Nhà phố sân vườn là gì? Lợi ích khi đầu tư nhà phố sân vườn

Nhà phố sân vườn là gì? Lợi ích khi đầu tư nhà phố sân vườn

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhà phố sân vườn là một trong những loại hình bất động sản đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Hãy cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu rõ hơn về loại hình này, những lợi ích khi đầu tư là gì ngay sau đây.

Nhà phố sân vườn là gì?

Nhà phố sân vườn là loại hình nhà phố có công trình nhà ở được thiết kế trên một diện tích đất rộng lớn. Khu kiến trúc sẽ bao gồm:

  • Không gian kiến trúc chính sẽ được xây dựng chủ yếu với kiến trúc theo phong cách biệt thự.
  • Có khu vườn, khuôn viên cây xanh rộng rãi xung quanh ngôi nhà.
  • Nhà phố vườn thường ưu tiên không gian sử dụng, tối giản những chi tiết không cần thiết.
  • Tạo ra không gian, môi trường sống thân thiện, hài hòa giữa sự hiện đại và thiên nhiên xung quanh.

Tìm hiểu thêm: Nhà phố là gì? Những lưu ý khi mua hoặc đầu tư nhà phố

Nhà phố sân vườn hiện đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm
Nhà phố sân vườn hiện đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm

Lợi ích khi đầu tư nhà phố sân vườn

Vậy, khi đầu tư vào nhà phố sân vườn, bạn sẽ nhận được những lợi ích như thế nào? Dưới đây sẽ là một số lợi ích mà bạn có thể nhận được nếu lựa chọn đầu tư vào loại hình nhà phố này:

Tỷ suất lợi nhuận tương đối cao

Khi đầu tư bất kỳ loại hình bất động sản nào, tỷ suất lợi nhuận là một trong những điều mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng cần quan tâm. Theo thống kê, khi đầu tư vào các loại hình bất động sản nhà phố hoặc biệt thự sân vườn, tỷ suất lợi nhuận thường từ 2 – 5%. Trong một số trường hợp tích cực hơn, tỷ suất này có thể lên đến 10%.

Khả năng tăng giá tốt

Các loại hình bất động sản hiện nay được xem là một tài sản hữu hạn, do đó số lượng bất động sản sẽ không có xu hướng tăng lên trong tương lai. Điều này tạo ra lợi thế tăng giá tốt khi đầu tư vào bất động sản. Đặc biệt là những loại hình nhà phố như nhà phố sân vườn.

Là một trong những kênh giữ tiền an toàn

Thị trường bất động sản vẫn tăng trưởng đều từ 5 – 7% mỗi năm. Do đó, đây cũng được xem là một kênh giữ tiền an toàn cho nhà đầu tư khi thời buổi lạm phát tăng cao. Chỉ cần lựa chọn đúng BĐS để đầu tư, kinh doanh hoặc cho thuê, bạn có thể tạo ra được lợi nhuận trung bình khoảng 4%/năm.

Tìm hiểu thêm: Nhà phố liền kề là gì? Nên hay không nên đầu tư vào loại hình này

Nhà phố là một trong những kênh giữ tiền an toàn
Nhà phố là một trong những kênh giữ tiền an toàn

Rủi ro khi đầu tư nhà phố vườn

Bất kỳ hoạt động đầu tư nào cũng sẽ có rủi ro kèm theo. Đối với đầu tư nhà phố sân vườn, bạn cần cân nhắc một số rủi ro như sau:

Rủi ro từ những yếu tố bên ngoài

  • Kinh tế khu vực, kinh tế đất nước, sự thay đổi của pháp luật, chính sự,… có thể gây tác động đến thị trường, đặc biệt là ngành bất động sản.
  • Các rủi ro từ thiên nhiên như khí hậu, thiên tai,…
  • Sự thay đổi trong thị hiếu, nhu cầu khách hàng, sự bão hòa nguồn cung cũng sẽ là những vấn đề rủi ro bên ngoài mà nhà đầu tư có thể gặp.

Rủi ro từ chính sản phẩm BĐS

  • Chất lượng dự án như tiện ích, dịch vụ, chất lượng cơ sở hạ tầng có thể ảnh hưởng đến mức độ sinh lời, lợi nhuận của dự án.
  • Rủi ro đến từ thương hiệu, mức độ uy tín, khả năng tài chính của chủ đầu tư.
  • Rủi ro từ đòn bẩy tài chính nếu không nắm chắc, kiểm soát được dòng tiền.

Tìm hiểu thêm: Nhà phố thương mại là gì? Có nên mua nhà phố thương mại không?

Kinh nghiệm khi đầu tư nhà phố

Để đầu tư nhà phố sân vườn thành công hơn, bạn nên lưu ý một số kinh nghiệm đầu tư BĐS được chia sẻ sau đây. Những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn giảm thiểu được rủi ro trong quá trình đầu tư của mình:

Ưu tiên tính thanh khoản của BĐS

Đây là một trong những lưu ý đầu tiên bạn cần quan tâm. Bởi tính thanh khoản là nguyên nhân khiến cho các nhà phố phải chôn vốn, tệ hơn là có thể bị “kẹt” dòng tiền khi đầu tư. Do đó, hãy tìm hiểu về tính thanh khoản của các BĐS xung quanh cùng khu vực có tích cực hay không trước khi đầu tư.

Vị trí và giá trị luôn là yếu tố song hành

Vị trí và giá trị của bất động sản cần luôn là 2 yếu tố gắn liền với nhau. Sở hữu căn nhà có vị trí tốt sẽ giúp bạn có cơ hội tiềm năng tăng lợi nhuận cao hơn trong tương lai. Do đó, bạn nên kiểm tra xem khu vực đầu tư có giao thông thuận tiện không, cơ sở hạ tầng như thế nào, xu hướng quy hoạch khu vực trong tương lai,…

Chỉ đầu tư khi thực sự hiểu

Bạn chỉ nên thực sự đầu tư khi bạn am hiểu về thị trường bất động sản. Không nên đầu tư theo xu hướng đám đông, điều này sẽ khiến bạn dễ bị thất bại khi đầu tư. Để hiểu về đầu tư BĐS, bạn nên tìm hiểu về thị trường, thị hiếu người tiêu dùng, các vấn đề xung quanh trước khi quyết định đầu tư.

Chỉ nên đầu tư nhà phố khi bạn thực sự am hiểu về thị trường
Chỉ nên đầu tư nhà phố khi bạn thực sự am hiểu về thị trường

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về nhà phố sân vườn là gì, lợi ích khi đầu tư như thế nào. Tuy vậy, để giảm thiểu rủi ro, bạn nên tuân thủ các nguyên tắc cơ bản trong đầu tư nhà phố. Đừng quên theo dõi các bài viết khác trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm hoặc trên TopCV để cập nhật tin tức liên quan đến BĐS và cơ hội nghề nghiệp của lĩnh vực này nhé.

Có thể bạn quan tâm: Bạn Biết Gì Về Việc Làm Nhân Viên Chỉnh Sửa Ảnh Bất Động Sản?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *