5 cách tư vấn nhà phố hiệu quả không nên bỏ qua

5 cách tư vấn nhà phố hiệu quả không nên bỏ qua

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Với loại hình sản phẩm có giá trị cao như bất động sản, việc tư vấn và thuyết phục khách hàng chưa bao giờ là điều dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu về 5 cách tư vấn nhà phố hiệu quả ngay sau đây của Timviecbatdongsan.

Cách tư vấn nhà phố hiệu quả – xác định đúng khách hàng

Bất kỳ hoạt động kinh doanh hoặc bán hàng nào nếu muốn mang lại hiệu quả, người bán cần thấu hiểu khách hàng của mình. Do đó đây cũng là một trong những cách tư vấn nhà phố hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Xác định đúng khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn tư vấn hiệu quả hơn
Xác định đúng khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn tư vấn hiệu quả hơn

Bạn có thể thực hiện xác định đối tượng khách hàng tiềm năng và có nhu cầu phát sinh giao dịch của mình qua những yếu tố như:

  • Nhận định rõ những hình thái của khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm của bạn.
  • Việc xác định hình thái thường được thực hiện thông qua những yếu tố như các điều kiện để khách có thể thực hiện mua bất động sản như thế nào, khách đã từng biết đến sản phẩm bất động sản của bạn chưa,…
  • Nhu cầu mong muốn của khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm bất động sản của bạn là gì.

Tìm hiểu thêm: 6 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng

Định giá nhà phố chính xác trước khi tư vấn

Nhà phố là một loại hình bất động sản khi thực hiện định giá bạn sẽ cần phải có kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn của mình. Ví dụ ở những thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, dù ở trên cùng một tuyến phố cũng có mức giá khác nhau.

Khi bạn có khả năng định giá tốt, đây sẽ là một trong những ưu điểm để bạn có thể tư vấn cho khách hàng hiệu quả hơn. Cách tư vấn nhà phố này cũng sẽ giúp cho khách hàng có mức độ tin tưởng cao hơn với người bán.

Cá nhân hóa với từng khách hàng

Khách hàng ngày nay càng ngày sẽ càng khó thuyết phục hơn nếu bạn không biết cách tư vấn nhà phố phù hợp và cá nhân hóa với từng người. Bên cạnh đó với sự phát triển ngày càng cao của nền kinh tế, khách hàng cũng sẽ ngày càng khó tính hơn về việc sử dụng cách tiêu chuẩn của mình trong mua hàng.

Vì vậy, bạn không nên áp dụng một cách tư vấn nhà phố chung cho nhiều khách hàng. Điều này có thể khiến khách hàng cảm thấy rằng họ không được tôn trọng trong quá trình tư vấn. Đặc biệt là với một sản phẩm giao dịch lớn như bất động sản.

Xem thêm: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay Và Thu Hút Người Xem

Vận dụng một số mẹo trong tư vấn nhà phố

Bên cạnh những cách tư vấn nhà phố trên thì bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo sau đây để giúp quá trình thuyết phục khách hàng được tốt hơn. Ví dụ như:

Tạo sự khan hiếm cho bất động sản

Bạn có thể gợi ý với khách hàng đây là một trong những căn nhà có đặc điểm hoặc lợi thế khan hiếm hiện nay. Hoặc cũng có thể gợi ý rằng, nếu khách không thực hiện giao dịch sớm thì giá đất có thể tăng lên hơn và khách hàng sẽ không thể mua được nhà phố đó.

Tạo sự khan hiếm cho BĐS sẽ kích thích khách hàng chốt giao dịch nhanh hơn
Tạo sự khan hiếm cho BĐS sẽ kích thích khách hàng chốt giao dịch nhanh hơn

Tăng độ HOT cho nhà phố

Đây là một trong những cách tư vấn nhà phố được khá nhiều bạn sale bất động sản áp dụng. Cách này sẽ giúp cho bạn tạo ra đụng hút và sự khó khăn trong mua bán bất động sản cho khách hàng. Từ đó, có thể tác động đến sự lo lắng khi không mua được bất động sản và khiến khách hàng ra quyết định nhanh hơn.

Tạo không khí cởi mở trong quá trình tư vấn

Để quá trình tư vấn và thuyết phục được suôn sẻ hơn, hãy tạo ra không khí cởi mở. Hãy cho hỏi khách hàng một cách lịch lịch thiệp, sử dụng những lời lẽ hoặc câu từ thích hợp để dẫn dắt vào vấn đề và tư vấn sản phẩm. Tuy vậy vẫn cần phải giữ được mức độ chân thành và không nên làm lố sẽ khiến cho khách hàng cảm giác không tin tưởng vào thông tin mà bạn cung cấp.

Tìm hiểu thêm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

Lưu ý về ngữ điệu, thái độ trao đổi

Sử dụng sức mạnh của ngữ điệu và thái độ trong quá trình tư vấn cũng sẽ giúp bạn có thể dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn. Gửi cách này bạn nên lưu ý:

  • Luôn thể hiện giọng nói nhẹ nhàng, chú tâm lắng nghe vào thái độ cũng như các cử chỉ, tâm trạng của khách hàng. Từ đó bạn có thể nắm bắt được họ đang hài lòng hoặc không hài lòng với vấn đề gì.
  • Nên tư vấn ngắn gọn nhưng vẫn bao quát được đầy đủ các chi tiết, thông tin của bất động sản.
  • Bạn cũng có thể thuyết phục và đưa ra gợi ý cho khách hàng lên trực tiếp sàn để xem các nhà mẫu. Từ đó giúp họ hình dung rõ hơn về căn nhà phố mà họ sẽ sở hữu hoặc đầu tư trong tương lai.

Tìm hiểu thêm: Bật Mí Cách Chốt Sale BĐS Qua Điện Thoại Bách Phát Bách Trúng

Cần giữ thái độ và ngữ điệu lịch sự, nhẹ nhàng khi trao đổi với khách hàng
Cần giữ thái độ và ngữ điệu lịch sự, nhẹ nhàng khi trao đổi với khách hàng

Hi vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm về 5 cách tư vấn nhà phố hiệu quả được chia sẻ ở trên, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng thực hiện giao dịch hơn. Bên cạnh đó nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực bất động sản, truy cập ngay vào TopCV. Bạn có thể tiếp cận những tin tuyển dụng với mức thu nhập hấp dẫn hiện nay.

Có thể bạn quan tâm: Nhân viên chỉnh sửa ảnh bất động sản là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *