Những tố chất cần có của một chuyên viên tư vấn bđs

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Chuyên viên tư vấn BĐS là một trong những ngành nghề khá HOT hiện nay bởi mức thu nhập của vị trí này. Vậy, chuyên viên tư vấn bất động sản là gì? Bạn cần có những tố chất nào để trở thành chuyên viên tư vấn bất động sản? Bài viết của timviebatdongsan.com sau đây sẽ giúp bạn giải đáp.

Chuyên viên tư vấn BĐS là gì?

Chuyên viên tư vấn BĐS là những người sẽ thực hiện công việc cung cấp các tài liệu nghiên cứu, thông tin liên quan đến các bất động sản mà người mua quan tâm. Những thông tin được cung cấp sẽ giúp khách hàng nắm bắt những vấn đề sau:

  • Hiểu được giá trị và tiềm năng của BĐS mà khách hàng đang chuẩn bị mua/đầu tư.
  • Hiểu được quy trình làm việc, các loại giấy tờ hoặc hợp đồng giao dịch cần thiết, các pháp lý liên quan đến hoạt động mua – bán bất động sản.
  • Nắm bắt được thị hiếu của thị trường về BĐS định mua/đầu tư.
  • Lợi ích, mức giá đề xuất phù hợp với ngân sách khi khách hàng quyết định mua/đầu tư bất động sản.

Tìm hiểu thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Chuyên viên tư vấn BĐS sẽ cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng
Chuyên viên tư vấn BĐS sẽ cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng

Những tố chất cần có của chuyên viên tư vấn BĐS

Để trở thành nhân viên tư vấn bất động sản và thành công với lựa chọn này, bạn sẽ cần có một số tố chất, kỹ năng như sau. Nếu bạn không có những tố chất, kỹ năng này thì hoàn toàn yên tâm vì chúng đều có thể rèn luyện được.

Có sự kiên nhẫn

Tính kiên nhẫn là yếu tố đầu tiên mà bất kỳ ai làm việc trong lĩnh vực bất động sản đều cần có. Hầu hết, không phải ai cũng có thể chốt được các hợp đồng mua – bán ngay từ những ngày đầu tiên. Bạn có thể phải mất vài tháng để có được giao dịch đầu tiên. Do đó, nếu bạn không có sự kiên nhẫn, kiên trì khi gặp khó khăn, không từ bỏ công việc dễ dàng, bạn sẽ khó có thể thành công trong lĩnh vực này.

Ngoài ra, những nghề liên quan đến kinh doanh, tư vấn thường sẽ phải làm việc với nhiều khách hàng khác nhau. Và không phải tất cả khách hàng đều cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi bạn tư vấn. Vì vậy, sự kiên nhẫn với một số khách hàng chưa hài lòng với sự tư vấn của bạn cũng là điều cần thiết.

Có khả năng đàm phán, giao tiếp tốt

Có thể thấy, việc tư vấn BĐS cho khách hàng có thành công hay không sẽ tùy thuộc vào khả năng đàm phán hoặc kỹ năng sale bđs của bạn. Do đó, khả năng đàm phán và giao tiếp là tố chất – kỹ năng cần thiết của chuyên viên tư vấn BĐS.

Nếu kỹ năng này của bạn chưa được tốt, bạn có thể rèn luyện ngay từ bây giờ. Một số biện pháp để rèn luyện như học cách lắng nghe khách hàng, đồng nghiệp, chủ động nói chuyện với người lạ, chủ động nói ra suy nghĩ hoặc cảm xúc của mình,…

chuyên viên tư vấn bđs 04
Chuyên viên tư vấn bất động sản cần có khả năng đàm phán tốt

Có thể chịu được áp lực công việc

Bất kỳ công việc tư vấn nào cũng có thể đối diện với áp lực về doanh số, khách hàng. Đặc biệt, chuyên viên tư vấn BĐS thường sẽ phải đối diện với áp lực này nhiều hơn. Do đó, để thành công khi làm công việc này, bạn cần rèn luyện cho mình khả năng chịu được áp lực công việc tốt.

Có kiến thức chuyên sâu về BĐS

Khách hàng càng ngày càng tiêu dùng thông minh hơn, và họ cũng đánh giá cao những người tư vấn có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực của dọ. Vì vậy, nếu bạn muốn thành công hơn khi làm chuyên viên tư vấn BĐS, hãy trau dồi kiến thức về lĩnh vực này thường xuyên.

Ngoài ra, bất động sản thường sẽ gắn kết với nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Bạn cũng nên tìm hiểu tổng quan kiến thức về những ngành nghề đó. Ví dụ như lĩnh vực xây dựng, phong thủy, tài chính,…

Tìm hiểu thêm: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay Và Thu Hút Người Xem

Linh hoạt và năng động hơn trong công việc

Điểm linh hoạt thể hiện ở chỗ bạn có thể nắm bắt được các thông tin liên quan đến bất động sản nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng nên rèn luyện thêm các kỹ năng, kiến thức về tâm lý khách hàng. Từ đó sẽ hiểu được khách hàng đang mong muốn điều gì và có thể tư vấn, ký kết được các hợp đồng nhanh hơn.

Bạn cũng nên chủ động, năng động hơn trong quá trình làm việc. Hãy tìm kiếm khách hàng bất động sản ở tất cả mọi kênh, phương tiện mà bạn có thể vận dụng. Không nên phụ thuộc quá nhiều vào nguồn data khách hàng từ đội ngũ Marketing hoặc từ phía công ty cung cấp.

Rèn luyện bản lĩnh tốt hơn khi làm việc

Ngoài những yếu tố, tố chất cần thiết trên, người chuyên viên tư vấn BĐS cũng cần rèn luyện cho mình bản lĩnh vững vàng khi làm việc. Trong quá trình tư vấn cho khách hàng, bạn có thể nhận được rất nhiều lời từ chối thẳng thừng. Đặc biệt hơn sẽ có một số khách hàng tỏ ra khó chịu và quát mắng lại bạn.

Việc rèn luyện được bản lĩnh vững vàng, kèm theo với sự kiên trì, nhẫn nại sẽ giúp bạn đối diện với những sự cố này tốt hơn. Tố chất này cũng sẽ giúp bạn có thể kiên định hơn trong tư vấn BĐS cho khách hàng.

chuyên viên tư vấn bđs 04
Rèn luyện bản lĩnh sẽ giúp cho công việc tư vấn bất động sản thuận lợi hơn

Tạm kết

Trên đây là những thông tin liên quan đến các tố chất mà một chuyên viên tư vấn BĐS cần có. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về ngành nghề này cũng như lựa chọn được cho mình công việc phù hợp. Bên cạnh đó, tại TopCV cũng đang có rất nhiều cơ hội việc làm bất động sản hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. Đừng quên cập nhật thêm nhiều kiến thức khác tại chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm nhé.

Xem thêm: Nhân Viên Chỉnh Sửa Ảnh Bất Động Sản Là Gì? Mô Tả Chi Tiết Công Việc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *