Shophouse là gì? Những gì bạn chưa biết về loại hình bất động sản này

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Shophouse ra đời là sự tất yếu của quy luật phát triển kinh tế tại VIệt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tại các khu chung cư, thương mại, tuyến phố đông dân cư. Tuy nhiên, cho tới nay vẫn có một số thành phần người dân chưa hiểu rõ về Shophouse là gì? Các đặc điểm nổi bật và nhược điểm của shophouse là gì? Cùng timviecbatdongsan.com tìm hiểu ngay.

Shophouse là gì?

Theo các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực bất động sản, Shophouse là mô hình bất động sản bao gồm những căn hộ liền kề kết hợp nhà ở và cửa hàng thương mại, hay còn còn là nhà phố thương mại, thường nằm trên trục đường chính của một khu đô thị hoàn chỉnh.

Shophouse là loại hình nhà ở kết hợp giữa 2 mục đích là kinh doanh và sinh sống. Shophouse có thế mạnh về mặt diện tích, không gian, đặc biệt thu hút được nhu cầu mua sắm cao từ khách hàng.

Shophouse được thiết kế với cấu trúc xây dựng linh hoạt, thông thường có tối thiểu 2 tầng. Kiểu kiến trúc thông tầng, tầng dưới chủ yếu dùng kinh doanh. Còn các tầng trên dùng làm phòng ở kiểu kiến trúc chung của loại hình này. Shophouse cũng có thể được thiết kế dạng 1 hoặc 2 mặt tiền tùy theo vị trí.

Khi sở hữu căn hộ Shophouse sẽ cho phép bạn vừa được ở, vừa có mặt bằng để kinh doanh với đầy đủ giấy tờ chứng nhận, hơn nữa bất động sản này thường  nằm ở vị trí đắc địa, mặt tiền các trục đường sầm uất, dễ dàng cho thuê. Đây là lợi thế rất được lòng nhà đầu tư và khách hàng.

shophouse là gì 3
Shophouse là gì?

Đặc điểm nổi bật của Shophouse là gì?

Về thiết kế

Thiết kế của căn hộ Shophouse rất đa năng và thông minh. Ngoài mục đích kinh doanh, có thể tận dụng cho thuê làm văn phòng hoặc thể ở với không gian rộng rãi, cao cấp.

Vị trí của Shophouse chủ yếu nằm ở vị trí trắc địa, bao quanh là khu dân cư đông đúc. Bên cạnh đó, căn hộ Shophouse là những “phiên bản giới hạn” thể hiện đẳng cấp, phong vị của chủ nhân sở hữu sẽ càng lọt vào tầm ngắm của khách hàng và sẽ càng dễ rút hầu bao của họ hơn.

Về vị trí

Shophouse là khu căn hộ luôn đáp ứng được hai tiêu chí ở trục đường chính và ở khu dân cư sầm uất, thậm chí còn tốt hơn cả  hai tiêu chí trên. Bởi vì, bất động sản này luôn tọa lạc ở các đô thị lớn hoặc các khu du lịch nổi bật, nơi đây có nguồn khách hàng cao cấp và ổn định nhất. Với lợi thế này, khu sở hữu căn hộ Shophouse sẽ đảm bảo việc khai thác kinh doanh và đem lại lợi nhuận.

Về giao thông, kết nối

Khi lựa chọn khu căn hộ Shophouse, bạn sẽ không cần lo nghĩ về vấn đề giao thông và kết nối. Bởi nhà phố thương mại này được tọa lạc chủ yếu ngay mặt tiền trục đường lớn, thuộc khu đô thị sầm uất, mật độ dân cư đông đúc, nổi tiếng và đặc biệt mô hình này có bố trí bãi đỗ xe phía trước vô cùng thuận lợi.

Tính thanh khoản cao

Việc mua bán, cho thuê căn hộ Shophouse hoặc tự kinh doanh…hiện nay rất dễ dàng, được ví như “gà đẻ trứng vàng” vô cùng hấp dẫn với các nhà đầu tư bởi tính thanh khoản rất tốt. Nổi bật ở đây là Vinhome Corp khai thác tời 10% giá trị/năm.

Cơ hội tăng giá trị

Vì số lượng căn hộ dạng Shophouse giới hạn, cung không đủ cầu thị trường nên giá trị nhà Shophouse sẽ luôn tăng. Được xem như hàng “hiếm”trong lĩnh vực bất động sản, chiếm khoảng 2-5% của một dự án bất động sản.

shophouse là gì 2
Khi đầu tư vào Shophouse sẽ có cơ hội tăng giá trị cao hơn

Nhược điểm của Shophouse là gì?

Ngoài những đặc điểm nổi bật trên, Shophouse cũng tồn tại một số nhược điểm như:

Vốn đầu tư lớn

Theo các chuyên gia bất động sản đánh giá, đây là loại hình có mức giá cao, không phải tầng lớp dân cư nào cũng mua được. Mức giá của căn hộ này cao hơn căn hộ bình thường khoảng 20%, với những căn có vị trí trung tâm mức giá có thể cao lên tới 100%. Đây là lý do vì sao thị trường luôn khan hiếm, cung không đủ cầu và giá cho thuê của căn hộ này cũng cao hơn bình thường.

Dân cư bao quanh sầm uất

Nếu dự án có vị trí tốt, không chỉ có sức hấp dẫn với dân cư sống tại dự án mà còn thu hút được rất nhiều khách hàng, từ đó việc kinh doanh sẽ thành công hơn và có lợi nhuận hơn. Và nếu ở nơi có dân cư ít thì sẽ gặp nhiều khó khăn.

Một số lưu ý khi mua căn hộ Shophouse

Shophouse là loại hình căn hộ sẽ tiềm ẩn những rủi ro khi đầu tư, vì vậy bạn cần chú ý đến một số vấn đề dưới đây trước khi quyết định đầu tư hay mua:

  • Mục đích sử dụng căn hộ Shophouse của bạn: trước khi quyết định bạn cần phải có phương án tính toán về mục đích sử dụng chúng, bởi mỗi căn hộ Shophouse sẽ phù hợp với 1 mục đích kinh doanh.
  • Tiềm năng của căn hộ: việc này phụ thuộc vào mục đích kinh doanh và mục đích kinh doanh sẽ được lựa chọn phù hợp với nhu cầu dân cư xung quanh, từ đó tỷ suất lợi nhuận khi kinh doanh sẽ tăng dần.
  • Chọn vị trí phù hợp: Khi bạn lựa chọn được vị trí căn hộ phù hợp, bạn sẽ được lợi thế kinh doanh dù bạn dùng nó cho mục đích tự kinh doanh, cho thuê…thì rất có lợi.
  • Quyền sở hữu căn hộ: quyền lợi này ảnh hưởng trực tiếp đến người mua căn hộ. Vì thế, bạn cần phải xác định được quyền sở hữu nhà ra sao.
  • Quyền chuyển nhượng: Căn hộ Shophouse là tài sản được cho phép đưa vào giao dịch bất động sản khi đảm bảo giấy tờ về điều kiện sở hữu. Việc chuyển nhượng hay mua bán đều được thực hiện theo luật nhà đất của pháp luật quy định.
shophouse là gì 1
Tiềm năng của Shophouse sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng

Tạm kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về căn hộ Shophouse. Hy vọng bạn đọc có thể giải đáp được thắc mắc về Shophouse là gì? Và từ đó xác định được kế hoạch đầu tư loại hình bất động sản phù hợp với khả năng của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *