Tâm sự nghề sale BDS - 6 sự thật “trần trụi” mà bạn nên biết

Tâm sự nghề sale BDS – 6 sự thật “trần trụi” mà bạn nên biết

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nghề sale BDS luôn được nhiều người biết đến với những cụm từ hoa mĩ “Nghề hái ra tiền, công việc trong mơ” giúp nhiều người trở nên giàu có hơn. Tuy vậy, thực tế nghề sale BDS có đúng như vậy không? Cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu nhé.

6 sự thật “trần trụi” về nghề sale BDS bạn nên biết

Với mức hoa hồng cao, thu nhập khủng, khá nhiều người nghĩ nghề sale BDS là một công việc trong mơ giúp họ trở nên giàu có hơn. Tuy vậy, để đạt được điều đó không hề dễ dàng. Những sự thật sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về lý do vì sao như vậy. Bao gồm:

Để khách hàng gật đầu đặt cọc là điều khó khăn

Sự thật đầu tiên mà bạn nên biết về nghề môi giới bất động sản chính là để khách hàng có thể gật đầu đặt cọc và thực hiện giao dịch là một điều hết sức khó khăn. Đặc biệt là đối với những bạn mới bắt đầu tham gia vòng lĩnh vực này. Sự khó khăn này sẽ bắt đầu ngay từ việc làm sao để tìm kiếm khách hàng bất động tiềm năng.

Bên cạnh đó nó cũng sẽ xuất phát từ vấn đề làm thế nào để bạn có thể tư vấn và thuyết phục khách hàng lựa chọn bạn để thực hiện giao dịch. Để thành công thì bạn sẽ cần rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau để có thể thuyết phục khách hàng tốt nhất.

Với bất động sản để khách hàng đặt cọc là một hành trình dài
Với bất động sản để khách hàng đặt cọc là một hành trình dài

Phụ thuộc vào thị trường và theo tính chu kỳ

Bất động sản là một trong những lĩnh vực phụ thuộc khá cao vào tính chu kỳ và biến động của thị trường. Do đó thu nhập của các nhân viên sale bất động sản cũng sẽ tùy thuộc vào yếu tố đó. Thị trường sẽ có tính chu kỳ phát triển và suy thoái, vì vậy nguồn thu nhập bạn kiếm được từ lĩnh vực bất động sản cũng sẽ mang theo tính chất chu kỳ này.

Tìm hiểu thêm: Ngành Bất Động Sản Lương Bao Nhiêu? Thông Tin Mới Nhất

Thường bị nhầm lẫn với các “cò đất”

Những bạn muốn trở thành người môi giới bất động sản chuyên nghiệp thường sẽ bị nhầm lẫn sang cò đất. Nhiều khách hàng chưa hiểu rõ và thường đánh đồng hai khái niệm này với nhau. Tuy vậy người môi giới bất động sản và có đất sẽ là hai vị trí có công việc và tính chất khác nhau. Vì vậy bạn sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều để có thể chứng minh mình là một người môi giới chuyên nghiệp.

Xem thêm: Cò Đất Là Gì? Cò Đất Ăn Bao Nhiêu Phần Trăm Hợp Đồng?

Bạn cần nhiều kỹ năng hơn để bán BDS thành công

Với đặc thù là ngành có giá trị sản phẩm cao, vì vậy để tìm kiếm được khách hàng khi làm nghề sale BDS, bạn sẽ cần phải có nhiều kỹ năng và nghiệp vụ. Ví dụ như:

  • Bạn cần có các kỹ năng liên quan đến marketing để có thể tiếp cận và tìm kiếm các khách hàng tiềm năng của mình.
  • kỹ năng sale bđs, kỹ năng giao tiếp tốt và biết cách thuyết phục tư vấn, thuyết trình cho khách hàng.
  • Bạn cũng cần phải biết cách áp dụng các yếu tố công nghệ để giúp quá trình tìm kiếm và thuyết phục khách hàng của mình trở nên hiệu quả hơn.

Rất dễ bỏ cuộc nếu không kiên trì và bản lĩnh

Bạn sẽ mất trung bình từ 3 đến 6 tháng để có thể ký được giao dịch bất động sản đầu tiên. Những trường hợp lâu hơn có thể kéo dài đến 1 năm. Do đó rất nhiều bạn môi giới bất động sản đã bỏ cuộc trước khi đạt được thành quả trong lĩnh vực này. Vậy để có thể đạt được mức thu nhập khủng bạn sẽ cần có sự kiên trì và bản lĩnh theo đuổi công việc đến cùng.

Bạn cần có sự bản lĩnh và kiên trì với nghề bất động sản
Bạn cần có sự bản lĩnh và kiên trì với nghề bất động sản

Khối lượng công việc hàng ngày không hề nhỏ

Bên cạnh những yếu tố trên thì bạn cũng cần phải xác định rằng môi giới bất động sản cũng sẽ là một trong những công việc cần đến sự nỗ lực bền bỉ của bạn. Bạn sẽ phải gọi hàng chục cuộc điện thoại, nhắn hàng ngàn tin nhắn cho khách hàng mỗi ngày. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ phải thực hiện phát tờ rơi và làm việc ngoài giờ hành chính.

>>> Xem ngay: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Có nên làm sale BDS hay không?

Vậy với những vấn đề trên thì rất nhiều bạn cũng sẽ thắc mắc rằng có nên làm nghề sale BDS không. Để có thể trả lời câu hỏi này bạn nên xem xét một số yếu tố sau đây:

  • Nghề sale BDS sẽ phù hợp với những bạn mong muốn có được mức thu nhập khủng để cải thiện cuộc sống tốt hơn.
  • Có tính kiên trì và nhẫn nại, sự quyết tâm trong công việc của mình.
  • Yêu thích lĩnh vực bất động sản và giao tiếp với mọi người.
  • Có thêm các kỹ năng liên quan đến marketing hoặc hỗ trợ cho công việc là một nhân viên kinh doanh bất động sản.

Nếu bạn có những yếu tố ở trên thì đây sẽ là một nghề khá phù hợp. Tuy vậy nếu bạn không yêu thích sự giao tiếp và làm việc trong một lĩnh vực cạnh tranh và có sự đào thải cao, bạn nên lựa chọn ngành nghề khác.

Hãy xem xét kỹ trước khi xác định có nên theo nghề sale BDS hay không
Hãy xem xét kỹ trước khi xác định có nên theo nghề sale BDS hay không

Trên đây bài viết chia sẻ kinh nghiệm về những sự thật mà bạn nên biết đối với nghề sale BDS. Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang quan tâm đến các cơ hội việc làm bất động sản, hãy truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận với các tin tuyển dụng hấp dẫn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *