Tổng hợp kinh nghiệm xin việc dành cho chuyên viên bất động sản

Tổng hợp kinh nghiệm xin việc dành cho chuyên viên bất động sản

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Tính đến hết năm 2021, bất động sản vẫn đang là ngành thiếu hụt chuyên viên bất động sản cao nhất trong các ngành. Một trong những nguyên nhân lớn nhất của sự thiếu hụt này là ứng viên không đủ chất lượng và kỹ năng xin việc. Hãy cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu một số kinh nghiệm giúp ứng tuyển vị trí này thành công ngay sau đây nhé.

Hiểu rõ về năng lực của bản thân

Trước khi bắt đầu tìm kiếm việc làm liên quan đến vị trí chuyên viên bất động sản, cần tìm hiểu rõ về năng lực của bản thân và xác định xem bạn sẽ phù hợp với những vị trí như thế nào. Cụ thể, hãy xác định một số yếu tố như:

  • Kinh nghiệm làm việc của bạn trước đây như thế nào.
  • Các kỹ năng mà bạn có phù hợp với vị trí chuyên viên hoặc các vị trí khác trong lĩnh vực bất động sản.
  • Sự hiểu biết của bạn trong lĩnh vực bất động sản như thế nào. Bạn cần tìm hiểu cụ thể về ngành và vị trí sale bất động sản là gì, cần làm những gì, liệu có phù hợp với bản thân hay không.
  • Những điểm mạnh và điểm yếu trong công việc của bạn.

Tìm hiểu thêm: Chuyên Viên Điều Phối Dự Án BĐS Là Gì? Công Việc Có Vất Vả Không?

Hiểu rõ năng lực bản thân giúp bạn chọn được vị trí ứng tuyển phù hợp
Hiểu rõ năng lực bản thân giúp bạn chọn được vị trí ứng tuyển phù hợp

Chuẩn bị hồ sơ chuyên viên bất động sản ấn tượng

Sau khi đã xác định đúng năng lực của bản thân, bạn sẽ cần chuẩn bị một bản hồ sơ xin việc vị trí chuyên viên bất động sản. Bộ hồ sơ này cần bao gồm:

  • Thư giới thiệu khi gửi email ứng tuyển.
  • Đặt CV xin việc chỉn chu, đầy đủ những thông tin cần thiết mà tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng.
  • Nội dung cảm ơn sau buổi phỏng vấn.
  • Nội dung cảm ơn, tiếp nhận công việc hoặc từ chối cơ hội hợp tác với doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm: CV nhân viên kinh doanh bất động sản thu hút nhà tuyển dụng

Chọn kênh tìm kiếm việc làm uy tín

Lựa chọn kênh tìm kiếm việc làm uy tín cũng sẽ là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình xin việc chuyên viên bất động sản của bạn. Bạn nên lựa chọn những tên tìm việc chất lượng để mang lại công việc có đãi ngộ mà cơ hội thăng tiến cao hơn. Ví dụ như:

  • Các website đăng tin tuyển dụng: Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã hướng đến đăng tin tuyển dụng trên các website kết nối việc làm trung gian. Ví dụ như một số website uy tín TopCV, Vietnamworks, CareerBuilder,… Do đó bạn có thể tìm được rất nhiều việc làm chất lượng trên những website này.
  • Liên hệ trực tiếp cho doanh nghiệp: Với tỷ lệ đào thải cao, hầu hết các doanh nghiệp bất động sản đều có những kênh tuyển dụng riêng mà bạn có thể liên hệ để nộp hồ sơ trực tiếp.
  • Một số cách tìm việc khác: Bên cạnh hai kênh tìm việc chính ở trên thì bạn cũng có thể tìm kiếm các cơ hội việc làm liên quan đến vị trí chuyên viên bất động sản trên các mạng xã hội, ngày hội việc làm, gửi hồ sơ cho các bên thứ ba như trung tâm hỗ trợ việc làm, headhunter,…
Kênh tìm kiếm việc làm uy tín sẽ giúp bạn tìm được việc làm chất lượng
Kênh tìm kiếm việc làm uy tín sẽ giúp bạn tìm được việc làm chất lượng

Chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn trực tiếp

Sau khi đã lựa chọn kênh tìm việc uy tín và gửi hồ sơ ứng tuyển, bạn sẽ nhận được những cơ hội đến phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng. Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp, mức độ yêu cầu của vị trí tuyển dụng mà bạn có thể phải tham gia từ 1, 2 hoặc nhiều vòng phỏng vấn khác nhau.

Đối với những buổi phỏng vấn ứng viên trực tiếp bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau để giúp xin việc hiệu quả hơn:

  • Ưu tiên đến sớm hơn thời gian phỏng vấn từ 10 đến 15 phút. Quãng thời gian này sẽ giúp cho bạn có thể chỉnh đồ trang phục gọn gàng hơn và lấy lại tâm lý bình tĩnh trước khi bước vào phỏng vấn.
  • Đối với những vị trí chuyên viên bất động sản thì nên lựa chọn những trang phục lịch sự để tham gia phỏng vấn trực tiếp.
  • Trong quá trình thực hiện phỏng vấn, hãy luôn giữ thái độ bình tĩnh và chuyên nghiệp. Trong giao tiếp, hãy chờ nhà tuyển dụng đặt câu hỏi xong từ 2 đến 3 giây sau đó bạn mới bắt đầu trả lời câu hỏi đó. Nên trả lời theo từng ý rõ ràng và từ tốn.
  • Bạn có thể mang theo giấy hoặc bút để ghi lại những câu hỏi của nhà tuyển dụng trong trường hợp có quá nhiều vấn đề cần trả lời.
  • Luôn trung thực một cách khôn ngoan trong các câu trả lời của mình.

Nỗ lực trong kỳ thử việc – tuyển dụng chính thức

Khi phỏng vấn kết thúc, bạn sẽ nhận được kết quả ứng tuyển sau vài ngày, thường sẽ từ 7 ngày làm việc trở lại. Quá trình xin việc chuyên viên bất động sản lúc này vẫn chưa kết thúc. Nếu bạn được nhận vào một doanh nghiệp bất động sản nào đấy, quá trình xin việc sẽ tiếp tục ở kỳ thử việc và kết thúc khi được bạn tuyển dụng chính thức.

Do đó, khi nhận được lời đề nghị hợp tác từng doanh nghiệp nào, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chuẩn bị đầy đủ kỹ năng và các kiến thức chuyên môn cho kỳ thử việc của mình.
  • Trong quá trình thử việc hãy luôn thể hiện sự chủ động trong công việc, nhiệt tình và đảm bảo hoàn thành được những nhiệm vụ mà mình đã được giao phó.

Tìm hiểu thêm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

Quá trình tìm việc chỉ thành công khi bạn được tuyển dụng chính thức
Quá trình tìm việc chỉ thành công khi bạn được tuyển dụng chính thức

Hy vọng bạn đã có thêm kinh nghiệm xin việc cho chuyên viên bất động sản với những chia sẻ kinh nghiệm ở trên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập ngay vào TopCV để có cơ hội khám phá và tiếp cận ngay với những việc làm hấp dẫn liên quan đến lĩnh vực bất động sản nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *