lập trình viên .net

Lập trình viên .NET là gì? Mô tả công việc và mức lương mới nhất?

Việc làm nổi bật
Spread the love

Ngôn ngữ lập trình .NET là một trong những sự lựa chọn tiên quyết nếu bạn muốn làm việc và tìm hiểu về hệ điều hành window. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều lập trình viên khá bỡ ngỡ với vị trí này và chưa hiểu rõ nó là gì? Mức thu nhập bao nhiêu? Bài viết dưới đây của topviecit.vn sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Lập trình viên .NET là gì?

.NET – Dot Net là một trong những Framework cho phép lập trình viên có thể sử dụng để thực hiện phát triển ứng dụng, website trên đó. Do đó, có thể hiểu rằng lập trình viên .NET là những người sẽ sử dụng, phát triển trên nền tảng .NET này. Nếu bạn muốn trở thành lập trình viên .NET, bạn cần lưu ý rằng đây không phải là một ngôn ngữ lập trình mà là một nền tảng công nghệ.

Lập trình viên .NET chủ yếu sẽ làm việc trên nền tảng .NET
Lập trình viên .NET chủ yếu sẽ làm việc trên nền tảng .NET

>>> Xem thêm: Bộ 30 Câu Hỏi Phỏng Vấn Lập Trình Viên .NET Thường Gặp Nhất

Mô tả công việc của lập trình viên .NET

Yêu cầu cơ bản để có thể trở thành lập trình viên .NET

Trước khi biết được công việc của lập trình viên .NET là gì, bạn sẽ cần biết những yêu cầu cơ bản của vị trí này. Yêu cầu như sau:

  • Biết và sử dụng thành thạo .NET Webform, Winform;
  • Cần thành thạo các lập trình C#, ASP.NET, MVC/MVC 5;
  • Nắm chắc kiến thức, thành thạo một số ngôn ngữ lập trình như HTML, CSS, JavaScript, Jquery,..
  • Có kiến thức, kinh nghiệm về Database;
  • Kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề tốt;
  • Cần có kỹ năng về thuật toán, tư duy logic;
  • Có khả năng ngoại ngữ để đọc, hiểu được các tài liệu chuyên ngành, thông thường là tài liệu tiếng anh.

Mô tả công việc vị trí lập trình viên .NET

Khi đã đáp ứng những yêu cầu cơ bản trên, bạn sẽ phải thực hiện một số công việc, nhiệm vụ sau đây khi trở thành lập trình viên .NET:

  • Sử dụng nền tảng .NET để xây dựng, thiết kế, lập trình ra các giải pháp, ứng dụng, phần mềm;
  • Tối ưu hiệu suất xử lý, tốc độ xử lý của dịch vụ, sản phẩm hiện có của khách hàng, doanh nghiệp;
  • Thực hiện nghiên cứu các ứng dụng mới, phát triển, cải tiến các ứng dụng, sản phẩm hiện có để đạt hiệu quả hơn.
  • Kiểm tra các lỗi, mã, khắc phục lỗi trong quá trình lập trình (nếu có);
  • Thực hiện kiểm tra công đoạn cuối cùng trước khi phần mềm, ứng dụng được đưa vào hoạt động.
  • Làm việc với các đội nhóm, thành viên khác trong dự án để đảm bảo được các ứng dụng, phần mềm hấp dẫn, thân thiện hơn với người dùng.
  • Thực hiện các công việc khác, báo cáo theo yêu cầu của quản lý trực tiếp (nếu có).

Mức lương của lập trình viên .NET là bao nhiêu?

Lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung và lập trình viên .NET nói riêng đều có mức thu nhập khá cao. Tuy nhiên, đây là vị trí khá đặc thù trong lĩnh vực công nghệ thông tin, vì vậy mức lương của vị trí này cũng sẽ có sự chênh lệch hơn so với các vị trí khác. Cụ thể:

  • Đối với các bạn là Junior (chưa có hoặc có ít kinh nghiệm): Thu nhập trung bình từ 10.000.000 – 15.000.000 đồng/tháng;
  • Đối với các bạn có cấp bậc Senior (có kinh nghiệm từ 1 – 3 năm và đã từng tham gia Project cụ thể): Trung bình từ 18.000.000 – 20.000.000 đồng/tháng;
  • Đối với những cấp bậc cao hơn, quản lý hoặc người có kinh nghiệm từ 5 năm trở lên, mức thu nhập có thể lên đến từ 35.000.000 – 50.000.000 đồng/tháng.
Mức lương của vị trí lập trình viên .NET khá cao so với các lĩnh vực khác
Mức lương của vị trí lập trình viên .NET khá cao so với các lĩnh vực khác

>>> Xem thêm: Nghề Lập Trình Viên Có Vất Vả Không? Lương Lập Trình Viên Là Bao Nhiêu?

Tìm việc lập trình viên .NET ở đâu?

Hiện tại, với sự phát triển của công nghệ cùng sự ra đời của nhiều công ty dịch vụ tuyển dụng, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm các công việc liên quan đến nền tảng .NET dễ dàng. Bạn có thể tham khảo một số kênh sau đây:

  • Các group tuyển dụng lập trình viên nói chung và tuyển dụng riêng dành cho lập trình viên .NET ở các mạng xã hội như Facebook, Linkedin,…
  • Các website tuyển dụng trực tiếp của các công ty công nghệ. Đây sẽ là kênh tìm kiếm việc làm liên quan đến .NET phù hợp với những bạn có mong muốn vào một công ty cụ thể.
  • Các nền tảng tuyển dụng trung gian như TopCV.vn (tìm kiếm nhiều công ty, lĩnh vực, ngành nghề), itviec.com (dành riêng cho thị trường ngành IT),…

Tạm kết

Hy vọng với bài viết “Lập trình viên .NET là gì? Mô tả công việc và mức lương mới nhất?” hôm nay, bạn sẽ hiểu hơn về vị trí này và tìm kiếm được công việc phù hợp. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết.

Nếu bạn đang có nguyện vọng tìm việc làm nhanh, đừng quên tạo CV và đăng lên hệ thống tuyển dụng của TopCV và topviecIT để có cơ hội tiếp xúc với nhiều nhà tuyển dụng lớn đang có nhu cầu chiêu mộ nhân tài. bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động sử dụng công cụ tìm kiếm, bộ lọc trên các trang web này để tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực bản thân. Số lượng tin tuyển dụng việc làm từ xa trên các trang web này là rất lớn nên cơ hội của bạn lại càng rộng mở hơn bao giờ hết. Nếu gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu, bạn đừng ngại ngần liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng để nhận được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *