Học hết cấp 3 làm nghề gì phụ thuộc nhiều vào năng lực và sở thích của mỗi người

Học hết cấp 3 làm nghề gì? Top 10 công việc ổn định, lương cao

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Vấn đề học hết cấp 3 làm nghề gì phụ thuộc rất nhiều vào sở thích, năng lực và kế hoạch của mỗi người. Tuy nhiên, để chuẩn bị trước cho tương lai, bạn có thể tham khảo ngay 10 công việc hot cho người học hết cấp 3 của Timviecbatdongsan.com dưới đây!

Học hết cấp 3 làm nghề gì – Công nghệ thông tin

Không học đại học thì làm gì? Trong những năm gần đây, công nghệ thông tin được đánh giá là ngành nghề có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Hiện tại, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của nước ta cũng đang ngày càng trở nên hiện đại.

Hàng loạt công ty trong nước và quốc tế đều đẩy mạnh đầu tư vào các trung tâm phần mềm và khu công nghệ cao. Cùng với đó, tiến bộ trong việc triển khai mạng 5G, AI, IoT, blockchain v.vv.. cũng mở ra muôn vàn cơ hội cho ngành nghề này.

Các chuyên gia đã dự báo rằng, với sự vươn lên mạnh mẽ của ngành công nghệ thông tin Việt Nam sẽ có thể tiếp cận nhiều thị trường lớn trên thế giới hơn; đồng thời thu hút thêm được số vốn đầu tư lớn vào ngành nghề này. Tại Việt Nam, những công ty công nghệ thông tin lớn như Viettel, FPT, VNG, CMC v.vv.. chính là đơn vị đóng góp chủ lực cho sự phát triển của ngành.

Ngoài ra, nước ta cũng tích cực đẩy mạnh việc phát triển một số sản phẩm/dịch vụ công nghệ thông tin như phần mềm, game, thiết bị di dộng hay cung cấp giải pháp công nghệ thông tin cho doanh nghiệp, Chính phủ.

Thực tế này sẽ góp phần tạo nhiều việc làm cho giới trẻ nói chung, các bạn có bằng Trung học Phổ thông nói riêng cũng như nhiều chuyên gia/kỹ sư chuyên nghiệp, từ đó cải thiện mức lương và chế độ phúc lợi của ngành.

Mức lương tham khảo: Trung bình từ 09 đến 12 triệu VNĐ/tháng.

Nghề công nghệ thông tin mở ra nhiều cơ hội
Nghề công nghệ thông tin mở ra nhiều cơ hội

Thiết kế đồ hoạ

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin và truyền thông – quảng cáo đã mở ra cơ hội “thăng hoa” cho ngành thiết kế đồ hoạ 3D trong thời đại 4.0. Theo đó, những GenZ yêu thích mỹ thuật và sáng tạo có thể tìm kiếm cho bản thân môi trường làm việc năng động, thoải mái thông qua việc theo học ngành nghề này.

Hiện nay, mọi doanh nghiệp đều cần đến sự trợ giúp của designer để “cá nhân hoá” hình ảnh công ty với hàng loạt thiết kế logo, danh thiếp, thẻ nhân viên, brochure, standee, biển hiệu, hình ảnh trên mạng xã hội v.vv.. Vì vậy, đây được xem là vị trí được “săn lùng” cực kỳ ráo riết.

Theo đó, nếu đã thử nghiệm và cảm thấy không phù hợp với môi trường công sở, bạn hoàn toàn có thể trở thành một nhân viên tự do (freelancer) và nhận dự án làm tại nhà với mức thu nhập tốt.

Không học Đại học thì làm gì? Để trở thành một designer khi học hết cấp 3, bạn có thể tham gia những khoá đào tạo thiết kế đồ hoạ. Sau khi hoàn thành khoá học này, bạn sẽ nhận về cơ hội được làm việc trong các công ty thiết kế, công ty quảng cáo hay doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức có liên quan.

Mức lương tham khảo: Trung bình từ 08 đến 10 triệu VNĐ/tháng.

Thiết kế đồ họa là nghề nghiệp lý tưởng cho những bạn trẻ học hết cấp 3
Thiết kế đồ họa là nghề nghiệp lý tưởng cho những bạn trẻ học hết cấp 3

Digital Marketing

Đối diện với thực trạng ngành công nghệ thông tin và mạng xã hội đang phát triển như vũ bão, các doanh nghiệp đã tăng cường kiếm tìm những chiến lược tiếp thị trực tuyến để thu hút khách hàng cũng như cải thiện mức độ nhận diện thương hiệu của mình.

Sự phát triển của Internet hiện nay đang khiến nhu cầu tiêu thụ sản phẩm trực tuyến của người tiêu dùng tăng mạnh. Trước thực tế này, các doanh nghiệp bắt buộc phải đầu tư vào Digital Marketing để tìm kiếm và giữ chân khách hàng.

Những hoạt động liên quan đến Digital Marketing như Google AdWords, SEO, Content Marketing, Email Marketing, quảng cáo trên mạng xã hội v.vv.. đều được xem là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Việc doanh nghiệp tiến hành tìm kiếm những chuyên viên Digital Marketing có thể giúp họ phát triển thương hiệu cũng như cải thiện lợi nhuận của việc kinh doanh online nhanh chóng. Mặt khác, các chuyên viên Digital Marketing cũng hoàn toàn có thể tự khởi nghiệp và cung cấp dịch vụ này cho doanh nghiệp.

Mức lương tham khảo: Trung bình từ 08 đến 17 triệu VNĐ/tháng.

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên Digital Marketing hiện nay vô cùng dồi dào
Nhu cầu tuyển dụng nhân viên Digital Marketing hiện nay vô cùng dồi dào

Học hết cấp 3 làm nghề gì – Kỹ thuật công nghệ ô tô điện

Học nghề kỹ thuật công nghệ ô tô điện cũng được coi như một sự lựa chọn sáng suốt khi bạn đang băn khoăn chưa biết học hết cấp 3 nên làm nghề gì. Sở hữu tốc độ phát triển mạnh mẽ, cùng với đó là thực tế nhu cầu sử dụng ô tô điện đang ngày càng tăng cao, việc theo học ngành nghề này mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời như:

  • Cơ hội việc làm rộng mở.
  • Tiềm năng phát triển lớn.
  • Nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn.
  • Ứng dụng được đa dạng ngành nghề.

Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định theo học nghề kỹ thuật công nghệ ô tô điện, bạn cần cân nhắc kỹ càng dựa trên khả năng, sở thích của bản thân cùng với những cơ hội việc làm và yêu cầu của lĩnh vực này.

Mức lương tham khảo: Trung bình từ 09 đến 13 triệu VNĐ/tháng.

Chăm sóc sắc đẹp

Bên cạnh những ngành nghề tương đối “nam tính” kể trên, để trả lời cho câu hỏi nên học nghề gì cho nữ có bằng cấp 3, bạn có thể tham khảo ngay ngành chăm sóc sắc đẹp. Nhờ tốc độ phát triển nhanh của kinh tế cũng như sự tăng trưởng không ngừng của tầng lớp trung lưu, nhu cầu chăm sóc sắc đẹp của người dân Việt Nam đang ngày càng tăng mạnh.

Theo đó, nghề chăm sóc sắc đẹp bao gồm rất nhiều lĩnh vực nhỏ khác nhau (trang điểm, chăm sóc da, làm móng, chăm sóc tóc v.vv..). Những dịch vụ này có thể được cung cấp tại spa, salon làm đẹp, thẩm mỹ viện hay thậm chí tại nhà cho khách hàng.

Ở thời điểm hiện tại, chăm sóc sắc đẹp cũng được đánh giá là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng nhanh cùng nhu cầu về nguồn nhân lực lớn. Các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp sẽ có cơ hội được làm việc tại đa dạng môi trường như salon, spa, thẩm mỹ viện, tự do v.v..

Mức lương tham khảo: Trung bình từ 08 đến 12 triệu VNĐ/tháng.

Chăm sóc sắc đẹp là ngành nghề phù hợp cho các bạn nữ học hết cấp 3
Chăm sóc sắc đẹp là ngành nghề phù hợp cho các bạn nữ học hết cấp 3

Đừng bỏ lỡ: Ngành Quản lý đất đai học trường nào? Top các trường hàng đầu.

Học hết cấp 3 làm nghề gì – Sale bất động sản

Với tốc độ phát triển không ngừng nghỉ của lĩnh vực bất động sản cùng thực trạng các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang liên tục mở rộng hoạt động tại Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng sale bất động sản đang ngày càng tăng cao.

Công việc chủ yếu của một nhân viên sale bất động sản thường bao gồm tìm kiếm khách hàng tiềm năng, xây dựng và quản lý – duy trì mối quan hệ với khách hàng, đàm phán và thuyết phục khách mua đồng ý mua sản phẩm/dịch vụ của công ty.

Bên cạnh đó, người làm công việc sale bất động sản còn cần phải nắm rõ thực trạng thị trường, khả năng cạnh tranh cũng như cơ hội phát triển mới cho doanh nghiệp. Ngoài ra, việc ứng dụng một số kỹ thuật mới như Marketing kỹ thuật số cũng sẽ đem đến nhiều tiềm năng phát triển hơn cho những người làm công việc này.

Tuy nhiên, để gặt hái thành công trong lĩnh vực bất động sản, các nhân viên sale cần phải trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng thuyết phục khách hàng cũng như kỹ năng quản lý thời gian, làm việc hiệu quả.

Mức lương tham khảo:  Trung bình từ 08 đến 17 triệu đồng/tháng.

Tham khảo: Ngành quản lý bất động sản là gì? Học trường gì? Cơ hội việc làm.

Sale bất động sản mang lại cho những bạn trẻ học hết cấp 3 mức lương ổn định
Sale bất động sản mang lại cho những bạn trẻ học hết cấp 3 mức lương ổn định

Kinh doanh thời trang online

Thay vì phải bỏ ra một số vốn khổng lồ để mở cửa hàng quần áo, lựa chọn kinh doanh online sẽ chỉ cần khoản tiền ban đầu từ 05 đến 10 triệu đồng. Chi phí này thường được sử dụng để phục vụ việc nhập hàng hoá cũng như đầu tư không gian chụp ảnh.

Trên thực tế, kinh doanh online là công việc mang lại lợi nhuận rất cao. Tuy nhiên, thị trường thời trang luôn thay đổi theo từng ngày. Chính vì vậy, bạn cần thường xuyên cập nhật tình hình để nắm bắt những xu hướng mới, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Mức lương tham khảo: Phụ thuộc vào mặt hàng kinh doanh.

Thu nhập khi kinh doanh thời trang online phụ thuộc lớn vào mặt hàng bạn chọn
Thu nhập khi kinh doanh thời trang online phụ thuộc lớn vào mặt hàng bạn chọn

Có thể bạn quan tâm: Học Bất động sản ra làm gì? Cơ hội việc làm ngành Bất động sản.

Lễ tân khách sạn

Đi cùng với sự thay đổi của xã hội hiện nay, bằng tốt nghiệp Trung học Phổ thông cho bộ phận lễ tân khách sạn chỉ được xem như một trong những điều kiện sơ tuyển. Theo đó, việc bạn có được nhà tuyển dụng/khách sạn chấp nhận hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như ngoại hình, khả năng giao tiếp, kỹ năng xử lý sự cố, kinh nghiệm làm việc v.vv..

Mức lương tham khảo: Trung bình từ 08 đến 12 triệu đồng/tháng (đã bao gồm tiền tips từ khách hàng và phí dịch vụ trích từ 5% doanh thu của khách sạn).

Học hết cấp 3 làm nghề gì – Quản lý kho

Hiện nay, quản lý kho là một vị trí không thể thiếu tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Không yêu cầu bằng cấp cao mà chỉ cần tốt nghiệp Trung học Phổ thông, bạn đã có đủ điều kiện để ứng tuyển làm nhân viên kho.

Không chỉ vậy, khi đảm nhiệm công việc này, một số doanh nghiệp xuất nhập khẩu còn tổ chức những khoá học đặc biệt nhằm giúp nhân viên làm quen và thích nghi với công việc.

Tuy nhiên, vị trí quản lý kho cũng đòi hỏi ở bạn một sức khoẻ tốt do đặc thù về thời gian làm việc không cố định. Vào thời điểm nhu cầu xuất nhập khẩu của doanh nghiệp tăng mạnh, quản lý kho sẽ phải làm thêm ca đêm để đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Mức lương tham khảo: Trung bình từ 10 đến 15 triệu đồng/tháng.

Chỉ cần tốt nghiệp cấp 3 là bạn đã đủ điều kiện ứng tuyển vị trí quản lý kho
Chỉ cần tốt nghiệp cấp 3 là bạn đã đủ điều kiện ứng tuyển vị trí quản lý kho

Tổng kết

Hy vọng rằng thông qua bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của Timviecbatdongsan.com trên đây, bạn đã tìm được lời giải đáp cho câu hỏi học hết cấp 3 làm nghề gì.

Ngoài ra, để không bỏ lỡ những thông tin việc làm thú vị, đừng quên truy cập TopCV.vn ngay. Sở hữu tính năng tạo mẫu CV hoàn toàn miễn phí, bạn có thể dễ dàng cập nhật hàng loạt tin tuyển dụng với mức lương cùng đãi ngộ hấp dẫn hàng đầu Việt Nam!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *