Ngành quản lý bất động sản là gì Học trường nào Cơ hội việc làm

Ngành quản lý bất động sản là gì? Học trường gì? Cơ hội việc làm

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Ngành Quản lý bất động sản là ngành học mới tại nhiều trường đại học tại Việt Nam. Đây chính là ngành học dành cho các bạn trẻ có đam mê về bất động sản. Hãy cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu về ngành học này trong bài viết dưới đây. 

Ngành Quản lý bất động sản là gì? 

Ngành Quản lý bất động sản là ngành học cung cấp những kiến thức về công tác quản lý, điều hành và định giá bất động sản. Cụ thể, sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị kiến thức nền móng như:

  • Phân tích khả năng ảnh hưởng của kinh tế, chính trị đến hoạt động quản lý BĐS.
  • Định giá bất động sản.
  • Quản lý, vận hành và giám sát công trình BĐS.
  • Lập kế hoạch đầu tư và kinh doanh bất động sản.

Xem thêm: Ngành Bất động sản là gì? Tất tần tật những điều cần biết về ngành bất động sản

Ngành Quản lý bất động sản là ngành học về công tác quản lý điều hành và định giá bất động sản
Ngành Quản lý BĐS là ngành học về công tác quản trị, điều hành và định giá

Ngành Quản lý bất động sản thi khối nào? 

Sinh viên muốn theo học ngành Quản lý BĐS có thể đăng ký các tổ hợp môn sau:

  • A00: Toán – Lý – Hóa
  • A01: Toán – Lý – Anh
  • C01: Toán – Lý – Văn 
  • D01: Toán – Văn – Anh

Các trường đại học đào tạo ngành Quản lý bất động sản

Hiện nay, số trường đại học đào tạo ngành học này ở nước ta còn khá ít do đây là ngành mới. Tuy nhiên, sinh viên muốn theo học ngành này thì có thể tham khảo những trường sau đây.

Đại học Kiến trúc Hà Nội

Đại học Kiến trúc Hà Nội là một trong những trường đầu tiên đào tạo ngành Quản lý bất động sản. Tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, sinh viên được đào tạo những kiến thức về kinh tế, tài chính, đầu tư, xây dựng, kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. 

Song song với nền tảng kiến thức, sinh viên sẽ được trang bị những kỹ năng thực tiễn để hỗ trợ cho công việc như kỹ năng phân tích thị trường, kỹ năng quản lý và thẩm định giá dự án bđs, v.vv..

Đại học Kiến trúc Hà Nội là một trong những trường đầu tiên đào tạo ngành Quản lý bất động sản
Đại học Kiến trúc Hà Nội là một trong những trường đầu tiên đào tạo ngành học này

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Ngành Quản lý bất động sản thuộc khoa Quản lý đất đai của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Trong chương trình đào tạo, sinh viên được học cách áp dụng kiến thức toán học, chính trị, xã hội vào hoạt động quản lý các sản phẩm BĐS; cách phân tích ảnh hưởng của kinh tế, pháp luật trong kinh doanh, v.vv.. 

Hơn hết, chương trình đào tạo tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam được nghiên cứu và phát triển dựa trên kết quả khảo sát thị trường bất động sản, đảm bảo chương trình bám sát với thực tế. 

>>>Xem thêm: Học Bất động sản ra làm gì? Cơ hội việc làm ngành Bất động sản

Cơ hội việc làm của sinh viên ngành Quản lý bất động sản sau khi tốt nghiệp

Nghị quyết 06 NQ/TW đã đề ra mục tiêu tỷ lệ đô thị hóa tại Việt Nam đạt 45% đến năm 2025 và trên 50% đến năm 2030. Đây chính là điểm sáng của toàn ngành xây dựng nói chung và thị trường bất động sản nói riêng. 

Một khi thị trường phục hồi thì nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành này sẽ tăng mạnh, đặc biệt là nhân sự trình độ cao, có kiến thức chuyên môn về quản lý, phân tích, lập dự án, v.vv.. Những kiến thức học được trong chương trình đào tạo sẽ là lợi thế của sinh viên ngành bất động sản. 

Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc tại các vị trí sau đây:

  • Cán bộ công chức trong các cơ quan Nhà nước như: Sở Tài nguyên môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch kiến trúc, Phòng Quản lý đô thị hoặc thanh tra xây dựng địa phương, v.vv..
  • Nhân viên thẩm định giá bất động sản trong các ngân hàng, công ty tín dụng, trung tâm thẩm định đất đai, sàn giao dịch bất động sản, v.vv..
  • Giảng viên tại các trường Đại học, Cao đẳng. 

Xem thêm: Chuyên Viên Điều Phối Dự Án BĐS Là Gì? Công Việc Có Vất Vả Không?

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong các ngân hàng công ty tín dụng công ty thẩm định đất đai
Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong các ngân hàng, công ty tín dụng, công ty thẩm định đất đai

Mức lương ngành Quản lý bất động sản bao nhiêu?

Lương và thu nhập là những yếu tố thu hút giới trẻ theo đuổi lĩnh vực BĐS nói chung và ngành Quản lý bất động sản nói riêng. Hiện nay, mức lương khởi điểm của sinh viên mới ra trường dao động từ 5-7 triệu đồng/tháng. Con số này sẽ tăng lên từ 8-12 triệu đồng/tháng với những nhân sự có từ 1-3 năm kinh nghiệm. 

Trong khi đó, mức lương của nhân sự cấp quản lý ngành này khá cao. Theo khảo sát của nhóm chuyên gia Economica Vietnam phối hợp cùng Tạp chí điện tử The Leader, mức lương trung bình của quản lý bất động sản dao động trong ngưỡng 15-30 triệu đồng/tháng. 

Bên cạnh mức lương cơ bản, nhân sự ngành trong ngành này còn nhận được các khoản thưởng đạt KPI, thưởng hiệu quả năm, thưởng thi đua, v.vv..

Xem thêm: Ngành Bất Động Sản Lương Bao Nhiêu? Thông Tin Mới Nhất

Mức lương của nhân viên quản lý ngành bất động sản dao động 8-12 triệu đồng/tháng
Mức lương của nhân viên quản lý dao động 8-12 triệu đồng/tháng

Nhìn chung, ngành Quản lý bất động sản là ngành học “HOT” trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, ngành này vẫn tồn đọng một bất cập lớn là vẫn chưa có nhiều trường đào tạo và đa phần các trường đều tập trung ở khu vực phía Bắc. 

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm việc làm bất động sản thì hãy truy cập ngay TopCV. TopCV là nền tảng tuyển dụng nhân sự trực tuyến hàng đầu Việt Nam, mang lại hàng ngàn cơ hội việc làm hấp dẫn cho ứng viên trên khắp cả nước. Hãy nhanh tay truy cập TopCV để không bỏ lỡ các công việc với mức lương hấp dẫn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *