Chuyên viên tư vấn BĐS là gì? Bản mô tả công việc chi tiết

Việc làm nổi bật
Spread the love

Hiện nay, nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang gặp những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ngành Bất động sản cũng chịu không ít ảnh hưởng, ngành này là một ngành có mức thu nhập cao bao người mơ ước. Chuyên viên tư vấn bất động sản (BĐS) lại là một nghề được người lao động quan tâm, vì đây là vị trí có công việc có mức thu nhập vô cùng hấp dẫn.

Vậy chuyên viên tư vấn BĐS là gì? Công việc của chuyên viên tư vấn BĐS là gì? Hãy cùng timviecbatdongsan.com tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Chuyên viên tư vấn bất động sản là gì?

Chuyên viên tư vấn bđs là những người đóng vai trò trung gian giúp người bán, người mua có thể hoàn thành được các giao dịch liên quan đến bất động sản. Khác với hình thức cò đất là tự do, chuyên viên tư vấn bất động sản thường là vị trí gắn liền với doanh nghiệp, tổ chức nào đó.

Chuyên viên tư vấn hay nhân viên kinh doanh bất động sản đều có vai trò quan trọng với doanh nghiệp, vì đây là những bộ phận mang lại nguồn doanh thu chính cho doanh nghiệp.

Trong doanh nghiệp kinh doanh Bất động sản, chuyên viên tư vấn BĐS có vị trí cao cấp hơn nhân viên. Chuyên viên là những người có trình độ, kiến thức về bất động sản và kỹ năng tư vấn, tác phong làm việc chuyên nghiệp, giá trị thông tin họ cung cấp đến khách hàng cũng đáng già hơn. Do đó, khi được các chuyên viên tư vấn BĐS tư vấn về sản phẩm, khách hàng sẽ tin tưởng hơn và dễ dàng đặt mua sản phẩm hơn.

Chính vì vậy, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản muốn hoạt động thành công, có doanh thu cao thì cần phải có đội ngũ chuyên viên tư vấn BĐS này.

chuyên viên tư vấn bđs 03
Chuyên viên tư vấn BĐS là một vị trí có chức vụ thuộc hàng cấp cao

Tìm hiểu thêm: Cò đất là gì? Khác nhân viên môi giới như thế nào? Cò đất ăn bao nhiêu phần trăm?

Mô tả chi tiết công việc của chuyên viên tư vấn BĐS

Nhìn chung công việc của chuyên viên tư vấn bất động sản cũng sẽ xoay quanh việc tìm kiếm khách hàng bất động sản, hỗ trợ các vấn đề liên quan đến giao dịch bất động sản. Tùy vào quy mô của doanh nghiệp, công việc của chuyên viên tư vấn sẽ khác nhau. Nhưng chủ yếu là những công việc chính sau:

  • Thực hiện việc hướng dẫn cho khách hàng hoàn thành được giao dịch mua bán, chuyển nhượng bất động sản với mức giá phù hợp, cùng với các điều kiện có lợi cho đôi bên và vẫn giữ an toàn tuyệt đối.
  • Tìm hiểu về nhu cầu, điều kiện tài chính của người mua và bán. Từ đó xây dựng kế hoạch và giải pháp phù hợp cho đôi bên.
  • Giữ vai trò là trung gian để tư vấn, tham gia đàm phán về giá, thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng. Cung cấp thông tin cần thiết liên quan đến giá cả, tình hình pháp lý, thị trường cạnh tranh…các vấn đề liên quan đến sản phẩm bất động sản cho khách hàng.
  • Thực hiện các hoạt động tư vấn có thể gặp gỡ trực tiếp với khách hàng, cũng có thể gọi điện thoại để tư vấn, trao đổi gián tiếp. Mục đích cuối cùng nhằm thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua bất động sản.
  • Tìm hiểu, phân tích thị trường, đánh giá điểm mạnh yếu của thị trường khu vực để có thể đưa ra mức giá phù hợp với sản phẩm bất động sản cần giao dịch.
  • Lập kế hoạch Marketing quảng bá sản phẩm bất động sản để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
  • Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết cho việc lập hồ sơ giao dịch mua bán, chuyển nhượng…
  • Cập nhật, lưu trữ các mức giá bất động sản liên tục và kịp thời.
  • Thiết lập mối quan hệ và làm việc với các bên liên quan như thẩm định, ngân hàng cho vay, công ty ký quỹ, thanh tra về nhà ở…
  • Thường xuyên tổ chức làm việc nhóm với giám đốc kinh doanh bds và đội ngũ nhân viên, đóng vai trò là người chỉ đạo và định hướng chung. Mục đích đào tạo và phổ biến, triển khai kế hoạch cho những dự án triển vọng và dự án mới.
chuyên viên tư vấn bđs 02
Công việc của chuyên viên BĐS là hỗ trợ người bán và người mua BĐS

Chuyên viên tư vấn BĐS là một vị trí có chức vụ thuộc hàng cấp cao trong ngành bất động sản. Vì vậy, chuyên viên tư vấn BĐS cũng được đánh giá là một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản. Do đó, trong quá trình làm việc tuyệt đối phải đáp ứng các quy trình chi tiết trong việc bán hàng của doanh nghiệp, không được để sai sót xảy ra.

Tìm hiểu thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Mức lương hiện nay của chuyên viên tư vấn bất động sản

Có thể nói rằng, mức thu nhập của chuyên viên tư vấn bất động sản là không giới hạn, nó gồm lương cơ bản và hoa hồng của số hợp đồng mà bạn ký kết được. Hiện nay, mức lương của chuyên viên tư vấn phổ biến khoảng 13,2-19,5 triệu/tháng, trung bình 19,5 triệu/tháng. Với doanh nghiệp quy mô lớn mức lương trung bình có thể lên tới 69,6 triệu/tháng.

chuyên viên tư vấn bđs 01
Mức lương của chuyên viên tư vấn BĐS khá cao

Tạm kết

Đối với chức vụ chuyên viên tư vấn BĐS, yêu cầu bạn phải là người có kiến thức sâu rộng về bất động sản, có kỹ năng tư vấn và kỹ năng bán hàng. Hy vọng những thông tin trên hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với mình. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm bất động sản, hãy truy cập ngay TopCV để tiếp cận những việc làm hấp dẫn nhé.

Có thể bạn quan tâm: Nhân Viên Chỉnh Sửa Ảnh Bất Động Sản Là Gì? Mô Tả Chi Tiết Công Việc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *