Top 3 việc làm Bất Động Sản kiếm bộn tiền hiện nay bạn nên biết

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Bất động sản là những vấn đề liên quan đến đất đai bao gồm tất cả những thứ được xem là dính liền trên bề mặt, phổ biến nhất là nhà cửa, những mảnh đất trống…Còn những thứ có thể tháo dỡ ra hoặc di chuyển được thì không được xem là bất động sản (BĐS).

Hiện nay, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng ngành BĐS Việt Nam vẫn đang trên đà phát triển, được hưởng lợi cao nhất từ cộng đồng kinh tế ASEAN, giúp BĐS Việt Nam thu được nhiều dòng vốn hơn. Từ đó, cơ hội việc làm BĐS và cơ hội làm giàu ở ngành này đang có tương lai rộng và không xa.

Vậy có những việc làm BĐS đang hot hiện nay? Hãy cùng timviecbatdongsan.com tìm hiểu.

Nhân viên kinh doanh BĐS

Nhân viên kinh doanh là việc làm BĐS đầu tiên được nhắc đến. Hầu hết các vị trí nhân viên kinh doanh đều có mức lương không giới hạn. Tuy nhiên, việc làm BĐS này so với mặt bằng trung bình sẽ cao hơn bởi giá trị giao dịch hàng hóa cao.

Nhân viên kinh doanh BĐS là người trung gian kết nối sản phẩm của doanh nghiệp BĐS với người mua, thông qua tư vấn, tiếp thị, thuyết phục khách hàng và họ khi giao dịch thành công, họ sẽ được hưởng một khoản hoa hồng hấp dẫn. Hợp đồng giao dịch càng lớn, phí hoa hồng nhận được càng cao.

Công việc của nhân viên kinh doanh BĐS gồm những việc chính sau:

  • Tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng.
  • Hướng dẫn, hỗ trợ người mua và người bán trong quá trình giao dịch BĐS để đôi bên có được mức giá hợp lý và điều khoản có lợi nhất cho đôi bên.
  • Cung cấp liên tục cho khách hàng thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi và giá cả, để đàm phán thuyết phục họ tham gia giao dịch và giúp khách hàng đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.
  • Nhân viên kinh doanh BĐS sẽ chuẩn bị giấy tờ, thủ tục pháp lý cần thiết, hợp đồng mua bán để đảm bảo các giao dịch diễn ra trung thực và hợp pháp.
  • Chăm sóc khách hàng hiện tại và tiềm năng của doanh nghiệp.
  • Tổ chức các hoạt động quảng cáo, xúc tiến bán hàng để tăng hiệu quả kinh doanh.

Đó là những công việc cơ bản của nhân viên kinh doanh BĐS. Hiện nay, mức lương của nhân viên kinh doanh BĐS ngoài lương cơ bản còn có thêm lương doanh số, trung bình 20 triệu/tháng. Với doanh nghiệp quy mô lớn, mức lương cao nhất có thể đạt được trung bình 70 triệu/tháng. Đây là vị trí có mức thu nhập hấp dẫn, vị trí này cũng thu hút rất nhiều bạn trẻ năng động làm ứng viên.

Nhân viên kinh doanh là việc làm BĐS có thu nhập cao
Nhân viên kinh doanh là việc làm BĐS có thu nhập cao

Nhân viên môi giới BĐS

Đây cũng là một việc làm BĐS có mức lương khá tốt. Nhân viên môi giới BĐS là người làm việc trung gian cho các bên trong giao dịch mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua BĐS.

  • Công việc của nhân viên môi giới BĐS chủ yếu như sau:
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
  • Tư vấn về BĐS cho những khách hàng có nhu cầu.
  • Nhân viên môi giới BĐS sẽ chủ động tìm kiếm, mở rộng thị trường và khai thác tối đa nguồn khách hàng tiềm năng.
  • Trực tiếp dẫn khách hàng đi xem sản phẩm.
  • Cung cấp thông tin về những dự án, chương trình khuyến mại và tư vấn cho khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mức giá tốt.
  • Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng chuẩn bị thủ tục, giấy tờ giao dịch.
  • Duy trì tốt mối quan hệ với khách hàng.

Mặc dù khối lượng công việc nhiều, nhưng đây là việc làm BĐS có thu nhập khá cao. Cũng như nhân viên kinh doanh BĐS thì mức thu nhập của nhân viên môi giới BĐS cũng bao gồm lương cơ bản và doanh số hoa hồng. Trung bình, nhân viên môi giới BĐS có kinh nghiệm và chuyên nghiệp có thu nhập khoảng 15-25 triệu/tháng. 

Để có thu nhập cao và thành công trong việc làm BĐS này bạn phải có kiến thức chuyên môn và bề dày kinh nghiệm trong nghề, ngoài ra bạn cũng phải có đam mê, yêu nghề từ đó không ngừng học hỏi để nâng cao chuyên môn hơn.

Thu nhập của nhân viên môi giới BĐS khá cao
Thu nhập của nhân viên môi giới BĐS khá cao

Trưởng phòng kinh doanh BĐS

Đây là việc làm BĐS cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay. Trưởng phòng kinh doanh BĐS là người chịu trách nhiệm điều phối đội ngũ kinh doanh, phân tích hành vi của khách hàng, thị trường, dựa trên những số liệu này để xây dựng các kế hoạch kinh doanh, điều chỉnh các kế hoạch đó phù hợp với chỉ định của các cấp trên nhằm mục tiêu doanh số.

Công việc chính của trưởng phòng kinh doanh BĐS:

  • Quản lý đội ngũ kinh doanh, tuyển dụng và đào tạo cho nhân viên mới, huấn luyện nhân viên cũ trở thành đại diện thương mại cho doanh nghiệp.
  • Phân phối công việc cho đội ngũ kinh doanh, đảm bảo đạt doanh thu theo chỉ tiêu được cấp trên giao.
  • Lên kế hoạch phân loại khách hàng, từ đó đào tạo nhân viên tiếp cận khách hàng.
  • Thu thập, thống kê và lập báo cáo thông tin phản hồi của khách hàng cho cấp trên.
  • Tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng mới, đồng thời xây dựng kế hoạch bán hàng và đại diện bán hàng.
  • Phát triển các dự án mới của doanh nghiệp. Đánh giá tính cạnh tranh trên thị trưởng của sản phẩm thông qua đánh giá của khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại.
  • Thiết lập kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp, xét duyệt kế hoạch làm việc của nhân viên.
  • Kiểm tra các điều khoản trong hợp đồng của nhân viên, khả năng thực hiện của hợp đồng và báo cáo lên ban lãnh đạo để xin phê duyệt hợp đồng.
  • Sau khi hợp đồng được phê duyệt, trưởng phòng kinh doanh BĐS sẽ giám sát việc thực hiện cũng như thanh lý hợp đồng.

Đây là vị trí có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số của doanh nghiệp, giữ vai trò quan trọng nên cần chuyên môn nghề nghiệp và kỹ năng cao. Vì vậy, mức lương của vị trí này cũng khá cao và hấp dẫn, lương trung bình 30-40 triệu/tháng, với những doanh nghiệp quy mô lớn mức lương cao nhất của trưởng phòng kinh doanh BĐS có thể đạt 100 triệu/tháng. Mức lương này sẽ bao gồm lương cơ bản và doanh số hoa hồng.

Mức lương của trưởng phòng kinh doanh BĐS có thể đạt tới hàng trăm triệu đồng
Mức lương của trưởng phòng kinh doanh BĐS có thể đạt tới hàng trăm triệu đồng

Tạm kết

Ngành BĐS luôn là một ngành nghề có tính chất hot trên thị trường hiện nay. Việc làm BĐS không chỉ đòi hỏi về chuyên môn mà cần có một những kỹ năng giao tiếp khéo léo. Nếu bạn đang muốn kiếm thu nhập trong lĩnh vực này hãy trang bị cho mình một khối lượng kiến thức chuyên sâu về BĐS hiện nay. Bài viết trên đã tổng hợp “Top 3 việc làm BĐS kiếm bộn tiền”, bạn có thể tham khảo và đưa ra lựa chọn việc làm phù hợp với khả năng của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *