Gợi ý cách tìm nhân viên kinh doanh BĐS tiềm năng HR nên thử

Gợi ý cách tìm nhân viên kinh doanh BĐS tiềm năng HR nên thử

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Làm thế nào để tìm kiếm được nhân viên kinh doanh BĐS tiềm năng nhanh và hiệu quả? Hãy cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu ngay các biện pháp giúp bạn có thể tìm kiếm nhân viên kinh doanh BĐS ngay sau đây nhé.

Xây dựng quy trình tuyển chi tiết, rõ ràng

Quy trình tuyển dụng bất kỳ vị trí nào cũng rất cần thiết để mang lại cho HR hiệu quả tốt hơn. Khi có quy trình tuyển dụng rõ ràng, chi tiết sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí tuyển dụng. Từ đó, giúp bạn nâng cao được hiệu quả tuyển dụng nhanh chóng hơn.

Bạn cần xây dựng quy trình tuyển dụng chi tiết và rõ ràng
Bạn cần xây dựng quy trình tuyển dụng chi tiết và rõ ràng

Một quy trình tuyển dụng nên có tối thiểu những thông tin chi tiết như KPI cần đạt được là gì, chi phí tuyển dụng cần để đạt KPI đó là bao nhiêu, nội dung tuyển dụng nên như thế nào. Bạn cũng cần phải có những tiêu chí cụ thể để đánh giá ứng viên sau tuyển dụng.

Tìm hiểu thêm: Bí quyết tuyển dụng nhân viên bất động sản hiệu quả nên áp dụng

Tận dụng kênh tuyển dụng nội bộ

Tuyển dụng nội bộ nên là lựa chọn đầu tiên HR cần cân nhắc khi tìm kiếm nhân viên kinh doanh BĐS. Bởi khi ứng viên xuất phát từ nội bộ, doanh nghiệp sẽ tốn ít chi phí hơn, giảm thời gian tìm kiếm, đào tạo cho nhân sự mới. 

Bên cạnh đó, các ứng viên nội bộ đã hiểu rõ về doanh nghiệp, văn hóa. HR cũng nắm bắt được phần nào về năng lực hiện tại của ứng viên nội bộ. Từ đó tốc độ bắt nhịp công việc cũng nhanh hơn, tạo ra được giá trị cho doanh nghiệp sớm hơn.

Nguồn tuyển dụng bên ngoài tiềm năng

Khi nguồn tuyển dụng nội bộ không thể đáp ứng cho nhu cầu tuyển dụng, những nguồn tuyển dụng bên ngoài sẽ là phương án tiềm năng cho bạn. Các nguồn tuyển dụng bên ngoài sẽ giúp bạn có thể tiếp cận với số lượng ứng viên nhiều hơn.

Một số nguồn tuyển dụng bên ngoài mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Website tuyển dụng: Ví dụ như Topcv.vn, Vietnamworks.com, timviecbatdongsan.com,… Nên lưu ý lựa chọn những website uy tín, để tiếp cận được với ứng viên chất lượng hơn.
  • Tuyển dụng qua mạng xã hội: Bạn sẽ dễ dàng đăng tin tuyển dụng lên các group trên mạng xã hội để tìm ứng viên. Tuy vậy nên lưu ý rằng, ứng viên từ kênh này có thể sẽ không đạt kỳ vọng như bạn mong muốn.
  • Các kênh tuyển dụng bên ngoài khác: Ví dụ như liên kết nguồn với các trường đào tạo, tham gia vào các hội thảo, ngày hội việc làm, liên kết với các headhunter hoặc bên tuyển dụng thức ba,…
Các website tuyển dụng như TopCV là một kênh tiềm năng để tìm ứng viên
Các website tuyển dụng như TopCV là một kênh tiềm năng để tìm ứng viên

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng cho doanh nghiệp

Các vị trí nhân viên kinh doanh BĐS thường có tỷ lệ đào thải rất cao. Do đó, việc tuyển dụng vị trí này không chỉ là câu chuyện ngày một ngày hai mà sẽ là cuộc chiến dài kỳ của HR. Vì vậy, bạn cần phải kết hợp các cách tìm kiếm nhân viên kinh doanh BĐS ở trên song song với quá trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng.

Thương hiệu tuyển dụng tốt sẽ giúp ứng viên chủ động tìm kiếm đến bạn khi họ có nhu cầu tìm việc. Bên cạnh đó, thương hiệu tuyển dụng cũng là một trong những yếu tố quyết định đến vấn đề ứng viên có lựa chọn doanh nghiệp sau khi quy trình tuyển dụng – phỏng vấn kết thúc hay không.

Tìm hiểu thêm: Chiến lược tuyển dụng sale bất động sản dành cho nhà quản lý

Lưu ý khi thực hiện các buổi phỏng vấn

Sau khi tìm kiếm được ứng viên phù hợp, quá trình phỏng vấn sẽ diễn ra. Đây cũng là một trong những giai đoạn quan trọng để ứng viên – nhà tuyển dụng đánh giá lẫn nhau. Về phía ứng viên, trong quá trình tuyển dụng cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Trước buổi phỏng vấn: HR cần xem xét hồ sơ ứng viên, bôi đậm hoặc gạch chân những vấn đề lưu ý để hỏi ứng viên, chuẩn bị bộ câu hỏi phỏng vấn phù hợp,…
  • Trong buổi phỏng vấn: HR không nên tranh phần nói và thể hiện của ứng viên. Lưu ý, người tuyển dụng chỉ nên nói khoảng 30% trong tổng thời gian của buổi phỏng vấn. Theo đó, hãy dành nhiều thời gian, đưa ra những dẫn dắt, cởi mở để ứng viên thể hiện được tài năng của mình.
  • Sau phỏng vấn: Sau khi phỏng vấn, hãy lưu ý phản hồi cho ứng viên ngay cả khi họ không đạt tiêu chuẩn của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh, thương hiệu tuyển dụng hiệu quả hơn.

Sàng lọc nhân viên kinh doanh BĐS phù hợp

Để có thể tiếp cận và tìm kiếm được nhân viên kinh doanh BĐS phù hợp, bên cạnh những yếu tố trên, HR cũng cần phải có bộ tiêu chí sàng lọc ứng viên. Đặc biệt, cần có 2 bộ tiêu chí sau:

  • Sàng lọc giai đoạn hồ sơ: Gồm kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, yêu cầu về kiến thức, hồ sơ, ngoại hình,…
  • Sàng lọc giai đoạn sau phỏng vấn: Phối hợp cùng quản lý bộ phận kinh doanh để đưa ra những tiêu chí đánh giá công bằng, minh bạch cho ứng viên,…
HR cần có bộ tiêu chí để sàng lọc được ứng viên phù hợp
HR cần có bộ tiêu chí để sàng lọc được ứng viên phù hợp

Trên đây là những cách giúp bạn tìm kiếm được nhân viên kinh doanh BĐS tiềm năng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ngành bất động sản, hãy truy cập ngay vào chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi. Góc thư viện luôn mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích, đặc biệt trong việc đăng tin tuyển dụng chuẩn để tiếp cận được tới những ứng viên phù hợp và chất lượng.

Có thể bạn quan tâm: Ngành Bất Động Sản Lương Bao Nhiêu? Thông Tin Mới Nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *