Bất động sản thương mại là gì?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Bất động sản thương mại là gì, đầu tư vào bất động sản thương mại có tốt không là thắc mắc của nhiều người. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mang đến những gợi ý giúp bạn giải đáp những câu hỏi bên trên. Hãy cùng timviecbatdongsan.com theo dõi nhé!

Bất động sản thương mại là gì?

Bất động sản thương mại là gì, có khác gì với các loại hình bất động sản khác, điều này không phải ai cũng nắm được, đặc biệt là những người mới chân ướt chân ráo bước vào lĩnh vực này. Theo đó, bất động sản thương mại chính là loại hình nhà đất sinh ra thu nhập thường xuyên, được xây dựng và sử dụng với mục đích kinh doanh cho thuê.

bất động sản thương mại là gì 03
Bất động sản thương mại là gì?

Nhìn chung, bất động sản thương mại bao gồm: 

  • Các khu chung cư, nhà ở thương mại với mục đích cho thuê lại.
  • Văn phòng cho thuê.
  • Bất động sản liên quan đến kho hàng, nhà xưởng,…
  • Bất động sản cho thuê để bán lẻ gồm: các cửa hàng kinh doanh đồ ăn uống, quần áo, đồ điện tử,…
  • Bất động sản khách sạn, du lịch như nhà nghỉ, khách sạn, resort,… 

Hiện nay, ở Việt Nam phổ biến nhất vẫn là các bất động sản xây dựng với mục đích vừa làm nhà ở và vừa dùng để kinh doanh hay gọi là bất động sản hỗn hợp. 

Bên cạnh đó là các bất động sản công nghiệp như khu nhà hàng, bãi đỗ xe, các bất động sản phục vụ mục đích giải trí như các câu lạc bộ, khu thể thao, bến du thuyền,…

Ưu nhược điểm của bất động sản thương mại

Ưu điểm 

Một trong những ưu điểm lớn nhất của bất động sản thương mại là giá thuê hấp dẫn. Hầu hết các tòa nhà công nghiệp thường cho thuê với giá thấp hơn nên được nhiều người lựa chọn.

Bất động sản thương mại có thời gian thuê dài hạn hơn bất động sản nhà ở. Điều này giúp cho chủ sở hữu bất động sản thương mại một lượng tiền mặt ổn định đáng kể để đầu tư vào các công việc khác. 

Không chỉ có vậy, bất động sản thương mại còn mang lại tiềm năng tăng giá vốn, miễn là tài sản đó được bảo trì tốt và cập nhật. Tương tự như các loại hình bất động sản, nó là một loại tài sản riêng biệt có thể cung cấp một lựa chọn đa dạng hóa hiệu quả với một danh mục đầu tư cân bằng. 

Nhược điểm

Điểm tồn tại lớn nhất thường thấy của bất động sản thương mại chính là các loại thuế, cơ chế mua và trách nhiệm bảo trì đối với các tài sản thương mại được bao phủ bởi hàng rào pháp lý. Các yêu cầu sẽ không giống nhau ở từng địa phương, thực trạng này gây ra không ít khó khăn cho người sử dụng.  

Bên cạnh đó, với một bất động sản thương mại, mỗi người thuê có thể đến với những nhu cầu khác nhau, điều này đòi hỏi nhu cầu tân trang lại với một khoản đầu tư khá tốn kém. 

Hơn nữa, trong khi bất động sản, nói chung, là một trong những loại tài sản kém thanh khoản hơn, đặc biệt, các giao dịch đối với các tòa bất động sản thương mại thường có xu hướng di chuyển chậm hơn.

bất động sản thương mại là gì 02
Ưu nhược điểm của bất động sản thương mại

Hướng dẫn 5 cách đầu tư bất động sản thương mại hiệu quả 

Lựa chọn loại hình BĐS thương mại phù hợp 

Như đã nhắc ở phần mở đầu có rất nhiều loại hình BĐS thương mại mà các nhà đầu tư có thể lựa chọn. Mỗi loại hình BĐS thương mại đều có những ưu và nhược điểm riêng. Chính vì vậy, bạn cần nghiên cứu thật kỹ trước khi quyết định lựa chọn loại hình phù hợp với nguồn vốn đầu tư.

Xác định trước những rủi ro có thể gặp phải khi đầu tư loại hình bất động sản thương mại

Có thể thấy lợi nhuận mà bất động sản thương mại mang đến khá lớn. Tuy nhiên, trong bất kỳ loại hình đầu tư nào bạn cùng cần hiểu được rủi ro có thể gặp phải để lường trước những tình huống xấu có thể xảy ra và có giải pháp xử lý phù hợp. 

Đánh giá nguồn cung và cầu của dự án 

Sự thành công của các dự án bất động sản nói chung, đặc biệt là bất động sản thương mại nói riêng sẽ gắn liền với nguồn cung và cầu. Nền kinh tế địa phương và tình hình việc làm sẽ quyết định rất nhiều đến thành công của một dự án bất động sản thương mại.

Do đó, nhà đầu tư phải chú trọng đến yếu tố liên quan đến kinh tế địa phương có tiếp tục tạo ra nhu cầu đối với bất động sản thương mại hay không.

Tìm kiếm các nhà phát triển có kinh nghiệm

Các nhà phát triển luôn tìm kiếm nguồn tài trợ và các đối tác tin cậy cho những dự án của họ. Chính bởi vậy, tốt nhất bạn nên cố gắng tìm cho mình một nhà phát triển có kinh nghiệm và có nhu cầu tìm đối tác thực để đầu tư có hiệu quả hơn. 

Đầu tư vào bất động sản thương mại thông qua một công ty uy tín

Để giảm tải các đầu việc, bạn hoàn toàn có thể tìm một công ty đầu tư uy tín. Với sự hỗ trợ của các công ty này, bạn sẽ không cần tham gia trực tiếp vào tất cả các khâu mà chỉ đưa ra những quyết định quan trọng. 

bất động sản thương mại là gì 01
5 cách đầu tư bất động sản thương mại hiệu quả

Các nhà quản lý chuyên nghiệp tại các công ty đầu tư sẽ đưa ra những gợi ý hợp lý cho bạn khi lựa chọn các dự án bất động sản thương mại để hạn chế rủi ro và gia tăng lợi nhuận. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn hiểu bất động sản thương mại là gì và có những cách đầu tư thông minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *