Những sức hút "không thể chối từ" của bất động sản nghỉ dưỡng ven biển

Những sức hút “không thể chối từ” của bất động sản nghỉ dưỡng ven biển

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Mặc dù kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng theo các chuyên gia thì loại hình “Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển” vẫn là một ngành có tiềm năng phát triển và tạo ra cơ hội sinh lời cao cho các nhà đầu tư. Cùng timviecbatdongsan.com tìm hiểu ngay những sức hút của loại hình bất động sản này!

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Xu hướng thị trường hiện tại của BĐS nghỉ dưỡng ?

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì?

Bất động sản nghỉ dưỡng là những khu nghỉ dưỡng được xây dựng tại các khu vực ven biển, những khu vực có view đẹp để thu hút khách du lịch, sau đó bán và cho các cá nhân và tổ chức thuê lại để kinh doanh.

Đây là loại hình đầu tư mang lại hiệu quả sinh lời cao cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực BĐS và du lịch.

Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đang thu hút nhiều nhà đầu tư
Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đang thu hút nhiều nhà đầu tư

Xu hướng thị trường hiện tại của BĐS nghỉ dưỡng

Việt Nam là có bờ biển dài và kéo dài theo chiều dài đất nước, đây là một lợi thế cho việc xây dựng một khu nghỉ dưỡng để phát triển du lịch quốc gia và sinh lời cao cho nhà đầu tư.

Tuy tình hình dịch bệnh hiện nay đang phức tạp, nhưng theo các chuyên gia thì sau khi nền kinh tế quay trở lại quỹ đạo, nhà nước sẽ có nhiều chính sách thúc đẩy phát triển và kích cầu cho ngành du lịch. Đặc biệt các khu nghỉ dưỡng ven biển ở các vùng biển đẹp như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, để thu hút thêm lượng khách hàng và nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Những khó khăn của thị trường BĐS chỉ mang tính tạm thời. Trong tương lai BĐS nghỉ dưỡng ven biển sẽ phục hồi lại rất sớm để phục vụ cho ngành du lịch.

Các chuyên gia BĐS cho biết, mặc dù nền kinh tế gặp nhiều thăng trầm do ảnh hưởng dịch bệnh, nhưng giá của BĐS ven biển vẫn tăng 3-4 lần. Điều đó cho thấy dòng tiền đổ vào đầu tư cho lĩnh vực này vẫn âm thầm tăng dần.

Ngoài việc xây dựng các khu nghỉ dưỡng ở những nơi có view đẹp, thì nhà đầu tư sẽ xây dựng thêm và nâng cấp thêm các dịch vụ đi kèm như SPA, sân GOLF,…Các khu nghỉ dưỡng khi được xây dựng sẽ được tính toán để tạo thành một khu liền kề có hệ thống giao thông hiện đại, khả năng kết nối cao trong hiện tại và tương lai về mọi mặt.

BĐS nghỉ dưỡng ven biển là một cuộc chơi của những nhà đầu tư có năng lực về tài chính và khả năng vận hành, khai thác của các dự án quy mô lớn, để sinh lời theo các giai đoạn đầu tư.

Để có thể đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng ven biển yêu cầu NĐT cần có năng lực
Để có thể đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng ven biển yêu cầu NĐT cần có năng lực

Sức hút đến từ Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển với nhà đầu tư.

Sức hút từ tổ hợp tiện ích

Theo các chuyên gia, nhu cầu thực tế của khách hàng đối với các mô hình như khu resort cao cấp kết hợp chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ và nghỉ dưỡng, tiện ích ẩm thực, vui chơi giải trí, SPA và thậm chí cả trường học và bệnh viện….đang không ngừng phát triển. Đây là loại hình phát triển phù hợp với cho nhiều nhóm khách hàng như du khách nước ngoài và cả cư dân địa phương. Đây là mô hình mà nhiều doanh nghiệp BĐS có tầm nhìn đang hướng tới.

Khả năng sinh lời được đảm bảo cao hơn

Theo một số khảo sát trên các báo chí đầu năm 2021 về việc lựa chọn kênh đầu tư khi có dòng tiền nhàn rỗi, kết quả cho thấy ngoài các kênh như chứng khoán chiếm 38%, gửi tiết kiệm ngân hàng chiếm 9% và bất động sản 53%.

Điều này cho thấy đầu tư vào bất động sản vẫn chiếm ưu thế. Trong các sản phẩm của BĐS thì bất động sản nghỉ dưỡng ven biển liền kề lại là loại hình đầu tư đang có sức hút lớn và được các giới đầu tư lựa chọn làm nơi đầu tư an toàn cho dòng tiền dài hạn.

Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển là loại hình BĐS phát triển dựa và du lịch là chủ yếu. Vì vậy, luôn có giá trị khai thác lớn, khả  năng thanh khoản cao và biên độ tăng giá gần như dẫn đầu thị trường.

Khi nhu cầu muốn sở hữu căn nhà là khu nghỉ dưỡng của giới thượng lưu đang ngày càng tăng, quỹ đất khan hiếm, doanh nghiệp săn tìm đất ráo riết đã đẩy giá của bất động sản ven biển tăng cao hơn.

Dòng tiền có tính an toàn cao

Hầu hết những nhà phát triển BĐS lớn đều đã có mặt ở những vùng ven biển. Điều này giúp cho hệ thống hạ tầng được đầu tư đồng bộ, nâng cấp, kéo theo đó là giá trị BĐS ven biển cũng được nâng lên. Mặc dù thời điểm này đang khó khăn, nhưng theo các chuyên gia về dài hạn bất động sản ven biển sẽ tiếp tục phát triển và dẫn dắt thị trường.

Ngoài ra, so với việc gửi tiết kiệm ngân hàng để sinh lời từ tiền nhàn rỗi thì đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng về trung và dài hạn sẽ có lợi nhuận cao hơn và tốt hơn. Với mức độ tăng dao động từ 5-8%/năm (cao hơn lãi suất gửi tiết kiệm) thì nhà đầu tư có thể tích lũy được giá trị tài sản tăng dần theo thời gian. Bên cạnh đó, nhà đầu tư có thể khai thác BĐS đó để cho thuê giúp gia tăng thêm nguồn thu.

Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển là xu hướng đầu tư khá an toàn
Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển là xu hướng đầu tư khá an toàn

Tạm kết

Theo các chuyên gia, thời gian tới bất động sản nghỉ dưỡng ven biển vẫn sẽ tiếp tục phát triển và trở thành “miếng mồi ngon” thu hút khách du lịch và mở ra cơ hội hấp dẫn cho giới đầu tư đem đến tiềm năng sinh lời vượt trội.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *