Top 5 kỹ năng tư vấn bđs để thăng tiến nhanh trong công việc

Top 5 kỹ năng tư vấn bđs để thăng tiến nhanh trong công việc

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Kỹ năng tư vấn BĐS đóng vai trò quan trọng để bạn gặt hái được những hiệu quả trong công việc. Dù bạn là nhân viên đã có nhiều kinh nghiệm hay mới “chân ướt chân ráo” vào nghề thì những thông tin về các kỹ năng được timviecbatdongsan.com chia sẻ dưới đây đều sẽ rất hữu ích cho công việc của bạn.

Nắm bắt 5 kỹ năng tư vấn bđs quan trọng nhất

Có 5 kỹ năng tư vấn bđs mà các bạn cần nắm bắt và ứng dụng hiệu quả để đạt được những mục tiêu trong công việc.

Xử lý thông tin, nắm bắt xu hướng

Thị trường bđs hiện nay đang có hàng trăm dự án bất động sản đang được giao dịch tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các loại hình bất động sản thổ cư, cho thuê cũng rất phong phú…Để thành công hơn trong công việc thì người môi giới, tư vấn bất động sản cần có sự nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng và xử lý thông tin. Các bạn cần phải làm chủ nguồn thông tin và hiểu rõ được các nhu cầu của khách hàng.

Nếu như bạn mới vào nghề môi giới bđs thì chắc chắn bạn sẽ được trưởng nhóm và công ty có những buổi đào tạo liên tục về kỹ năng này. Đây là một kỹ năng quan trọng, hãy chăm chỉ học hỏi và trau dồi kỹ năng này để có thể thành công và thăng tiến nhanh trong công việc.

Giải quyết vấn đề các phát sinh hiệu quả

kỹ năng tư vấn bđs 01
Nhân viên sale BĐS cần có kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả

Việc xảy ra những vấn đề phát sinh trong giao dịch bất động sản là điều bình thường và hầu như nhân viên nào cũng phải trải qua. Những vấn đề này có thể là các bất đồng về chi phí giữa người mua, người bán và các quy trình, thủ tục mua bán có thể có những rắc rối…

Trong các tình huống này thì người làm môi giới cần phải nắm được tình hình một cách chi tiết để đưa ra những tư vấn về giải pháp. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi mua sản phẩm của bạn.

Việc đưa ra những tư vấn giải đáp còn phụ thuộc vào những sự hiểu biết của bạn. Do đó, muốn làm tốt kỹ năng tư vấn khách hàng bđs này thì bạn cần học hỏi nhiều kiến thức liên quan với nghề nghiệp của mình.

Khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm hiệu quả

Khả năng làm việc theo nhóm và làm việc độc lập được xem là những kỹ năng mà làm việc trong ngành nghề nào cũng cần thiết. Khi làm việc độc lập thì các bạn cần phải có kiến thức vững vàng và hiểu rõ từng quy trình của công đoạn. Việc này sẽ giúp bạn hoàn thành công việc một cách nhẹ nhàng mà không bị quá tải.

Bên cạnh làm việc độc lập thì làm việc theo nhóm cũng là kỹ năng cần thiết đối với ngành nghề này. Mỗi người trong một nhóm có thể có những thế mạnh riêng và kinh nghiệm tư vấn bđs riêng. Sự kết hợp của các thành viên sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất cho công việc. Khi làm việc nhóm hiệu quả thì sẽ giảm bớt được gánh nặng cho các thành viên.

Có thể quá trình làm việc sẽ xảy ra những xung đột nhưng các bạn cần phải tiết chế cái tôi để làm việc một cách chuyên nghiệp. Đây là kỹ năng cần rèn luyện nếu muốn thành công và thăng tiến trong công việc.

Kỹ năng thuyết phục – đàm phán

kỹ năng tư vấn bđs 02
Kỹ năng thuyết phục – đàm phán có vai trò quan trọng trong sale BĐS

Sự thành công của một nhân viên môi giới bất động sản thường sẽ dựa vào số giao dịch thực hiện thành công để đánh giá. Đối với bán hàng nói chung và nghề BĐS nói riêng thì đây là yếu tố cơ bản nhất.

Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều người là môi giới làm tốt những việc giao tiếp và cung cấp thông tin, chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên để thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng là chốt mua thì họ chưa làm được. Lý do chính là những nhân viên này đang có sự yếu kém về khả năng thuyết phục khách hàng và đàm phán chốt giao dịch.

Kỹ năng thuyết phục đàm phán bao gồm những kỹ năng khác kết hợp với nhau như: Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng chăm sóc khách hàng. Những kỹ năng này có thể bổ trợ cho nhau để bạn có thể thành công chốt sale với khách hàng.

Nếu bạn có được kỹ năng này và vận dụng hiệu quả trong công việc thì tỷ lệ chốt sale của bạn sẽ cao hơn, đem về nhiều hợp đồng hơn. Hãy tìm hiểu những cách để rèn luyện kỹ năng quan trọng này nhé.

Có thể sử dụng công nghệ linh hoạt

kỹ năng tư vấn bđs 03
Bất kỳ ngành nghề nào hiện nay cũng cần kỹ năng sử dụng các thiết bị, ứng dụng công nghệ

Thời đại 4.0 đang phát triển bùng nổ, do đó kỹ năng sử dụng công nghệ để tìm kiếm khách hàng tiềm năng được đánh giá cao. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng để làm được điều này, các bạn cần có thời gian nghiên cứu, học hỏi.

Nắm bắt được công nghệ linh hoạt thì quy trình làm việc của các bạn sẽ trở nên chủ động hơn. Bạn không phải sử dụng các hình thức thủ công mất thời gian khác để tìm  kiếm khách hàng cho mình. 

Công nghệ đang khiến đời sống của chúng ta trở nên thuận tiện hơn. Do đó, hãy nâng cao kỹ năng này để ứng dụng tốt nhất cho công việc của mình nhé.

Lời kết

Với những thông tin về kỹ năng tư vấn BĐS ở trên, chúng tôi hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn và chủ động rèn luyện bản thân để làm có những cách tư vấn bds tốt nhất. Chúc bạn sớm trở thành một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và thành công trong chốt sale BĐS nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *