Chuyên gia bất động sản cần đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe

Chuyên gia bất động sản là gì? Làm sao để trở thành chuyên gia trong nghề?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, chuyên gia bất động sản còn cần đáp ứng yêu cầu khắt khe về ngôn ngữ và khả năng truyền đạt. Để hiểu sâu hơn về nhóm người này, mời bạn cùng theo dõi trong bài viết thuộc chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của Timviecbatdongsan.com dưới đây!

Chuyên gia bất động sản là gì?

Chuyên gia bất động sản là thuật ngữ chung dùng để chỉ nhóm người đảm nhiệm vai trò đưa ra lời khuyên cho khách hàng theo nhu cầu mua hay phát triển bất động sản. Thông thường, khách hàng của chuyên gia bất động sản chủ yếu là những nhà đầu tư địa ốc thương mại.

Để hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, nhóm chuyên gia này cần phải sở hữu giấy phép bất động sản. Trong một vài trường hợp, họ còn phải có chức danh Cố vấn Bất động sản (CRE).

Hiểu một cách đơn giản hơn, chuyên gia bất động sản là những người chịu trách nhiệm “hậu trường”. Theo đó, họ sẽ nghiên cứu một cách kỹ càng, sâu rộng nhằm hỗ trợ khách hàng đưa ra quyết định đúng đắn nhất ở từng giai đoạn của dự án nhà đất. Đối với một chuyên gia bất động sản, thành công trong việc đầu tư tổng thể cho khách hàng được xem là mục tiêu chính của họ.

Trên thực tế hiện nay, các chuyên gia bất động sản có thể làm việc cho một công ty/doanh nghiệp hoặc làm việc độc lập. Tuỳ thuộc vào từng loại công việc, mức thù lao được trả cho họ sẽ có sự chênh lệch nhất định. Tuy nhiên, đa phần các chuyên gia bất động sản sẽ nhận được một khoản chi phí cố định hoặc theo giờ.

Chuyên gia bất động sản đưa ra lời khuyên cho khách hàng theo nhu cầu về bất động sản của họ
Chuyên gia bất động sản đưa ra lời khuyên cho khách hàng theo nhu cầu về bất động sản của họ

Đừng bỏ lỡ: 7 lời khuyên về cách làm bất động sản từ chuyên gia trong nghề.

Những ai có thể là chuyên gia bất động sản?

Với vai trò vô cùng quan trọng nói trên, việc những ai có thể trở thành chuyên gia bất động sản cũng nhận về đông đảo sự quan tâm từ các nhà đầu tư địa ốc. Cụ thể, nhóm người dưới đây được đánh giá là sở hữu rất nhiều tiềm năng lớn cho vị trí chuyên gia bất động sản:

Lãnh đạo doanh nghiệp

Lãnh đạo doanh nghiệp là những người nắm giữ vị trí “đầu não” để điều hành doanh nghiệp có vị thế cao tại các sàn phân phối. Bên cạnh đó, họ có thể là những chủ đầu tư các dự án quy mô từ mức độ vừa trở lên.

Lãnh đạo doanh nghiệp sở hữu sự cân bằng giữa kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế sau nhiều năm “lăn lộn” trên thị trường bất động sản với hàng loạt thương vụ thành công hoặc thất bại.

Do bản thân vốn là đại diện thương hiệu, những quan điểm về thị trường bất động sản của nhóm lãnh đạo doanh nghiệp đa phần đều rất tích cực. Tuy không né tránh nhưng hầu hết mọi điều tiêu cực đều sẽ ít được họ đề cập tới.

Lãnh đạo doanh nghiệp thường đưa ra lời khuyên về bất động sản tích cực
Lãnh đạo doanh nghiệp thường đưa ra lời khuyên về bất động sản tích cực

Nhà nghiên cứu

Nhà nghiên cứu thường là nhóm người có bằng cấp cao hoặc đang thực hiện công tác giảng dạy trong hệ thống giáo dục. Họ chủ yếu có cái nhìn đặc biệt tổng quan về thị trường bất động sản dựa trên hàng loạt phân tích về số liệu thống kê, đo đạc v.vv..

Thông thường, những nhà nghiên cứu này sẽ không bao giờ ngần ngại đưa ra nhận định thẳng thắn về tình trạng của thị trường địa ốc hiện tại. Tuy nhiên, do đặc thù công việc của họ thiên về dự báo, cố vấn cho các doanh nghiệp, tổ chức là chủ yếu, vậy nên quan điểm họ nói sẽ thường không phải điều quá cần thiết cho các nhà đầu tư.

Xem thêm: Học cách tư vấn khách hàng bất động sản từ chuyên gia trong nghề.

Nhà đầu tư thực chiến

Với nhóm nhà đầu tư thực chiến, kinh nghiệm chính là thế mạnh của họ nhờ khoảng thời gian dài liên tục tiếp xúc và cọ xát trực tiếp với thị trường. Không giống nhóm các nhà lãnh đạo doanh nghiệp còn phải dành nhiều sự quan tâm cho hoạt động kinh doanh, tài chính của công ty, nhà đầu tư thực chiến thường chỉ tập trung duy nhất vào công việc mua bán đất đai và không phải vướng bận thương hiệu.

Cũng nhờ vậy, cách chia sẻ của họ sẽ mang đậm tính khách quan, trực diện. Bên cạnh đó, với xuất phát điểm ở vị trí nhà đầu tư cá nhân, quan điểm của các nhà đầu tư thực chiến cũng được đánh giá là gần gũi và thiết thực hơn cả.

Quan điểm của nhà đầu tư thực chiến mang tính khách quan và trực diện
Quan điểm của nhà đầu tư thực chiến mang tính khách quan và trực diện

Môi giới bất động sản lâu năm

Môi giới bất động sản lâu năm cũng được xem là một trong những nhóm có thể là chuyên gia bất động sản. Tuy nhiên, vai trò của họ chỉ dừng lại ở việc môi giới và không đi quá sâu vào lĩnh vực đầu tư, kinh doanh.

Kiến thức, kinh nghiệm mà nhóm người này thu thập được thường do họ tự tìm hiểu, đúc kết sau quá trình tiếp xúc với nhiều khách hàng và không ngừng cập nhật xu thế mới. Vì vậy, những ý kiến do nhà môi giới bất động sản lâu năm đưa ra có thể mang tính tham khảo tốt. Mặt khác, sau khi nghe, nhà đầu tư cần kiểm chứng lại kỹ càng để hạn chế tối đa sai sót.

Xem thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Làm sao để trở thành chuyên gia ngành bất động sản?

Giữ vị thế đặc biệt quan trọng đối với sự thành công của các dự án nhà đất, để trở thành một chuyên gia bất động sản, bạn cần đáp ứng những yêu cầu khắt khe dưới đây:

Kỹ năng giao tiếp tốt

Có thể nói, hiểu rõ về khách hàng là mấu chốt của công việc chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản. Theo đó, sở hữu kỹ năng giao tiếp thuần thục sẽ giúp bạn có cái nhìn sơ lược nhất về những điều mà khách hàng suy nghĩ để từ đó nắm được nhu cầu thực sự của họ.

Sau khi hiểu rõ về vấn đề khách hàng đang gặp phải, tiếp theo chính là thời điểm thích hợp để bạn vận dụng khả năng giao tiếp nhằm trao đổi, xây dựng mối quan hệ thân thiết với họ. Làm được điều này, bạn đã bước đầu gặt hái được thành công trong vai trò là một chuyên gia bất động sản.

Kỹ năng giao tiếp tốt là yếu tố không thể thiếu để trở thành chuyên gia nhà đất
Kỹ năng giao tiếp tốt là yếu tố không thể thiếu để trở thành chuyên gia nhà đất

Khả năng đàm phán linh hoạt

Trong hầu hết các giao dịch bất động sản, khả năng thương lượng, đàm phán và thuyết phục chính là yếu tố quyết định đến sự thành công của cả thương vụ. Dưới vị thế là một chuyên gia địa ốc, việc đàm phán ở đây không đơn thuần chỉ dành cho mỗi cá nhân bạn.

Thay vào đó, bạn sẽ đóng vai trò là cầu nối để gắn kết người mua và người bán, giúp hai bên đạt được sự đồng thuận và tiến đến bước ký hợp đồng. Khi ấy, sở hữu kỹ năng đàm phán linh hoạt có thể giúp bạn xây dựng cho khách hàng một kịch bản tốt, ngăn ngừa tối đa sự xuất hiện của những tình huống giao dịch xấu.

Xem thêm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

Kiến thức chuyên ngành sâu sắc và bắt kịp xu thế

Trong bất cứ ngành nghề nào, kiến thức chuyên ngành cũng luôn được xem như yếu tố quan trọng hàng đầu để bạn tiến xa hơn trong công việc. Là một chuyên gia địa ốc, công việc chính của bạn sẽ là tư vấn để giúp khách hàng đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu của họ. Và để thực hiện điều này, bạn chắc chắn phải có đầy đủ kiến thức.

Trên thực tế, giữa các loại hình bất động sản có rất nhiều sự khác biệt. Do vậy, thông qua việc nắm rõ kiến thức chuyên môn, bạn sẽ đưa cho khách hàng lời khuyên phù hợp nhất, đồng thời tạo được ở họ sự tin tưởng đối với khả năng của chính mình.

Ngoài kiến thức chuyên môn, nếu muốn trở thành một chuyên gia bất động sản tài ba, bạn còn cần thường xuyên cập nhật những xu thế hoặc yếu tố mới đang diễn ra trong lĩnh vực của mình. Cụ thể, bạn sẽ phải đảm bảo thông tin của bản thân luôn là mới nhất, từ đó giúp bạn đưa ra cho khách hàng giải pháp phù hợp với tình hình hiện tại của thị trường.

Chuyên gia địa ốc cần có kiến thức chuyên môn sâu sắc để tư vấn cho khách hàng
Chuyên gia địa ốc cần có kiến thức chuyên môn sâu sắc để tư vấn cho khách hàng

Mạng lưới quan hệ rộng rãi

Yếu tố cuối cùng cần có để trở thành một chuyên gia bất động sản chính là mạng lưới quan hệ rộng rãi. Theo đó, không ngừng kết nối và mở rộng quan hệ với những người cùng ngành trong khu vực có thể giúp bạn thuận lợi thu thập thông tin một cách nhanh chóng, kịp thời. Đây cũng được xem như cơ hội tốt để bạn tranh thủ học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm hơn.

Tham khảo: Tổng hợp những kinh nghiệm mua bán nhà đất từ chuyên gia.

Top 08 chuyên gia bất động sản nổi tiếng

Tại Việt Nam hiện nay, nhắc đến lĩnh vực bất động sản, chúng ta chắc chắn không thể bỏ qua top 08 chuyên gia tư vấn nổi tiếng hàng đầu cả nước, bao gồm:

Phạm Nhật Vượng

Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vingroup – đang được xem như chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản của Việt Nam. Là tập đoàn đa lĩnh vực với hàng loạt các ngành nghề mới như đào tạo bóng đá, sản xuất ô tô v.vv.. nhưng hiện nay, điểm đáng chú ý nhất của Vingroup vẫn là bất động sản với 03 mảng đứng số 01 cả nước, bao gồm bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản thương mại và bất động sản nhà ở.

Phạm Nhật Vượng đang được xem là chuyên gia địa ốc nổi tiếng số 01 Việt Nam
Phạm Nhật Vượng đang được xem là chuyên gia địa ốc nổi tiếng số 01 Việt Nam

Bùi Thành Nhơn

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Địa ốc Nova Bùi Thành Nhơn được biết đến là người sở hữu nhiều dự án bất động sản hàng đầu tại khu vực Thành phố Hồ Chính Minh. Ông đồng thời cũng là một trong số các chuyên gia nhà đất nổi tiếng và là gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp thực hiện hàng loạt thương vụ mua bán, sáp nhập lớn trong bối cảnh đầy biến động của thị trường bất động sản năm 2018.

Lương Trí Thìn

Nhắc tới các chuyên gia bất động sản có sức ảnh hưởng lớn nhất cả nước, Lương Trí Thìn – người sáng lập Tập đoàn Đất Xanh – là cái tên không thể bỏ lỡ. Sở hữu hơn 20 năm kinh nghiệm quản trị với những quyết định vô cùng táo bạo, tầm nhìn xa và khả năng nắm bắt chính xác cơ hội kinh doanh, ông Lương Trí Thìn đã từng bước gây dựng nên Đất Xanh – thương hiệu bất động sản uy tín và lớn mạnh hàng đầu Việt Nam.

Trịnh Văn Quyết

Xuất thân là một luật sư, sau đó mới rẽ ngang sang lĩnh vực bất động sản vào năm 2008, ông Trịnh Văn Quyết đã thành lập nên “đế chế” FLC hùng mạnh. Lựa chọn M&A làm công cụ trợ giúp chính, Nguyên Chủ tích Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC đã đưa “đứa con tinh thần” của mình nhanh chóng trở thành một trong những cái tên nổi tiếng nhất trong ngành bất động sản Việt Nam.

Trịnh Văn Quyết đã khẳng định tài năng của bản thân với sự thành công của FLC
Trịnh Văn Quyết đã khẳng định tài năng của bản thân với sự thành công của FLC

Lê Viết Lam

Chuyên gia bất động sản Lê Viết Lam – Chủ tịch Tập đoàn Sun Group –  là người đã sáng lập và dẫn dắt Tập đoàn Sun Group phát triển suốt hơn một thập kỷ qua với trên 51 công ty thành viên cùng hơn 100 dự án với tổng mức đầu tư lên tới gần 140.000 tỷ đồng.

Mặc dù là một gương mặt mới trong ngành bất động sản, vậy nhưng ông Lê Viết Lam đã khẳng định vị thế và tài năng của bản thân trên thương trường qua nhiều bước đi chiến lược như công trình du lịch Bà Nà Hills, công viên châu Á Asia Park, tuyến cáp treo Thung lũng Mường Hoa – Fansipan v.vv..

Nguyễn Đình Trung

Là một trong số những chuyên gia địa ốc được nhiều người biết đến, ông Nguyễn Đình Trung hiện đang giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh – doanh nghiệp nổi bật tại thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. Dưới sự lãnh đạo tài ba của ông, Tập đoàn Hưng Thịnh hiện đã sở hữu tới 18 công ty thành viên, 03 văn phòng đại diện, 08 sàn giao dịch cùng hơn 2.000 nhân sự hoạt động chuyên nghiệp.

Nguyễn Xuân Quang

Ông Nguyễn Xuân Quang là người thành lập nên Công ty Nam Long; đồng thời cũng là người giàu thứ 66 của Việt Nam với tổng giá trị tài sản ước tính lên tới 1.018 tỷ đồng.

Khởi nghiệp từ một doanh nghiệp nhỏ với số vốn điều lệ ban đầu chỉ khoảng 700 triệu đồng, bằng sự quyết tâm mạnh mẽ và tầm nhìn chiến lược, ông đã đưa Nam Long nhanh chóng vươn lên và trở thành một trong những doanh nghiệp bất động sản lớn nhất Việt Nam với quy mô 20 công ty con và hơn 600 nhân viên. Cùng với đó, bản thân ông cũng trở thành một trong những chuyên gia nhà đất được nhiều người biết đến.

Nguyễn Xuân Quang là chuyên gia nhà đất nổi tiếng nhờ tầm nhìn chiến lược
Nguyễn Xuân Quang là chuyên gia nhà đất nổi tiếng nhờ tầm nhìn chiến lược

Dương Công Minh

Cái tên cuối cùng trong top 08 chuyên gia bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam chính là Dương Công Minh – Chủ tịch Tập đoàn Him Lam. Sở hữu khối tài sản lên tới 832 tỷ đồng, tên tuổi của doanh nhân Dương Công Minh hiện nay đang gắn liền với hàng loạt dự án bất động sản giá trị mà Him Lam đang thực hiện: Him Lam Plaza, Him Lam Riverside, Him Lam Chợ Lớn v.vv..

Tổng kết

Như vậy, thông qua bài viết trên đây, Timviecbatdongsan.com đã giúp bạn tổng hợp những kiến thức cơ bản nhất về chuyên gia bất động sản cùng một số kỹ năng cần có để chinh phục vị trí này.

Bên cạnh chuyên gia bất động sản, nếu có hứng thú tìm hiểu thêm về những việc làm thuộc lĩnh vực nhà đất, TopCV.vn chắc chắn sẽ trở thành điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn. Là nền tảng tuyển dụng nhân sự chất lượng hàng đầu Việt Nam, đến với TopCV.vn, bạn sẽ được tạo ngay CV theo mẫu hoàn toàn miễn phí và cập nhật nhanh chóng nhất những tin tức việc làm hấp dẫn số 01 cả nước!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *