Home Assistant là gì đang trở thành vấn đề được nhiều người quan tâm

Home Assistant là gì? Khám phá các tính năng và ứng dụng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Trước sự bùng nổ của xu hướng nhà ở thông minh, Home Assistant là gì và có lợi ra sao đã trở thành vấn đề được nhiều người quan tâm. Để tìm lời giải đáp cho những câu hỏi này, mời bạn hãy cùng Timviecbatdongsan.com theo dõi bài viết thuộc chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm sau đây!

Home Assistant là gì?

Home Assistant là gì? Home Assistant (tên viết tắt: HA, HASS) là một nền tảng quản lý nhà ở thông minh được lập trình bằng ngôn ngữ Python. Phần mềm này có khả năng hoạt động trên mọi loại hệ điều hành; đồng thời quản lý tổ ấm của người dùng thông qua website hoặc ứng dụng trên điện thoại di động.

Hiện nay, Home Assistant đang được chia thành 02 phiên bản, bao gồm Home Assistant Core và Home Assistant OS. Trong đó, Home Assistant Core được xem như thành phần cốt lõi nhất, cho phép người dùng cài đặt với bất cứ hệ điều hành nào tương tự một phần mềm máy tính.

Home Assistant là nền tảng quản lý nhà ở thông minh được lập trình bằng ngôn ngữ Python
Home Assistant là nền tảng quản lý nhà ở thông minh được lập trình bằng ngôn ngữ Python

Đừng bỏ lỡ: Second home là gì? Xu hướng đầu tư second home trong bất động sản.

Tính năng của Home Assistant

Trước khi đề cập tới những tính năng của Home Assistant là gì, để lắp đặt hệ thống nhà ở thông minh, chắc hẳn bạn đã nắm được một số kiến thức cơ bản về các thương hiệu chuyên sản xuất loại thiết bị này.

Tiêu biểu có thể kể đến như Xiaomi với nhiều sản phẩm giá rẻ, đa dạng tính năng và hoạt động bền bỉ; hay Broadlink với hàng loạt sản phẩm điều khiển thông minh thay thế cho remote TV, điều hòa, quạt v.vv.. Thậm chí, một vài “ông lớn” đình đám như Apple, Google v.vv.. cũng đều tỏ ra vô cùng hăng hái trên “đường đua” sản xuất thiết bị điện tử thông minh.

Tuy nhiên, cùng với việc phát hành sản phẩm, các thương hiệu trên cũng cho ra đời nhiều phần mềm quản lý riêng. Cũng bởi vậy, thiết bị đến từ các nhà sản xuất khác nhau sẽ thường không thể kết nối với nhau.

Trước thực tế ấy, sự ra đời của Home Assistant đã nhanh chóng giúp hàng triệu người tiêu dùng trên thế giới giải quyết vấn đề liên kết thiết bị điện tử trong nhà để dễ dàng quản lý. Ở thời điểm hiện tại, phần mềm đang cho phép kết nối lên tới hơn 1.500 sản phẩm đến từ hàng trăm hãng điện tử khác nhau.

Mặt khác, Home Assistant còn hỗ trợ mở rộng chức năng nhanh chóng, tạo ngữ cảnh thuận tiện và cung cấp trải nghiệm tương tác giữa thiết bị điện tử đến từ đa dạng thương hiệu.

Xem thêm: Smart home là gì? Tất tần tật những thông tin bạn cần biết

Home Assistant giúp quản lý mọi thiết bị điện tử qua một hệ thống
Home Assistant giúp quản lý mọi thiết bị điện tử qua một hệ thống

Ứng dụng của Home Assistant là gì?

Sở hữu những tính năng tuyệt vời kể trên, Home Assistant đã nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của người tiêu dùng trên khắp thế giới và được ưa chuộng để ứng dụng vào một số công việc quan trọng như:

Giám sát

Home Assistant cho khả năng theo dõi và giám sát chặt chẽ mọi thiết bị điện tử thông minh trong ngôi nhà của bạn, chỉ cần những sản phẩm đó nằm trong danh sách được phần mềm hỗ trợ.

Như đã đề cập, hiện nay Home Assistant đang cung cấp dịch vụ cho khoảng 1.500 thiết bị đến từ các thương hiệu như Apple, Arduino, Amazon, Adobe, Asus, Cisco, D-Link, Facebook, Google, Huawei, Hue, IFTTT, IKEA, KODI, LG, MQTT, Microsoft, Nest, Vera v.vv..

Trong đó có một số sản phẩm vô cùng nổi tiếng và quen thuộc với người dùng toàn cầu như Amazon Echo, Facebook Messenger, Google Cast, Google Assistant, KODI, TV Nestcast (LG), smart TV (Apple), smart TV (Samsung), hệ thống đèn thông minh Philips (Hue), hệ thống khóa cửa thông minh (Adobe, MQTT, Telsa, Vera), phần mềm xem video MPC-HC v.vv..

Chi tiết hơn về danh sách những thiết bị điện tử được Home Assistant hỗ trợ, bạn có thể tham khảo tại địa chỉ home-assistant.io.

Xem thêm: Top 08 app smart home điều khiển nhà thông minh nên sử dụng

Home Assistant giám sát chặt chẽ các thiết bị điện tử thông minh trong nhà ở
Home Assistant giám sát chặt chẽ các thiết bị điện tử thông minh trong nhà ở

Điều khiển

Khi thực hiện liên kết các sản phẩm điện tử thông minh trong nhà ở, Home Assistant sẽ giúp người dùng quản lý và điều khiển toàn bộ thiết bị qua máy tính hoặc điện thoại một cách dễ dàng. Đặc biệt, nhờ không lưu trữ bất cứ dữ liệu cá nhân nào của khách hàng trên máy chủ, Home Assistant còn đảm bảo tính riêng tư, an toàn rất cao cho người dùng.

Tự động hóa

Sử dụng Home Assistant, mọi người dùng đều có thể thiết lập tính năng tự động hóa cho tất cả thiết bị kết nối với phần mềm, giúp cuộc sống trở nên vô cùng tiện nghi và hiện đại. Một số thiết lập tự động hóa bạn có thể tham khảo là:

  • Rèm cửa tự động mở để đón ánh nắng bình minh vào sáng sớm.
  • Tự động đóng rèm và ngắt đèn, TV, điều hòa v.vv.. trong thời gian các thành viên đi làm.
  • Hệ thống đèn tự động bật sáng khi có người về nhà dựa vào cảm biến chuyển động.
  • Sau 23 giờ, hệ thống đèn trong nhà tự động tắt.
  • Khi có người lạ xâm nhập vào nhà, hệ thống đèn sẽ tự động bật sáng, còi báo động phát tiếng kêu và ứng dụng Home Assistant cài đặt trên điện thoại sẽ gửi cảnh báo v.vv..
  • v.vv..

Xem thêm: Top 05 thiết bị smart home Google hàng đầu giúp cuộc sống tiện nghi

Người dùng có thể tự động hóa mọi thiết bị điện tử trong nhà qua Home Assistant
Người dùng có thể tự động hóa mọi thiết bị điện tử trong nhà qua Home Assistant

Tổng kết

Hy vọng rằng thông qua bài viết của Timviecbatdongsan.com ngày hôm nay, bạn đã tìm được lời giải đáp cho câu hỏi Home Assistant là gì cũng như khám phá thành công những tính năng và ứng dụng của phần mềm này. Nhìn chung, trong thời đại khoa học – công nghệ phát triển như vũ bão, đây thực sự được xem là “cộng sự” cần thiết cho ngôi nhà của bạn.

Ngoài ra, nếu đang có nhu cầu tìm kiếm những cơ hội mới trong lĩnh vực bất động sản, nguồn tài nguyên việc làm phong phú tại TopCV.vn chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Hãy nhanh chóng truy cập TopCV.vn để tạo CV theo mẫu miễn phí và nắm bắt kịp thời mọi tin tức tuyển dụng hot nhất Việt Nam!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *