Bđs công nghiệp là gì? Tất tần tật về lĩnh vực này.

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Trong những năm trở lại đây bất động sản công nghiệp đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ. Vậy bất động sản công nghiệp là gì, ưu nhược điểm của loại hình này như thế nào, xu hướng đầu tư bất động sản công nghiệp năm qua ra sao, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để được timviecbatdongsan.com giải đáp cụ thể.

Bđs công nghiệp là gì? 

Mặc dù đầu tư vào bất động sản nhưng để trả lời cho câu hỏi bđs công nghiệp là gì thì không phải ai cũng nắm rõ. Trên thực tế, bất động sản công nghiệp được hiểu là các dự án đầu tư xây dựng khu công nghiệp (KCN), các khu nhà xưởng cho thuê, kho bãi, văn phòng cho thuê, khu đô thị cũng như các dự án đầu tư mặt bằng phục vụ cho nhu cầu sản xuất công nghiệp…

Bất động sản công nghiệp đang phát triển khá mạnh nhưng trước nhu cầu lớn của thị trường nhìn chung phân khúc này vẫn trong tình trạng khá khan hiếm. 

bđs công nghiệp là gì 03
Bất động sản công nghiệp là gì?

Bđs công nghiệp có ưu và nhược điểm gì?

Khi đầu tư vào bất kỳ một lĩnh vực nào bạn cần nắm rõ về ưu và nhược điểm của từng loại hình đó. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của bất động sản công nghiệp mà bạn nên tham khảo: 

Ưu điểm: 

  • Giá bất động sản công nghiệp đang có xu hướng tăng cao trong thời gian gần đây
  • Lợi nhuận thu được từ việc cho thuê nhà xưởng cao hơn những loại hình khác bất động sản thông thường.

Tuy nhiên, bất động sản công nghiệp cũng còn một số hạn chế nhất định như:

  • Bị hạn chế quyền chuyển nhượng trong trường hợp thuê lại đất trả tiền hằng năm. 
  • Bị hạn chế về đối tượng thuê đất trong khu công nghiệp: đối với bất động sản công nghiệp đòi hỏi nhà đầu tư phải có năng lực nhất định về vốn, trình độ quản lý, khai thác, vận hành, bởi vậy không phải bất cứ cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức nào cũng có quyền kinh doanh kết cấu hạ tầng từ bất động sản công nghiệp. 

Tìm hiểu thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Những xu hướng bđs công nghiệp phổ biến năm 2021

Bất động sản công nghiệp đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong những năm gần đây, trở thành “miếng mồi béo bở” mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng hướng đến. Dưới đây là những xu hướng bất động sản công nghiệp nổi bật nhất mà bạn cần nắm vững khi quyết định lựa chọn loại hình đầu tư này: 

Xây dựng các khu công nghiệp vệ tinh

Hiện tại, nguồn cung bất động sản công nghiệp được quy hoạch và lên kế hoạch gia tăng đáng kể, đổ về các tỉnh vệ tinh của hai thành phố lớn nhất cả nước. Việc phát triển các khu công nghiệp mới ở các tỉnh ven Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc làm giảm sức nóng của giá thuê trong 2 năm gần đây. Ở phía Bắc, nhiều nhà đầu tư cả trong nước và nước ngoài đã tìm về các vùng đất công nghiệp như Hưng Yên, Hải Dương hay Bắc Ninh, nơi có giá thuê đất thấp hơn và quỹ đất dồi dào để tiến hành đầu tư. 

bđs công nghiệp là gì 02
Ưu nhược điểm của bất động sản công nghiệp 

Đồng thời, một số tỉnh ở khu vực phía Nam cũng đã lên kế hoạch mở rộng các khu công nghiệp tập trung để thu hút đầu tư nước ngoài. Điển hình, tỉnh Long An đã được phê duyệt bổ sung ba khu công nghiệp mới vào quy hoạch quốc gia: khu công nghiệp Sài Gòn – Mê Kông với diện tích 200 ha, khu công nghiệp Tân Tập có tổng diện tích 654 ha và khu công nghiệp Lộc Giang với diện tích 466 ha.

Ngoài ra, các huyện Long Thành, Cẩm Mỹ, Thống Nhất, Trảng Bom, Nhơn Trạch và thành phố Long Khánh của tỉnh Đồng Nai cũng nằm trong kế hoạch xây dựng thêm các khu công nghiệp, với quy mô của mỗi khu từ 200 ha đến 900 ha. 

Nhờ những kế hoạch đa dạng hóa nguồn cung với sự ra đời của các khu công nghiệp vệ tinh có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp thị trường bất động sản công nghiệp tiếp tục kéo dài chu kỳ tăng trưởng trong tương lai. 

Đổi mới mô hình khu công nghiệp sinh thái

Trong bất động sản công nghiệp, khu công nghiệp sinh thái được xem như một mô hình phù hợp để phát triển bền vững và đang từng bước được các doanh nghiệp, nhà sản xuất phát huy. Để tận dụng các nguồn lực, hầu hết các doanh nghiệp cùng cam kết, hợp tác và hành động trong việc sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường hướng đến mục tiêu chung cho từng giai đoạn. 

Mô hình này giữ vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững nói chung, giúp giảm khai thác tài nguyên, hạn chế những tác động xấu đến môi trường trong khi vẫn duy trì hiệu suất của các doanh nghiệp. 

Tăng kết nối đồng bộ tại các khu công nghiệp

Tại các khu công nghiệp, hiện tại đang diễn ra xu hướng thường xuyên cập nhật tình hình phát triển khu công nghiệp, chính sách phát triển, cách làm hay…để hỗ trợ cùng nhau phát triển, xây dựng một hệ thống đồng bộ. Với cơ chế này, địa hương sẽ có thể giải quyết các vấn đề phát sinh một cách hiệu quả hơn, tận dụng tốt ưu thế của từng khu vực, đóng góp vào sự phát triển chung. 

Không chỉ vậy, với việc liên kết giữa các khu công nghiệp với nhau cũng tạo điều kiện để chuỗi sản xuất hàng hóa, logistic có thêm điều kiện phát triển. Nhờ đó hạ giá thành sản phẩm, gia tăng khả năng cạnh tranh, tạo nên sự bền vững của cả nền kinh tế.  

bđs công nghiệp là gì 01
Xu hướng bất động sản công nghiệp năm 2021

Vừa rồi chúng tôi đã giới thiệu tới bạn khái niệm bđs công nghiệp là gì, những xu hướng bất động sản công nghiệp trong năm qua. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp thật sự hữu ích với bạn khi đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu tìm việc làm bất động sản, hãy truy cập ngay vào TopCV để cập nhật các công việc tốt, lương cao nhé.

Có thể bạn quan tâm: Top 6 Bí Quyết Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *