Tại sao nói bất động sản nghỉ dưỡng ven biển Vũng Tàu đang là điểm sáng trong mắt nhà đầu tư?

Tại sao nói bất động sản nghỉ dưỡng ven biển Vũng Tàu đang là điểm sáng trong mắt nhà đầu tư?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Những năm gần đây, bất động sản nghỉ dưỡng là một lựa chọn tiềm năng cho những người muốn đầu tư BĐS. Có thể thấy đây là xu hướng đầu tư mang lại nhiều triển vọng nhất. Một trong những thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sôi động nhất tại nước ta hiện nay là BĐS nghỉ dưỡng ven biển Vũng Tàu. Những tiềm năng của khu vực này là gì? Điều gì thu hút các nhà đầu tư? Cùng timviecbatdongsan.com tìm hiểu ngay.

Vị trí tiềm năng

Một trong những lý do khiến bất động sản nghỉ dưỡng ven biển Vũng Tàu được rất nhiều người lựa chọn là vị trí tiềm năng của nó. Các dự án này chỉ cách TP Hồ Chí Minh khoảng 120km, do đó, chủ đầu tư có thể phát huy được những lợi thế và tiềm năng khai thác lượng khách khổng lồ từ trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước. Vũng Tàu cũng được xem là một bộ phậ trong “tứ giác” kinh tế phía Nam và là hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Vũng Tàu có sự thu hút đầu tư mạnh mẽ trong năm 2020, điều này cho thấy tiềm năng phát triển của vùng đất này trong tương lai. Có thể thấy, những thuận lợi về vị trí đã nâng cao nhu cầu sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng tại vũng tàu của giới “thượng lưu” TP. HCM với xu hướng “second home”.

Vị trí tiềm năng khiến BĐS Vũng Tàu “được lòng” nhà đầu tư
Vị trí tiềm năng khiến BĐS Vũng Tàu “được lòng” nhà đầu tư

Không dừng lại ở đó, hiện nay Vũng Tàu đang là thành phố biển hiếm hoi của nước ta được quy hoạch đồng bộ hạ tầng giao thông. Các công trình trọng điểm có thể kể đến là: Quốc lộ 56 nối Long Khánh – Vũng Tàu, Quốc lộ 51 nối Biên Hoà – Vũng Tàu; đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài 75km kết nối địa phương với Sân bay quốc tế Long Thành (đi vào hoạt động năm 2025), tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu, tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành kết nối với toàn khu vực miền Tây, tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á và tuyến cao tốc liên vùng… Các công trình này sẽ mang đến sự thúc đẩy lượng khách đổ về Vũng Tàu ngày càng tăng nhanh.

Một trong những dự án bất động sản ven biển được nhiều người đánh giá cao đó là dự án Khu Dân Cư Ven Biển Hồ Tràm. Đây là khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển có vị trí đắc địa tại trung tâm TP. Vũng Tàu. Từ khu nghỉ dưỡng này có thể thuận tiện di chuyển và kết nối được với các khu vực lân cận một cách nhanh chóng thông qua hệ thống hạ tầng giao thông đã được đồng bộ.

Nhu cầu khách hàng có sự dịch chuyển

Theo tổng hợp từ World Bank và Knight Frank 2019, Việt Nam là một trong 10 quốc gia có nền kinh tế tăng trưởng người giàu nhanh hàng đầu thế giới giai đoạn 2010-2019. Con số này cũng đã nói lên tiềm năng từ những khách hàng trung lưu và thượng lưu. Nhu cầu của khách hàng về việc sở hữu các căn hộ nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp hoặc các resort tiêu chuẩn tích hợp đa tiện ích đang tăng lên nhanh chóng.

 Nhu cầu của sở hữu BĐS nghỉ dưỡng tăng lên nhanh chóng
 Nhu cầu của sở hữu BĐS nghỉ dưỡng tăng lên nhanh chóng

Bên cạnh việc mua bất động sản để đầu tư thì nhiều khách hàng cũng rất chú trọng đến mục đích sử dụng. Nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp với quy mô rất lớn nhằm kết hợp chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ cảnh quan và các dịch vụ giải trí, tiện ích đa dạng. Xu hướng xây dựng và phát triển bất động sản nghỉ dưỡng ven biển là dành cho sức khỏe để kết nối con người với thiên nhiên. 

Khả năng sinh lời cao khi sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng

Nhiều khách hàng chỉ sử dụng bất động sản ven biển để nghỉ dưỡng một vài lần trong năm, do đó, nếu cho thuê thì bất động sản ven biển cũng tạo ra thu nhập hấp dẫn cho chủ đầu tư. Theo một số thống kê từ cuối năm 2018, cứ 3 người thì có 1 người đánh giá tốt việc sinh lời khi sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Vũng Tàu. Tỷ suất sinh lời trung bình ở mức 6,4% một năm.

Theo khảo sát của VnExpress thực hiện năm 2020, có đến gần 80% người trả lời nếu có nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai thì họ sẽ chọn mua ngôi nhà ở vùng ven biển.

Cơ hội khai thác sự độc đáo về du lịch và tính bản địa

Bãi biển Vũng Tàu được đánh giá cao về cảnh quan, không gian thông thoáng với tầm nhìn trải rộng khiến tiềm năng du lịch của Vũng Tàu không bao giờ hạ nhiệt. Bên cạnh đó, cung đường biển tuyệt đẹp nhất Việt Nam kéo dài từ Hồ Tràm đến Phan Thiết, cũng thu hút đầu tư vào du lịch với cảnh quan thiên nhiên và vị trí địa lý đắc địa.

Chiêm ngưỡng cung đường biển tuyệt đẹp nhất Việt Nam
Chiêm ngưỡng cung đường biển tuyệt đẹp nhất Việt Nam

Ngoài việc khám phá thiên nhiên, khách du lịch còn được tìm hiểu những hoạt động mang tính đặc sắc bản địa tại khu vực này. Đây cũng là định hướng phát triển của ngành du lịch trong nhiều năm trở lại đây.

Tạm kết

Với những lý do trên, có thể khẳng định được tiềm năng phát triển rất lớn của bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Vũng Tàu. Mặc dù dịch bệnh Covid có ảnh hưởng phần nào đến các hoạt động giao dịch tại thị trường này, tuy nhiên, giới đầu tư vẫn đánh giá cao tiềm năng phát triển bùng nổ của các dự án BĐS nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *