Cẩm nang 5 kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh BĐS

Cẩm nang 5 kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh BĐS

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Những người khi lựa chọn trở thành Sale BĐS chắc hẳn đều chuẩn bị tinh thần để đương đầu với không ít khó khăn trong quá trình làm việc. Nắm vững 5 cẩm nang kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh BĐS dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng thích nghi với công việc và gặt hái được thành công nhanh chóng nhất. Nếu bạn mới bắt đầu bước chân vào lĩnh vực này thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích mà timviecbatdongsan.com sẽ chia sẻ dưới đây. 

1. Tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu gặp mặt

Theo kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh BĐS được chia sẻ từ Sale lâu năm, lần gặp mặt đầu tiên có vai trò rất quan trọng trong quá trình làm việc với khách hàng. Ấn tượng đầu tốt sẽ khiến khách hàng đánh giá bạn là nhân viên chuyên nghiệp và có nghiệp vụ chuyên môn tốt.

Những điểm mà bạn cần lưu ý trước mỗi buổi gặp mặt khách hàng là:

  • Trang phục: Bạn cần ăn mặc chỉn chu, lịch sự và không quá lòe loẹt khi gặp khách hàng. Bạn có thể tham khảo trang phục chung được nhiều Sale BĐS lựa chọn là áo sơ mi kết hợp với quần âu, chân váy.
  • Phong thái: Phong thái cũng là yếu tố thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn. Bạn nên luyện tập cách đi đứng đường hoàng, ngồi thẳng lưng, mắt nhìn trực diện không đảo láo liên khi nói chuyện với khách hàng. Khi nói chuyện bạn nên tập trung và chú ý lắng nghe khách hàng để nắm bắt nhu cầu và mong muốn của họ.
  • Mùi cơ thể: Một kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh BĐS khác mà bạn cần chú ý là mùi hương cơ thể khi gặp mặt khách hàng. Bạn nên dùng các loại nước hoa có mùi hương nhẹ nhàng, không quá nồng để tạo thiện cảm với khách hàng.
Trang phục, phong thái làm việc sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của nhân viên kinh doanh BĐS
Trang phục, phong thái làm việc sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của nhân viên kinh doanh BĐS và tạo lòng tin nơi khách hàng

2. Nắm chắc thông tin sản phẩm và thị trường BĐS hiện nay

Một trong những kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh BĐS mà bạn cần chú ý là nắm chắc thông tin về các dự án cũng như xu hướng thị trường BĐS hiện tại. Nắm rõ về thông tin sản phẩm sẽ giúp bạn tự tin trong quá trình tư vấn khách hàng. Bạn sẽ mang lại những thông tin hữu ích nhất cho khách hàng, tạo sự tin tưởng để dễ dàng thuyết phục khách hàng. 

Bạn có thể cập nhật những thông tin này tại các website lớn về bất động sản hiện nay như batdongsan.com, CafeF, HoREA,.. Ngoài ra bạn cũng có thể theo dõi một số chuyên gia BĐS trên mạng xã hội, tham gia các hội nhóm môi giới chuyên nghiệp,… để theo dõi sự biến động thị trường cũng như học tập kinh nghiệm chốt Sale BĐS.

3. Học tập các kỹ năng tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Kỹ năng tìm kiếm khách hàng là một trong những yếu tố bạn cần chú ý khi tích lũy kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh BĐS. Với nghề Sale, tìm kiếm khách hàng luôn là vấn đề quan trọng nhất. Nếu bạn không thể tìm kiếm khách hàng thì không thể tư vấn cũng như đi tới ký kết hợp đồng với họ.

Các kỹ năng tìm kiếm khách hàng mà bạn cần rèn luyện có thể kể đến như:

  • Tìm kiếm qua Telesale: Bạn cần rèn luyện cách gọi điện và tư vấn thông tin ngắn gọn nhưng hiệu quả nhất cho khách hàng.
  • Tìm kiếm qua SMS, Email Marketing: Kinh nghiệm chốt Sale BĐS với phương pháp này là bạn cần lên những nội dung ngắn gọn súc tích và ấn tượng nhất để gửi cho khách hàng. Với Email Marketing, bạn có thể kết hợp gửi hình ảnh, video cho khách hàng,
  • Tìm kiếm qua chạy Quảng cáo: Bạn cần tối ưu nội dung quảng cáo (text, video, hình ảnh) để tiếp cận được với tệp khách hàng tiềm năng tối đa nhất.
Với nghề Sale, tìm kiếm và tiếp cận khách hàng luôn là vấn đề quan trọng nhất
Với nghề Sale, tìm kiếm và tiếp cận khách hàng luôn là vấn đề quan trọng nhất

4. Rèn luyện kỹ năng tư vấn khách hàng

Sau khi đã tìm được khách hàng, cách thức tư vấn sẽ góp phần nâng cao tỉ lệ chốt đơn hàng. Vì vậy bạn nên rèn luyện kỹ năng này trong quá trình tích lũy kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh BĐS. 

Trước hết bạn cần xác định đối tượng khách hàng của mình là ai? Họ có nhu cầu và mong muốn sở hữu các sản phẩm bất động sản như thế nào? Tại sao họ nên chọn sản phẩm của bạn chứ không phải của những môi giới khác? Trả lời được những câu hỏi này sẽ giúp bạn tự tin hơn trong quá trình tư vấn cho khách hàng. 

Tiếp theo, bạn cần lên một kịch bản tư vấn những câu hỏi thường gặp từ khách hàng. Bảng câu hỏi này giúp bạn dự trù trước và có sự chuẩn bị chu đáo hơn trong những buổi gặp mặt với khách hàng.

Rèn luyện kỹ năng tư vấn khách hàng giúp Sale BĐS nâng cao tỷ lệ chốt đơn
Rèn luyện kỹ năng tư vấn khách hàng giúp Sale BĐS nâng cao tỷ lệ chốt đơn

5. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũ

Với ngành BĐS, các mối quan hệ là điều không thể thiếu nếu bạn muốn chốt được nhiều đơn hàng hơn. Theo chia sẻ kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh BĐS, 70% khách hàng mới trong ngành này đến từ sự giới thiệu của các khách hàng cũ. Vì vậy chăm sóc tốt các mối quan hệ với khách hàng cũ cũng là cách giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới hiệu quả.

Bạn có thể gửi những lời thăm hỏi khách hàng cũ vào các dịp lễ tết để tạo sự kết nối với khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ những thông tin hữu ích về bất động sản mà khách hàng có thể quan tâm để tìm kiếm các chủ đề chung.

Trên đây là 5 kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh BĐS chúng tôi muốn chia sẻ tới những người mới bắt đầu làm việc trong ngành này. Hy vọng những cẩm nang quý báu này sẽ giúp bạn nhanh chóng thích nghi với công việc và gặt hái được kết quả trong thời gian nhanh chóng nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *