Nắm vững cách tự tin khi phỏng vấn giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng

Cách tự tin khi phỏng vấn – 09 mẹo giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Học được những cách tự tin khi phỏng vấn có thể giúp bạn dễ dàng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Sau đây, mời bạn hãy cùng theo dõi 09 mẹo mang lại sự tự tin ở mọi cuộc phỏng vấn với bài viết thuộc chuyên mục Mẹo tìm việc của Timviecbatdongsan.com!

Cách để tự tin khi phỏng vấn – Chuẩn bị chu đáo trước buổi phỏng vấn

Chuẩn bị chu đáo trước buổi phỏng vấn có thể đem lại sự tự tin cho ứng viên trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Chính bởi vậy, trước thời gian này, bạn hãy chủ động tìm hiểu những thông tin về doanh nghiệp mình ứng tuyển như văn hóa, lĩnh vực kinh doanh, mô tả chi tiết công việc, v.vv

Ngoài ra, tổng hợp những ưu/nhược điểm của bản thân và đánh giá tính phù hợp của các đặc điểm này với yêu cầu công việc tại doanh nghiệp cũng sẽ góp phần giúp ứng viên trở nên mạnh dạn hơn khi phỏng vấn.

Chuẩn bị chu đáo trước buổi phỏng vấn đem lại sự tự tin trong mọi hoàn cảnh
Chuẩn bị chu đáo trước buổi phỏng vấn đem lại sự tự tin trong mọi hoàn cảnh

Đừng bỏ lỡ: Câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh BĐS và gợi ý trả lời.

Mẹo tự tin khi phỏng vấn – Hành động dứt khoát, mạnh mẽ

Trên thực tế, việc ứng viên khi tham gia phỏng vấn có những hành động tự ti, khép mình vẫn xảy ra tương đối phổ biến. Tuy nhiên, điều này sẽ không giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Thay vào đó, mỗi ứng viên nên thể hiện sự mạnh mẽ, dứt khoát của bản thân thông qua tư thế bước đi vững vàng, lưng thẳng, đầu ngẩng cao v.vv..

Làm sao để tự tin khi đi phỏng vấn? – Suy nghĩ về những điều tốt đẹp

Thông thường, tâm lý căng thẳng, lo âu trước và trong khi phỏng vấn đến từ việc ứng viên suy nghĩ về những điều tiêu cực. Để trở nên tự tin và thu hút hơn trước nhà tuyển dụng, bạn nên cố gắng hướng bản thân tới các sự kiện tích cực hơn như thành công bạn đã đạt được trong quá khứ hay giá trị mới bạn có thể mang tới cho doanh nghiệp trong tương lai v.vv..

Cách để tự tin khi phỏng vấn – Luôn duy trì nụ cười

Một trong những phương pháp tuyệt vời giúp “đánh lừa” tâm lý lo lắng, tự ti chính là mỉm cười. Đặc biệt, được xem là hành động mang tính lây lan, duy trì nụ cười không chỉ góp phần giúp bạn giảm thiểu căng thẳng mà còn tạo dựng bầu không khí thoải mái, dễ chịu trong quá trình trao đổi với nhà tuyển dụng.

Duy trì nụ cười giúp tạo bầu không khí thoải mái với nhà tuyển dụng
Duy trì nụ cười giúp tạo bầu không khí thoải mái với nhà tuyển dụng

Tips tự tin khi đi phỏng vấn – Sử dụng kỹ thuật hít thở

Khi phỏng vấn, ứng viên có thể rơi vào trạng thái lo âu, máu trong cơ thể khó lưu thông sẽ khiến não bộ không nhận đủ dưỡng chất cần thiết, gây nên hiện tượng phán đoán thiếu minh mẫn. Để hạn chế hiện tượng này, nếu cảm thấy tâm trạng căng thẳng đang vượt quá tầm kiểm soát, bạn hãy bình tĩnh và cố gắng hít thở sâu giúp cung cấp đủ oxy lên não, giải phóng sự tiêu cực tích tụ.

Xem thêm: Hướng dẫn các cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm.

Làm sao để tự tin khi đi phỏng vấn? – Thể hiện tinh thần dễ mến, cởi mở

Trong một cuộc gặp gỡ với nhà tuyển dụng, thể hiện tinh thần dễ mến, cởi mở là việc làm vô cùng quan trọng của mọi ứng viên. Theo đó, để tối đa hoá sự tự tin, bạn hãy tập trung xây dựng mối quan hệ với người phỏng vấn thay vì chỉ chú tâm gây ấn tượng với họ.

Thể hiện tinh thần cởi mở là việc làm quan trọng của ứng viên khi phỏng vấn
Thể hiện tinh thần cởi mở là việc làm quan trọng của ứng viên khi phỏng vấn

Cách tự tin khi phỏng vấn – Kiểm soát lời nói

Đối mặt với nhà tuyển dụng, có không ít trường hợp ứng viên lo âu và đã không làm chủ được lời nói. Vì vậy, ngay từ trước thời điểm buổi phỏng vấn diễn ra, bạn đã cần luyện tập, thực hành nói những câu cơ bản một cách bình tĩnh, chậm rãi tại nhà. Hãy lưu ý rằng khi nói, bạn nên ngắt nghỉ và nhấn mạnh sao cho phù hợp và để bản thân có thời gian suy nghĩ, chọn lọc từ ngữ kịp thời.

Mẹo tự tin khi phỏng vấn – Tương tác với nhà tuyển dụng

Thường xuyên tương tác với nhà tuyển dụng là một trong những cách giúp ứng viên gia tăng sự tự tin trong phỏng vấn hiệu quả. Trái ngược với việc chỉ ngồi lắng nghe và trả lời một cách bị động, bạn nên mạnh dạn bày tỏ suy nghĩ, cảm nhận của bản thân về công việc thông qua những câu nói rõ ràng, mạch lạc nhưng không quá ngắn gọn, cộc lốc.

Có thể bạn chưa biết: Top 9 câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng khi phỏng vấn để tạo dấu ấn.

Phương pháp phỏng vấn tự tin – Mặc trang phục phù hợp

Tưởng chừng như chẳng có mối liên quan nào với những tips tự tin khi đi phỏng vấn, vậy nhưng lựa chọn trang phục gọn gàng, lịch sự và không cần quá sang trọng, cầu kỳ lại là một biện pháp giúp ứng viên trở nên vững tin và ghi điểm hiệu quả trước nhà tuyển dụng. Không chỉ vậy, một bộ trang phục thoải mái thậm chí sẽ còn giúp bạn chủ động hơn trong mọi hoạt động trong ngày.

Mặc trang phục phù hợp khi đi phỏng vấn sẽ góp phần ghi điểm với nhà tuyển dụng
Mặc trang phục phù hợp khi đi phỏng vấn sẽ góp phần ghi điểm với nhà tuyển dụng

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ 09 cách tự tin khi phỏng vấn được Timviecbatdongsan.com sưu tầm và tổng hợp. Áp dụng những mẹo hữu ích này, bạn chắc chắn sẽ nhanh chóng chinh phục mọi nhà tuyển dụng!

Cùng với những phương pháp ghi điểm trong phỏng vấn kể trên, nếu đang tìm kiếm việc làm thuộc lĩnh vực bất động sản, bạn còn có thể truy cập trang web của TopCV.vn để tạo CV theo mẫu hoàn toàn miễn phí và update nhanh chóng nhất mọi tin tức tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *