Kinh doanh BĐS là gì?

Kinh doanh BĐS là gì? 4 loại hình kinh doanh BĐS hiện nay

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Tại Việt Nam, thị trường bất động sản đang có nhiều điều kiện thuận lợi phát triển mở rộng trên cả nước. Nhiều người đã đổi đời nhờ vào việc làm kinh doanh bất động sản. Vậy kinh doanh BĐS là gì? 4 loại hình kinh doanh BĐS là gì? Cùng timviecbatdongsan.com tìm hiểu ngay.

Kinh doanh BĐS là gì?

Kinh doanh bất động sản (BĐS) là việc đầu tư nguồn vốn nhằm thực hiện hoạt động liên quan đến BĐS nhằm vào mục đích sinh lời. Những hoạt động này có thể bao gồm mua, bán, chuyển nhượng, xây dựng, tư vấn,… bất động sản.

Kinh doanh BĐS cần đảm bảo một số nguyên tắc như:

Phải đảm bảo bình đẳng trước pháp luật, các bên tự thỏa thuận nhưng phải tôn trọng quyền và lợi ích của đôi bên trong hợp đồng, không làm trái pháp luật.

  • Muốn đưa BĐS vào kinh doanh, cần phải tuân thủ đầy đủ điều kiện của luật Kinh doanh BĐS năm 2014.
  • Quá trình thực hiện kinh doanh BĐS phải minh bạch, trung thực và công khai.
  • Khi kinh doanh BĐS ở những khu vực ngoài phạm vi bảo vệ quốc phòng, an ninh cần tuân thủ theo quy định, kế hoạch sử dụng đất của cơ quan thẩm quyền phê duyệt.
Kinh doanh BĐS là thực hiện các công việc liên quan đến BĐS để phát sinh lợi nhuận
Kinh doanh BĐS là thực hiện các công việc liên quan đến BĐS để phát sinh lợi nhuận

Những loại hình kinh doanh BĐS là gì?

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh BĐS hãy tham khảo 4 loại hình kinh doanh BĐS sau để xem xét và lựa chọn đầu tư nhé.

Bất động sản nhà ở

BĐS này bao gồm nhà xây dựng mới và nhà mua lại, nhà tái sử dụng, nhà cải tạo… phổ biến nhất là nhà ở gia đình. Ngoài ra, chung cư, BĐS cho thuê, khu căn hộ, nhà nghỉ… cũng được xếp vào BĐS nhà ở.

Bất động sản thương mại – dịch vụ

Những BĐS sử dụng mang tính chất phục vụ nhu cầu giải trí và phục vụ tiện ích cho cộng đồng và cuộc sống dân cư được hiểu chung là BĐS thương mại – dịch vụ.

Mô hình BĐS này hiện nay đang nhận được nhiều sự đầu tư ở các hạng mục như trung tâm y tế, trung tâm thương mại, trung tâm hành chính, khu nghỉ dưỡng, tổ chức khách sạn, văn phòng…

Bất động sản công nghiệp – hạ tầng

Các khu nhà dùng để phục vụ cho quá trình nghiên cứu, sản xuất hoặc lưu trữ, bao gồm cả phân phối hàng hóa được gọi là BĐS công nghiệp – hạ tầng, có thể hiểu đó là những khu nhà tổng kho của các doanh nghiệp lớn dùng để lưu trữ và phân phối hàng hóa.

Nếu kênh phân phối nhỏ lẻ được xếp vào BĐS thương mại, chỉ có hình thức kênh phân phối tổng kho được xem là BĐS công nghiệp.

Đất nền

Đất được gọi là BĐS có thể bao gồm đất chưa phát triển, đất phát triển hoặc đất tái sử dụng, đất lô phân khu, đất trồng, đất dự án trang trại…đều được gọi là đầu tư kinh doanh BĐS đất.

Hiện nay, hầu hết những người làm kinh doanh BĐS chủ yếu đều tham gia đầu tư và kinh doanh ở lĩnh vực này.

Hiện tại có 4 loại hình kinh doanh BĐS phổ biến
Hiện tại có 4 loại hình kinh doanh BĐS phổ biến

Bí quyết để thành công khi kinh doanh BĐS là gì?

Với thị trường có nhiều biến động, kinh doanh BĐS là một vấn đề không hề đơn giản. Vậy, bí quyết để thành công khi kinh doanh BĐS là gì?

Xây dựng kế hoạch kinh doanh BĐS

Muốn kinh doanh hiệu quả hãy xây dựng cho mình một chiến lược, kế hoạch kinh doanh cụ thể và rõ ràng. Khi có kế hoạch rõ ràng bạn sẽ biết nên bắt đầu từ đâu, tính toán được những rủi ro từ trước. 

Một kế hoạch kinh doanh tốt sẽ giúp bạn tự tin hơn trong công việc, tối đa được chi phí và đạt mức lợi nhuận cao nhất. Khi bạn có một kế hoạch tốt, bạn có thể dùng kế hoạch đó để làm tài liệu kêu gọi đầu tư vào dự án kinh doanh BĐS của bạn.

Nghiên cứu thị trường BĐS chuyên sâu hơn

Nghiên cứu thị trường là công việc giúp bạn nhận định được khu vực thị trường, xác định các phân khúc thị trường cụ thể, đối thủ tiềm năng và những thông tin về BĐS phù hợp với lĩnh vực đầu tư của bạn.

Nghiên cứu thị trường sớm sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc để đầu tư vào những dự án khả thi. Điều này cũng giúp loại bỏ những dự án không khả thi, từ đó cung cấp cho bạn những kinh nghiệm thực tế của người đi trước.

Xây dựng thương hiệu

Việc xây dựng thương hiệu giúp tạo uy tín và quảng bá tên tuổi, hình ảnh của doanh nghiệp với khách hàng, giúp bạn tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhanh nhất và hiệu quả.

Khi bạn làm việc một cách minh bạch, trung thực và rõ ràng, bạn sẽ mang lại một thương hiệu đáng tin cậy cho khách hàng. Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng, cung cấp cho họ những giá trị để họ cảm thấy có lợi. Bạn cần xây dựng một kế hoạch quảng cáo thương hiệu cụ thể, để hình ảnh và tên tuổi của doanh nghiệp được tiến xa hơn trong kinh doanh BĐS.

Báo cáo tài chính

Một báo cáo tài chính rõ ràng, cụ thể và chính xác sẽ giúp bạn biết được chi phí nào thiếu hoặc thừa, hoặc cần sử dụng. Kinh doanh BĐS phải biết linh hoạt về đầu tư vốn dựa vào lựa chọn tài chính như vay ngân hàng, vay đối tác, vay người thân…

Bạn cần rèn luyện nhiều kỹ năng để kinh doanh BĐS thành công
Bạn cần rèn luyện nhiều kỹ năng để kinh doanh BĐS thành công

Tạm kết

Qua bài viết trên đã cung cấp cho các bạn thông tin về “4 loại hình kinh doanh BĐS là gì” và cách làm sao để kinh doanh BĐS hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn muốn phát triển hơn trong lĩnh vực kinh doanh BĐS và đưa ra quyết định đầu tư BĐS phù hợp với mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *