Có nên đầu tư đất nền

Có Nên Đầu Tư Đất Nền Không? 7 Nguyên Tắc Đầu Tư Căn Bản

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Đất nền là một trong số các loại hình bất động sản được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Vậy, với tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, có nên đầu tư đất nền không? Khi đầu tư nên lưu ý những nguyên tắc nào?

Nếu bạn cũng đang phân vân về vấn đề này, hãy cùng timviecbatdongsan.com theo dõi bài viết “Có nên đầu tư đất nền không? 7 nguyên tắc đầu tư căn bản” ngay sau đây.

Có nên đầu tư đất nền không?

Dịch bệnh Covid 19 đang ngày càng phức tạp hơn và xuất hiện nhiều biến chúng mới hơn. Điều này có ảnh hưởng chung đến toàn bộ nền kinh tế nói chung. Trong đó, ngành bất động sản cũng chịu ảnh hưởng khá nặng nề.

Trước khi dịch bệnh xảy ra, đất nền vẫn là một trong những kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn. Tuy vậy, với tình hình kinh tế chung hiện nay, nhiều người vẫn phân vân rằng có nên đầu tư đất nền hay không.

Để giải đáp cho câu hỏi có nên đầu tư đất nền không, nhiều chuyên gia đánh giá rằng, trong tình hình phát triển chung hiện tại, tuy bị chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh, nhưng nhiều địa phương đã bắt đầu khôi phục các dự án quy hoạch. Điều này sẽ giúp các địa phương thu hút đầu tư và cải thiện được kinh tế tốt hơn.

>>>Xem thêm: Đất kinh doanh dịch vụ là gì? Những lưu ý trước khi mua hay đầu tư

Tìm hiểu có nên đầu tư đất nền không?
Tìm hiểu có nên đầu tư đất nền không?

Theo đó, các thống kê khác cũng cho thấy, nhu cầu về đất nền hiện nay vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt. Số liệu từ DKRA vào năm 2020 cho thấy, đã có hơn 84 dự án đất nền được mở bán tại thành phố HCM. Con số tiêu thụ lên đến hơn 13.200 nền trong năm này.

Trong khi đó, tại khu vực Hà Nội, theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thời điểm năm 2020, mức giá đất nền tại các vùng đô thị hóa cũng tăng cao. Giá tăng lên đến 50% so với năm 2019, từ 25 – 30 triệu/m2. Do đó, nếu bạn vẫn còn phân vân có nên đầu tư đất nền hay không, thì đây vẫn là một trong các sự lựa chọn đem lại ít rủi ro hơn cho người đầu tư.

>>>Xem thêm: Cò đất là gì? Cò đất được ăn bao nhiêu phần trăm hợp đồng?

7 nguyên tắc đầu tư đất nền bạn nên biết

Khi đã xác định có nên đầu tư đất nền hay không, bạn nên biết về các nguyên tắc cơ bản trong đầu tư đất nền. Những nguyên tắc này bao gồm:

Nên lựa chọn đất nền ở các vị trí đắc địa

Vị trí tốt, thuận tiện giao thông kết nối là một trong những nguyên tắc đầu tiên bạn nên biết khi đầu tư vào đất nền. Bởi, khi có điều kiện giao thông thuận lợi, tiềm năng phát triển khu dân cư, nhu cầu sử dụng đất tại khu vực đó cũng sẽ cao hơn.

Ngoài ra, nên ưu tiên các khu đất nền liền kề nhiều tiện ích. Những tiện ích này có thể gồm trường học, chợ, bệnh viện, các trung tâm hành chính,…

Cảnh giác với vấn đề pháp lý trong giao dịch

Bạn chỉ nên đầu tư vào các khu đất nền có giấy tờ pháp lý đầy đủ, bao gồm sổ đỏ, sổ hồng hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu của đất. Đây được xem là nguyên tắc bắt buộc phải có trong bất kỳ hoạt động đầu tư BĐS nào.

Cần kiểm tra kỹ về pháp lý trước khi đầu tư đất nền
Cần kiểm tra kỹ về pháp lý trước khi đầu tư đất nền

Nên mua đất nền tại dự án “sống”

Để biết dự án đó có đang “sống” hay không, bạn cần lưu ý đến mật độ dân cư xung quanh của dự án đó. Nếu mật độ từ vừa đến đông đúc hoặc là các dự án có quy hoạch hình thành cụm công nghiệp, dân cư, cầu cảng,… thì có thể cân nhắc lựa chọn.

Luôn định giá trước khi quyết định đầu tư

Bạn cần thực hiện định giá trước khi đưa ra quyết định có nên đầu tư đất nền không. Nếu bạn không thực hiện định giá trước, rất có thể người bán sẽ đưa ra mức giá không phù hợp và hoạt động đầu tư của bạn không thể đem lại lợi nhuận. Nếu bạn không phải chuyên gia, hãy nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên viên tư vấn bất động sản.

Sử dụng đòn bẩy tài chính hợp lý

Không nên lựa chọn các lô đất nền có giá quá cao so với khả năng tài chính, chi trả của mình. Trong trường hợp bạn vẫn muốn đầu tư, chỉ nên lựa chọn vay trong ngưỡng an toàn và có thể hoàn trả lại trong thời gian ngắn. Hãy đặc biệt lưu ý với bài toán lãi suất nợ xấu trong đầu tư.

Xem xét về tính thanh khoản của đất nền

Bạn nên lựa chọn các khu đất nền có tính thanh khoản cao. Để xác định được điều đó, bạn cần thực hiện các cuộc khảo sát tại khu vực bạn định đầu tư. Hãy lưu ý đến những yếu tố như khu vực này có thường xảy ra các giao dịch hay không.

Lưu ý về yếu tố môi trường xung quanh

Yếu tố môi trường xung quanh sẽ bao gồm khu dân cư, các tiện ích, hệ sinh thái. Đây là những yếu tố sẽ đem lại giá trị cho đất nền mà bạn sẽ đầu tư sau này. Do đó, môi trường xung quanh là một trong những vấn đề bạn nên quan tâm trước khi quyết định có nên đầu tư đất nền hay không.

>>>Xem thêm: Những rủi ro khi mua bán nhà đất, lưu ý nhé!

Môi trường xung quanh sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh lời của đất nền
Môi trường xung quanh sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh lời của đất nền

Tạm kết

Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết hôm nay, bạn có thể đưa ra được quyết định có nên đầu tư đất nền hay không. Bên cạnh đó, hãy áp dụng 7 nguyên tắc căn bản trong đầu tư đất nền ở trên để có thể đem lại được lợi nhuận tốt nhất.

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *