Lập trình viên iOS là gì

Lập trình viên iOS là gì? Mô tả công việc và mức lương mới nhất

Việc làm nổi bật
Spread the love

Với sự phát triển của hệ điều hành iOS, lập trình viên iOS đang là một trong những vị trí việc làm thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Vậy những công việc hằng ngày mà một iOS Developer phải thực hiện là như thế nào? Nếu bạn đang muốn ứng tuyển vào vị trí này thì đừng nên bỏ qua bản mô tả công việc và mức lương mới nhất ở bài viết dưới đây từ topviecit.vn.

Lập trình viên iOS là ai?

Hiện nay có 2 nền tảng hệ điều hành trên điện thoại di động phổ biến nhất là iOS và Android. Trong đó, hệ điều hành Android cho phép lập trình viên sử dụng đa ngôn ngữ để thiết kế và xây dựng các ứng dụng trên nó. Ngược lại, hệ điều hành iOS hạn chế các lập trình viên chỉ có thể sử dụng 2 loại ngôn ngữ lập trình là Swift và Objective-C.

Lập trình viên iOS chính là những người sẽ sử dụng 2 ngôn ngữ lập trình do Apple sáng tạo trên để tiến hành xây dựng, phát triển và duy trì hoạt động của các ứng dụng chạy trên nền tảng iOS. Như vậy, các ứng dụng mà lập trình viên iOS viết ra có thể xuất hiện trên tất cả các sản phẩm của Apple như: iPhone, iPad,…

Lập trình viên iOS là những người xây dựng, phát triển và duy trì hoạt động của các ứng dụng chạy trên nền tảng iOS
Lập trình viên iOS là những người xây dựng, phát triển và duy trì hoạt động của các ứng dụng chạy trên nền tảng iOS

>>> Xem thêm: Câu hỏi phỏng vấn lập trình viên iOS thường gặp

Mô tả công việc chung của lập trình viên iOS

Hiểu một cách đơn giản thì công việc chính của một lập trình viên iOS là phát triển các ứng dụng cho các thiết bị mới nhất hoạt động bằng nền tảng này của Apple. Các công việc cơ bản mà họ sẽ phải thực hiện mỗi ngày như sau:

Lên ý tưởng thiết kế, xây dựng và phát triển các ứng dụng mới

Lập trình viên iOS sẽ là những người tham gia xây dựng các ứng dụng di động mới ngay từ bước hình thành ý tưởng cho tới phát hành và duy trì hoạt động của nó. Thông thường, quy trình thiết kế hoàn thiện một ứng dụng sẽ bao gồm 3 bước sau:

Bước 1: Xác định các yêu cầu từ Brief, nghiên cứu Insight của khách hàng để đưa ra giải pháp thiết kế ứng dụng tối ưu và hiệu quả nhất.

Bước 2: Xây dựng các ý tưởng thiết kế ban đầu cho ứng dụng.

Bước 3: Tiến hành lập trình và hoàn thiện ứng dụng

Phối hợp với các nhóm khác để phát triển ứng dụng

Bên cạnh việc tự đưa ra những ý tưởng của bản thân, lập trình viên iOS cũng cần phối hợp với các phòng ban khác để phát triển các tính năng mới cho ứng dụng. Lập trình viên chỉ là những người xây dựng nền móng cho ứng dụng. Còn quá trình vận hành và phát triển ứng dụng sẽ cần sự góp sức từ nhiều phía để hoàn thiện các tính năng hợp với thị hiếu người dùng.

Thực hiện quá trình kiểm thử ứng dụng

Kiểm thử ứng dụng là hoạt động thường ngày không thể thiếu của một iOS Developer. Kiểm thử sẽ giúp lập trình viên xác định xem các đơn vị trong ứng dụng có chính xác không. Từ đó họ sẽ kiểm tra được tình trạng các tính năng của ứng dụng. 

Thực hiện sửa lỗi và tối ưu hiệu suất ứng dụng

Sau quá trình thiết kế và xây dựng ứng dụng, lập trình viên sẽ cho chạy thử ứng dụng để phát hiện các lỗi cũng như tối ưu hiệu suất ứng dụng. Tuy nhiên, công việc này sẽ không dừng lại ở đó mà sẽ tiếp tục ngay cả khi ứng dụng đã được phát hành.

Lúc này lập trình viên iOS sẽ thực hiện sửa lỗi và tối ưu các tính năng hiện có để giữ chân người dùng cũ. Song song với đó họ sẽ phát triển và cho ra đời các tính năng mới để thu hút thêm người dùng mới.

Học tập và cập nhật thêm các công nghệ mới trên thế giới

Công nghệ thông tin là ngành phát triển nhanh chóng và thay đổi từng ngày, từng giờ. Vì vậy các lập trình viên sẽ phải luôn học tập và cập nhật các công nghệ mới nhất, xu hướng lập trình mới trên thế giới để không trở nên lạc hậu.

Các ứng dụng do lập trình viên iOS phát triển có thể xuất hiện trên tất cả các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad,...
Các ứng dụng do lập trình viên iOS phát triển có thể xuất hiện trên tất cả các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad,...

>>> Xem thêm: Những lưu ý quan trọng khi tạo CV Lập trình viên

Mức thu nhập của iOS Developer 

Với khối lượng làm việc trên, chắc chắn mức lương mà một lập trình iOS có thể nhận được sẽ rất cao. Tuy nhiên sẽ còn tùy thuộc vào trình độ, kinh nghiệm, chuyên môn mà mỗi lập trình viên sẽ có thu nhập khác nhau. Hiện nay, mức lương trung bình cho vị trí này sẽ giao động trong khoảng 10-40 triệu/ tháng.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà bạn cần nắm về nghề lập trình viên iOS: mô tả công việc, mức lương,.. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu và tìm kiếm được công việc phù hợp nhất với năng lực và nguyện vọng bản thân.

Nếu bạn đang có nguyện vọng tìm việc làm nhanh, đừng quên tạo CV và đăng lên hệ thống tuyển dụng của TopCV và topviecIT để có cơ hội tiếp xúc với nhiều nhà tuyển dụng lớn đang có nhu cầu chiêu mộ nhân tài. bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động sử dụng công cụ tìm kiếm, bộ lọc trên các trang web này để tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực bản thân. Số lượng tin tuyển dụng việc làm từ xa trên các trang web này là rất lớn nên cơ hội của bạn lại càng rộng mở hơn bao giờ hết. Nếu gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu, bạn đừng ngại ngần liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng để nhận được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *