Nắm rõ sáu yếu tố làm tăng giá trị bất động sản là việc làm quan trọng

Khám phá sáu yếu tố làm tăng giá trị bất động sản

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nắm rõ sáu yếu tố làm tăng giá trị bất động sản sẽ góp phần giúp chúng ta đánh giá chính xác mức độ đáng đầu tư của một mảnh đất. Trong bài viết thuộc chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm sau, Timviecbatdongsan.com sẽ cung cấp tới bạn thông tin chi tiết về các yếu tố này!

Tự nhiên – Một trong sáu yếu tố làm tăng giá trị bất động sản quan trọng

Những vấn đề liên quan tới tự nhiên chính là một trong sáu yếu tố làm tăng giá trị bất động sản quan trọng nhất. Khi đánh giá về mặt tự nhiên, bạn cần quan tâm tới vị trí, kích thước, địa hình, kiến trúc, môi trường và thiên nhiên của lô đất. Cụ thể:

Vị trí

Khi khả năng sinh lời từ vị trí của bất động sản càng cao, giá trị lô đất sẽ ngày càng lớn. Theo đó, những dự án nằm ở khu vực trung tâm đô thị sẽ thường có giá trị lớn hơn so với những dự án nằm ở khu vực ngoại ô. Chính bởi vậy, xem xét và đánh giá ưu thế về vị trí là việc làm cần thiết, đặc biệt với trường hợp cần xác định giá đất.

Kích thước

Trên thực tế, diện tích lớn hay nhỏ không quyết định tới giá trị bất động sản. Thay vào đó, yếu tố này đáp ứng được nhu cầu về mục đích sử dụng của người mua mới có thể khiến giá trị mảnh đất gia tăng. Thông thường, những dự án sở hữu diện tích vuông vắn, mặt tiền mở sẽ được định giá cao.

Địa hình

Những dự án nhà đất ở khu vực thấp, trũng, có hiện tượng ngập nước vào mùa mưa hoặc triều cường sẽ không được đánh giá cao và ngược lại. Tuy nhiên, đối với riêng loại hình bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, địa hình thấp ven biển sẽ lại trở nên có giá trị.

Kiến trúc

Kiến trúc bên ngoài của bất động sản cũng được xem là yếu tố tạo ảnh hưởng không nhỏ tới giá trị tổng thể. Vì vậy, nếu hai mảnh đất có chi phí xây dựng tương đương được đặt cạnh nhau, dự án nào sở hữu lối kiến trúc phù hợp với thị hiếu của khách hàng hơn sẽ càng được định giá hấp dẫn.

Xem thêm: Chia Sẻ 06 Mẹo Trúng Đấu Giá Đất Cho Tỷ Lệ Thành Công 100%

Mảnh đất có kiến trúc phù hợp với thị hiếu khách hàng sẽ được định giá cao
Mảnh đất có kiến trúc phù hợp với thị hiếu khách hàng sẽ được định giá cao

Môi trường

Những vấn đề như tính ô nhiễm – trong lành, ồn ào – yên tĩnh v.vv.. đều tạo ảnh hưởng trực tiếp tới giá trị của dự án bất động sản. Do đó, người mua cần xem xét kỹ lưỡng để đưa ra nhận định chính xác nhất về mảnh đất.

Thiên nhiên

Các mảnh đất được xây dựng ở khu vực khí hậu khắc nghiệt, thường xuyên xảy ra thiên tai v.vv.. sẽ làm giá trị tổng thể bị suy giảm và ngược lại.

Yếu tố liên quan đến kinh tế

Các khía cạnh liên quan đến kinh tế bao gồm khả năng tạo thu nhập, sự kiện kinh tế và tính tăng trưởng kinh tế tác động tới giá trị của bất động sản như sau:

  • Khả năng tạo thu nhập: Mức thu nhập hằng năm từ dự án nhà đất mang lại ảnh hưởng quan trọng tới giá trị tổng thể. Khi khả năng sinh lời của bất động sản càng cao, chi phí chuyển nhượng sẽ càng lớn.
  • Sự kiện kinh tế: Một số sự kiện kinh tế như thu hút vốn đầu tư nước ngoài, hội nhập v.vv.. có thể góp phần làm gia tăng giá trị lô đất.
  • Tính tăng trưởng kinh tế: Sự phát triển kinh tế, tỷ lệ thất nghiệp v.vv.. tại khu vực xây dựng cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới mức định giá bất động sản.

Xem thêm: Bong Bóng Bất Động Sản Là Gì? Tổng Hợp Thông Tin Từ A-Z

Nền kinh tế khu vực phát triển sẽ giúp nâng cao giá trị bất động sản
Nền kinh tế khu vực phát triển sẽ giúp nâng cao giá trị bất động sản

Nhóm các yếu tố liên quan đến thị trường

Đối với yếu tố thị trường của bất động sản, bạn sẽ cần xem xét hai khía cạnh là:

  • Tính hữu dụng của mảnh đất: Khi giá trị khai thác trên thực tế và giá trị sử dụng tiềm ẩn của mảnh đất càng cao, dự án sẽ càng được định giá hấp dẫn.
  • Nhu cầu sử dụng mảnh đất trên thị trường: Tuỳ từng thời điểm, thị hiếu và nhu cầu của khách hàng trên thị trường sẽ có thể dẫn đến việc các dự án bất động sản được định giá không giống nhau.

Các yếu tố pháp lý

Tình trạng pháp lý và quy định về xây dựng – kiến trúc là hai yếu tố gây ảnh hưởng trực tiếp tới giá trị của một dự án bất động sản. Chi tiết:

  • Tình trạng pháp lý: Việc sở hữu đầy đủ một số loại giấy tờ chứng minh quyền sở hữu, xây dựng, sử dụng v.vv.. mảnh đất sẽ giúp bất động sản dễ thanh khoản, minh bạch trong hoạt động mua bán và được định giá cao hơn.
  • Quy định về xây dựng, kiến trúc: Không vi phạm quy định về xây dựng – kiến trúc, bao gồm các hạn chế về quyền sở hữu, sử dụng nhà và công trình xây dựng (tình trạng cho thuê, thế chấp, tranh chấp v.vv..) gắn với bất động sản có thể khiến giá trị của mảnh đất tăng cao.

Xem thêm: Tổng Hợp 8 Loại Giấy Tờ Pháp Lý Dự Án Bất Động Sản Cần Biết

Mảnh đất đảm bảo đầy đủ tính pháp lý sẽ được định giá cao
Mảnh đất đảm bảo đầy đủ tính pháp lý sẽ được định giá cao

Xã hội – Một trong sáu yếu tố làm tăng giá trị bất động sản chủ đạo

Tiếp theo, xã hội (mật độ dân số, chất lượng dịch vụ) chính là yếu tố thứ năm làm tăng giá trị bất động sản. Cụ thể:

  • Mật độ dân số: Nếu mất độ dân số của một khu vực bất ngờ tăng cao do sự phát triển của dân số cơ học, giá trị nhà đất tại đây sẽ tăng bởi sự cân bằng cung – cầu đã bị phá vỡ.
  • Chất lượng dịch vụ: Mặt khác, những khía cạnh khác trong khu vực như chất lượng giáo dục – y tế, trình độ dân trí, tính an ninh v.vv.. cao cũng sẽ góp phần cải thiện gia trị bất động sản.

Xem thêm: Kinh doanh bất động sản là gì? Cách kinh doanh bất động sản hiệu quả

Những yếu tố bên ngoài khác

Cùng với các yếu tố kể trên, việc định giá bất động sản có giá trị hay không còn phụ thuộc vào khía cạnh chính trị và kinh tế vĩ mô tại khu vực. Cụ thể:

  • Yếu tố chính trị: Sự thay đổi về đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương sẽ tác động tới thị trường nhà đất.
  • Yếu tố kinh tế vĩ mô: Các yếu tố thuộc về kinh tế vĩ mô như đặc điểm của người tham gia thị trường bất động sản, mức độ tăng trưởng GDP, thu nhập bình quân hằng năm của người dân, mức giá bình quân các loại đất, tỷ lệ thuế và mức thuế suất, mức độ lạm phát v.vv.. trong khu vực cũng quyết định tới giá trị cao/thấp của bất động sản.
Yếu tố chính trị và kinh tế vĩ mô tại khu vực có ảnh hưởng trực tiếp tới giá trị đất đai
Yếu tố chính trị và kinh tế vĩ mô tại khu vực có ảnh hưởng trực tiếp tới giá trị đất đai

Tổng kết

Hy vọng rằng thông qua bài viết của Timviecbatdongsan.com trên đây, bạn đã nắm được chi tiết về sáu yếu tố làm tăng giá trị bất động sản. Ngoài ra, nếu đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm ngành nhà đất, đừng quên truy cập TopCV.vn ngay hôm nay để tạo CV theo mẫu và cập nhật kịp thời nhất loạt tin tức tuyển dụng nhân sự hấp dẫn hàng đầu Việt Nam!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *