Nhà phố xanh là gì? Bí quyết tạo không gian xanh cho nhà phố

Nhà phố xanh là gì? Bí quyết tạo không gian xanh cho nhà phố

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhà phố xanh đang tạo nên xu hướng mới trong các loại hình BĐS hot hiện nay. Hãy cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu rõ hơn về nhà phố xanh là gì, cách tạo không gian xanh cho nhà phố như thế nào nhé.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Nhà phố xanh là gì?

Nhà phố xanh (NPX) là 1 trong 4 loại hình nhà phố phổ biến hiện nay. Đặc trưng của nhà phố xanh là thân thiện với môi trường. Loại hình nhà phố này sẽ ưu tiên sử dụng các loại vật liệu có độ bền cao, thân thiện và bảo vệ môi trường.

Các khuôn viên của NPX sẽ phù hợp với các hộ gia đình sinh sống hơn là mua bán, đầu tư sinh lời. Đặc biệt, đây sẽ là loại hình nhà ở phù hợp nếu gia đình bạn có người già, trẻ nhỏ.

Nhà phố xanh là những ngôi nhà được xây dựng thân thiện với môi trường
Nhà phố xanh là những ngôi nhà được xây dựng thân thiện với môi trường

Bí quyết tạo không gian xanh cho nhà phố

Vậy, làm thế nào để tạo không gian xanh cho nhà phố? Hãy cùng tham khảo một số bí quyết giúp nhà phố xanh của bạn được thân thiện với môi trường hơn ngay sau đây nhé:

Tận dụng khoảng xanh tại giếng trời

Giếng trời hiện đang là một trong những yêu cầu của nhiều chủ nhà khi thiết kế nhà phố. Bởi, họ có thể tận dụng được khoảng không gian này để phủ xanh, trồng thêm các loại cây yêu thích cho ngôi nhà của mình. Bạn cũng có thể tận dụng điều này để giúp căn nhà của bạn trở nên xanh mát, thiên nhiên hơn.

Tìm hiểu thêm: Biệt thự song lập là gì? Có nên đầu tư không?

Phủ xanh góc khuất cầu thang

Các góc khuất cầu thang cũng sẽ là một trong những khu vực mà bạn có thể cân nhắc để đặt tiểu cảnh, cây xanh. Tuy đây không phải là một không gian có quá nhiều diện tích, nhưng nếu biết cách bố trí, thiết kế phù hợp cũng sẽ tạo điểm nhấn xanh mát cho căn nhà của bạn.

Vườn treo ban công cho nhà phố xanh ít diện tích

Ban công là một trong những khoảng không gian được nhiều nhà phố xanh hiện nay khai thác để trồng cây, tạo không gian thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, những ban công được thiết thêm vườn treo cũng sẽ tạo điểm nhấn đặc biệt hơn cho căn nhà. Bạn có thể để thêm một bàn trà nhỏ để thưởng thức và thư giãn ngay tại khu vườn ban công công nhỏ này.

Bạn có thể tận dụng khu vực ban công để tạo không gian xanh cho căn nhà
Bạn có thể tận dụng khu vực ban công để tạo không gian xanh cho căn nhà

Xây dựng tiểu cảnh ở ban công

Bên cạnh vườn treo, bạn cũng có thể tận dụng khu ban công để xây dựng các tiểu cảnh xanh mát. Ví dụ như xây hòn non bộ, hồ cá nhỏ, lát đường đá,… Tuy ban công là không gian khá chật hẹp, nhưng nếu thiết kế phù hợp vẫn sẽ mang lại được không gian xanh cho nhà phố.

Sử dụng gỗ tự nhiên cho nội thất

Sử dụng gỗ tự nhiên cho nội thất trong nhà phố xanh cũng là một cách giúp bạn “phủ xanh” cho căn nhà. Lưu ý, khi lựa chọn những loại nội thất gỗ, hãy kiểm tra, xem xét những yếu tố sau đây:

  • Kiểm tra về mùi gỗ, mùi sơn, chất lượng của sơn gỗ như thế nào.
  • Xác định chất liệu gỗ của nội thất có độ bền cao không, tính thẩm mỹ có ổn định không.
  • Độ chắc chắn của khung giá đỡ, kết cấu nội thất như thế nào.
  • Chất lượng của từng bộ phận trong nội thất, hoa văn, các khớp nối,…
  • Đối với những sản phẩm nội thất ngoài trời, nên lựa chọn các loại gỗ đặc để giảm ứ đọng nước làm ảnh hưởng đến sản phẩm.

Tận dụng không gian sân thượng

Không gian nhà phố thường sẽ có thêm phần sân thượng rộng rãi, thoáng mát để phục vụ cho các mục đích khác. Đối với nhà phố xanh, không gian sân thượng thường được dùng để thiết kế thành một khu vườn nhỏ để chủ sở hữu có thể thư giãn ở đó. Bạn có thể tạo khu vực sân thượng của mình thành các khu vườn, tiểu cảnh theo ý thích.

Lưu ý khi tạo không gian xanh trong nhà

Bên cạnh những ý tưởng trên, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây nếu muốn thiết kế không gian xanh cho ngôi nhà của mình. Bao gồm:

  • Nên lên ý tưởng trước khi thực hiện không gian xanh cho ngôi nhà của mình. Điều này sẽ giúp bạn xác định được sự phù hợp của ý tưởng với điều kiện tài chính của mình.
  • Không nên quá ham không gian xanh mà bố trí cây quá dày đặc. Điều này cũng sẽ tạo ra sự phản tác dụng và làm không gian nhà ở có thể trở nên bí bách hơn.
  • Nên chọn loại cây xanh có thể phù hợp với không gian mà bạn muốn trồng chúng. Hãy lưu ý đến các yếu tố như ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ,… trước khi lựa chọn cây để tránh ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của chúng.
  • Nên lựa chọn cây xanh phù hợp với không gian mà bạn muốn trang trí. Ví dụ như khu vực phòng khách, bếp, nhà tắm bạn có thể chọn các loại cây nhỏ như cây hoa đá, xương rồng,…
Nên lựa chọn loại cây phù hợp nếu bạn muốn phủ xanh căn nhà của mình
Nên lựa chọn loại cây phù hợp nếu bạn muốn phủ xanh căn nhà của mình

Trên đây là bài viết về loại hình nhà phố xanh và một số bí quyết giúp tạo không gian xanh cho nhà phố của bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ngành bất động sản, hãy truy cập ngay vào chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tìm việc trong lĩnh vực bất động sản, TopCV sẽ là 1 lựa chọn hàng đầu. Tại đây đang cung cấp rất nhiều tin tuyển dụng với mức thu nhập hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo.

Có thể bạn quan tâm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *