Kỹ năng đàm phán có quan trọng với môi giới bất động sản?

Kỹ năng đàm phán có quan trọng với môi giới bất động sản?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Đàm phán là một trong những bước quan trọng trong quá trình giao dịch bất động sản. Hãy cùng tìm hiểu về kỹ năng đàm phán và sự quan trọng của nó với môi giới BĐS ngay trong bài viết dưới đây của timviecbatdongsan.com nhé.

Kỹ năng đàm phán và môi giới bất động sản

Để hiểu đàm phán có phải là kỹ năng quan trọng với người làm môi giới bất động sản hay không, hãy cùng tìm hiểu về khái niệm của kỹ năng này. Cụ thể như sau:

Kỹ năng đàm phán là gì?

Đàm phán là một quá trình trao đổi, thảo luận, bàn bạc giữa hai hoặc nhiều bên với nhau. Từ đó đưa ra được những ý kiến thống nhất khiến cho các bên đều cảm thấy hài lòng, thỏa mãn.

Kỹ năng đàm phán là một quá trình trao đổi để đạt được thỏa thuận chung
Kỹ năng đàm phán là một quá trình trao đổi để đạt được thỏa thuận chung

 Do đó, có thể hiểu kỹ năng đàm phán chính là những yếu tố, các khả năng, tố chất, hành động,… của người đàm phán để giúp đạt được hiệu quả nói trên. Đàm phán sẽ bao gồm những kỹ năng nhỏ khác như:

  • Kỹ năng giao tiếp linh hoạt.
  • Kỹ năng thuyết phục, thuyết trình.
  • Kỹ năng đặt câu hỏi – đối chất.
  • Kỹ năng thiết lập kế hoạch, chiến lược và triển khai nó.

Kỹ năng đàm phán có quan trọng với môi giới BĐS không?

Kỹ năng đàm phán là một kỹ năng quan trọng đối với môi giới bất động sản. Đối với ngành nghề này, đàm phán sẽ có những đặc thù riêng. Bởi, bạn sẽ không phải đàm phán cho cá nhân của bạn.

Thay vào đó, bạn sẽ là một trong những cầu nối để thỏa hiệp cho người bán – người mua, thống nhất và tạo sự hài lòng cho cả hai bên. Một cuộc đàm phán thành công sẽ được minh chính bằng việc hợp đồng mua bán được ký kết.

Làm thế nào để đàm phán BĐS thành công

Để có thể thành công với kỹ năng đàm phán trong lĩnh vực bất động sản, bạn nên lưu ý những vấn đề như sau:

Nguyên tắc cần nhớ khi đàm phán

Những nguyên tắc này có thể không phải là nguyên tắc chung. Nhưng áp dụng những nguyên tắc này có thể tăng tỉ lệ thành công trong cuộc đàm phán. Cụ thể:

  • Đàm phán phải là hoạt động tự nguyện, không có tính chất bắt buộc.
  • Không phải bất kỳ cuộc đàm phán BĐS nào cũng kết thúc bằng những thỏa thuận, mục đích cuối cùng của đàm phán trong BĐS là đạt được những điều khoản, thỏa thuận chung.
  • Thời gian sẽ có ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán.
  • Tiến trình đàm phán sẽ bị ảnh hưởng bởi sự có mặt của những người xung quanh. Do đó, bạn nên lựa chọn người đàm phán thích hợp.

Bí quyết đàm phán thành công khi làm BĐS

Sau khi đã nắm được những nguyên tắc trên, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm giúp bạn có thể đàm phán bất động sản thành công hơn ngay sau đây:

Xác định đúng vấn đề cần đàm phán

Cụ thể, với mỗi cuộc đàm phán, bạn cần biết được kết quả cuối cùng mà bạn cần đạt được trong buổi đàm phán đó là gì. Ví dụ như:

  • Mục tiêu về giá bán phù hợp nhất.
  • Mục tiêu về những gói tài sản, sản phẩm đi kèm.
  • Mục tiêu về mức thuế, phí chuyển nhượng.
  • Mục tiêu về hình thức thanh toán như thế nào.
  • Mục tiêu liên quan đến bàn giao, quá trình bàn giao nhà, tài sản.
Bạn nên xác định mục tiêu của buổi đàm phán là gì
Bạn nên xác định mục tiêu của buổi đàm phán là gì

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng

Đừng tạo nên sự căng thẳng ngay từ những giây phút đầu tiên của buổi đàm phán. Thay vào đó, bạn có thể tạo nên bầu không khí thân thiện, dễ chịu để người đối diện có ấn tượng tốt với mình. Từ đó, buổi đàm phán sẽ có thể diễn ra thuận lợi hơn.

Hãy lắng nghe đối tác

Trong đàm phán, lắng nghe, tổng hợp thông tin là một kỹ năng quan trọng. Khi bạn tập trung lắng nghe đối tác, bạn có thể vừa giúp họ cảm nhận được sự tôn trọng trong buổi đàm phán, vừa có thể dễ dàng tổng hợp được thông tin. Từ đó, bạn có thể dễ dàng xác định được những điều mà đối phương muốn.

Không nên thương lượng quá nhiều

Khi bạn thương lượng quá nhiều, buổi đàm phán của bạn có thể không đạt được hiệu quả như mong muốn. Nếu bạn đóng vai trò là người đàm phán cho người bán, bạn cần hiểu rõ về sản phẩm, BĐS trước khi đưa nó ra thuyết phục nó với khách hàng. Trong trường hợp bạn đại diện cho người mua, bạn sẽ cần phải tham khảo kỹ về chất lượng của sản phẩm, ngân sách để có thể đạt được mức thảo luận tốt nhất.

Tìm hiểu thêm: Nhân viên môi giới BĐS nhà đất cần những kỹ năng gì?

Nên chi phối cảm xúc linh hoạt

Khá nhiều nhà đàm phán thường gặp vấn đề bị cảm xúc chi phối khi làm việc. Điều này có thể gây ra sự phản tác dụng, ảnh hưởng đến kết quả của đàm phán. Do đó, bạn nên lưu ý cố gắng bình tĩnh, thân thiện và kiên trì trong buổi đàm phán của mình. Điều này sẽ giúp hạn chế những kết quả xấu không đáng có.

Nên kiểm soát cảm xúc linh hoạt trong các buổi đàm phán
Nên kiểm soát cảm xúc linh hoạt trong các buổi đàm phán

Kỹ năng đàm phán là một trong những nhóm kỹ năng mà bạn sẽ cần rèn luyện khi làm môi giới bất động sản. Hy vọng với bài viết hôm nay, bạn sẽ hiểu hơn về kỹ năng đàm phán. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các công việc khác liên quan đến lĩnh vực BĐS, TopCV sẽ là một địa chỉ phù hợp để bạn lựa chọn và tiếp cận các việc làm hấp dẫn ngay hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *