khó khăn 

Tuy nhiên vị trí này cũng tồn tại không ít khó khăn khiến nhiều người chùn bước và phân vân có nên làm Sale BĐS không. Cụ thể những khó khăn mà bạn sẽ phải đối mặt bao gồm:

  • Khó tìm kiếm khách hàng

Hầu hết những người lựa chọn làm Sale BĐS đều là những bạn trẻ mới ra trường. Khi tìm kiếm khách hàng họ sẽ chỉ có thể tìm kiếm qua các kênh truyền thống như gọi điện thoại, phát tờ rơi,.. Họ cũng không có tài chính dồi dào để quảng cáo tìm kiếm khách hàng; hay nhiều mối quan hệ để tìm kiếm khách hàng mới qua các khách cũ. Khó khăn ngay từ khâu tìm kiếm khách hàng khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy băn khoăn có nên làm Sale BĐS tiếp hay không hoặc lựa chọn từ bỏ công việc này.

  • Khó bán sản phẩm

Bất động sản là sản phẩm có giá trị lớn. Vì vậy sẽ rất khó khăn trong việc ký kết hợp đồng với khách hàng nếu bạn không có kinh nghiệm làm việc dày dặn. Bạn sẽ có thể đối mặt với tình trạng trong vài tháng liền không chốt được một sản phẩm nào. Điều này sẽ mài mòn sự kiên nhẫn và nhiệt huyết làm việc, khiến không ít người từ bỏ công việc này sau một thời gian làm việc.

Bất động sản là sản phẩm có giá trị lớn nên thường khó ký kết hợp đồng 
Bất động sản là sản phẩm có giá trị lớn nên thường khó ký kết hợp đồng 
  • Chưa có nhiều kiến thức và kỹ năng 

Ngoài chất lượng sản phẩm thì thái độ làm việc và phong cách tư vấn của Sale BĐS ảnh hưởng rất lớn tới quyết định ký kết hợp đồng của khách hàng. Tuy nhiên kiến thức và kỹ năng là hai yếu tố mà ít người mới bắt đầu làm Sale BĐS có được. Bạn sẽ phải trải qua nhiều thất bại và đúc rút các kinh nghiệm thì mới có thể tích lũy cho mình những kiến thức và kỹ năng tư vấn hiệu quả nhất. 

Trên đây là những phân tích về nghề Sale BĐS giúp bạn giải đáp thắc mắc: “Có nên làm Sale BĐS không?” Bất cứ ngành nghề nào cũng tồn tại những mặt thuận lợi và khó khăn trong quá trình làm việc. Tuy nhiên chỉ cần bạn cố gắng và nỗ lực thì chắc chắn sẽ gặt hái được thành quả xứng đáng với công sức đã bỏ ra. Chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *