Thiết lập 5 bước quy trình môi giới nhà đất để chuyên nghiệp hơn

Thiết lập 5 bước quy trình môi giới nhà đất để chuyên nghiệp hơn

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Xây dựng quy trình môi giới nhà đất sẽ giúp cho bạn có thể thành công hơn trong các dự án của mình. Hãy cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu về cách xây dựng quy trình môi giới nhà đất chuyên nghiệp hơn nhé.

Tại sao cần có quy trình môi giới nhà đất?

Trước khi đến với các bước cần có trong quy trình, hãy tìm hiểu vì sao bạn cần phải xây dựng quy trình môi giới bđs cho mình. Trên thực tế, bất kỳ công việc nào cũng sẽ cần phải có quy trình làm việc. Và bất động sản, môi giới nhà đất lại càng phải có quy trình làm việc, hoạt động riêng.

Bởi, quy trình sẽ mang lại những lợi ích như sau:

  • Giúp người môi giới hiểu rõ về phương hướng, các bước tiếp theo mình cần thực hiện là gì.
  • Rút ngắn được thời gian để thực hiện môi giới nhà đất, tìm kiếm khách hàng.
  • Tối ưu được chi phí mà người môi giới cần bỏ ra từ việc tìm kiếm được khách hàng tiềm năng đến chốt hợp đồng thành công.
  • Quy trình chuyên nghiệp giúp môi giới có thể tăng mức độ hiệu quả trong giao tiếp và mức độ hài lòng của khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Môi Giới Bất Động Sản Là Gì? Mô Tả Công Việc Môi Giới Bất Động Sản

Quy trình môi giới nhà đất giúp người môi giới bán BĐS hiệu quả hơn
Quy trình môi giới nhà đất giúp người môi giới bán BĐS hiệu quả hơn

Các bước trong quy trình môi giới nhà đất chuyên nghiệp

Quy trình môi giới nhà đất chuyên nghiệp sẽ là quy trình được xây dựng dựa vào tình hình thực tế chung của từng doanh nghiệp, môi giới. Tuy vậy, bạn cũng có thể tham khảo các bước trong quy trình môi giới nhà đất sau đây và tối ưu cho mình. Cụ thể như sau:

Bước 1 – Thu thập thông tin

Đối với lĩnh vực bất động sản, có thể xem thông tin chính là “năng lượng” giúp quá trình môi giới được thành công hơn. Với bước này, bạn cần thu thập các nguồn thông tin chính, bao gồm:

  • Thông tin về nguồn cung bất động sản: Bao gồm công ty môi giới, khách hàng, từ phương tiện thông tin, các công ty đầu tư kinh doanh,…
  • Thông tin về bất động sản; Bao gồm như môi trường xung quanh như thế nào, kích thước, diện tích, hướng, nội thất, hạ tầng kỹ thuật, pháp lý ra sao,…
  • Thông tin về nhu cầu bất động sản: Bao gồm thông tin người mua, người cần thuê bất động sản như thế nào,…

Bước 2 – Xác định các bên tham gia vào thương vụ

Thông thường, một thương vụ môi giới bất động sản sẽ bao gồm 2 đối tượng chính là người mua và người bán. Do đó, với bước này bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

  • Tìm hiểu về người bán: Lý do, mục đích bán là gì, thời gian mong muốn bán, các điều kiện kèm theo, các khung giá phù hợp,…
  • Thông tin về người mua: Mua để làm gì, quan tâm đến điều gì của bất động sản, các ràng buộc của người mua như thế nào,…
  • Phân loại khách hàng để nắm bắt tâm lý, hành vi dễ hơn. Ví dụ như phân loại theo tuổi, nghề nghiệp, thu nhập,…

Bước 3 – Tiếp cận người mua bất động sản

Đây được xem là bước khá quan trọng trong quy trình môi giới nhà đất cần quan tâm. Để có thể tiếp cận được người mua, khách hàng, người môi giới có thể thực hiện những biện pháp như:

  • Thông qua hình thức phát tờ rơi, trực tại các điểm giao dịch, giới thiệu dự án bất động sản.
  • Tận dụng hình thức tiếp thị qua mạng xã hội như đăng bài quảng cáo, lập fanpage và chạy quảng cáo đến nhóm khách hàng tiềm năng.
  • Lập website, thực hiện SEO hoặc chạy quảng cáo Google Ads để tiếp cận khách hàng có nhu cầu tìm kiếm bất động sản.
  • Tham gia vào các cuộc hội thảo, sự kiện liên quan đến bất động sản.
Có rất nhiều cách để bạn tiếp cận với khách hàng có nhu cầu đến bất động sản
Có rất nhiều cách để bạn tiếp cận với khách hàng có nhu cầu đến bất động sản

Bước 4 – Thuyết phục, thương lượng giao dịch

Sau khi đã tìm kiếm và tiếp cận được với khách hàng, người môi giới sẽ cần thực hiện liên hệ, thực hiện tư vấn và thuyết phục họ. Trong bước này, người môi giới cần lưu ý:

  • Đối với người cho thuê – người bán: Mong muốn của họ là bán/cho thuê bất động sản với mức giá cao và có lợi nhất. Do đó, bạn nên nắm vào yếu tố này để thuyết phục họ mức giá tốt nhất.
  • Đối với người mua – người cần thuê: Thông thường, họ sẽ muốn mua/thuê bất động sản với mức giá phù hợp nhưng không quá cao. Đây cũng là một yếu tố mà bạn có thể xem xét khi thuyết phục nhóm đối tượng này.

Tìm hiểu thêm:

Bước 5 – Ký kết và kết thúc giao dịch bất động sản

Sau khi các nhóm khách hàng đã đồng ý với thỏa thuận, các điều kiện liên quan đến mua – bán hoặc thuê – cho thuê nhà đất, lúc này người môi giới cần hướng dẫn họ ký kết hợp đồng và kết thúc giao dịch. Nhiều người thường cho rằng đây là bước cuối cùng trong quy trình môi giới nhà đất.

Tuy vậy, sau khi bước này hoàn thành, bạn cũng cần phải thực hiện chăm sóc khách hàng trong giao dịch. Đây là bước quan trọng để bạn có thể tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài với khách hàng cũ, tăng cơ hội có khách hàng mới cao hơn.

Chăm sóc khách hàng sau giao dịch BĐS giúp bạn tăng cơ hội có khách mới cao hơn
Chăm sóc khách hàng sau giao dịch BĐS giúp bạn tăng cơ hội có khách mới cao hơn

Hy vọng với những chia sẻ kinh nghiệm về quy trình môi giới nhà đất ở trên, bạn sẽ xây dựng quy trình phù hợp với bản thân. Bên cạnh đó hãy truy cập ngay vào TopCV, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với các việc làm hấp dẫn hơn trong ngành bất động sản.

Xem thêm: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay Và Thu Hút Người Xem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *