Nên sử dụng font chữ viết CV nào? Những font chữ cần tránh

Nên sử dụng font chữ viết CV nào? Những font chữ cần tránh

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Theo huấn luyện viên nghề nghiệp Heather Yurovsky của Muse, font chữ viết trong CV đảm nhiệm vai trò về tính thẩm mỹ và giúp nhà tuyển dụng tập trung hơn vào nội dung. Vậy, nên sử dụng font chữ viết CV nào phù hợp và tránh font chữ nào, cùng Timviecbatdongsan.com giải đáp ngay trong bài viết thuộc chuyên mục Mẹo tìm việc dưới đây nhé.

Nên sử dụng font chữ viết CV nào?

Dưới đây là Top 4 font chữ viết CV mà bạn có thể sử dụng, bao gồm:

Times New Roman

Times New Roman là một font chữ serif được thiết kế bởi Stanley Morison và Victor Lardent cho The Times vào năm 1932. Nó được thiết kế để thay thế font chữ Times Old Roman, vốn đã lỗi thời. 

Times New Roman là một font chữ dễ đọc và thanh lịch, và nó nhanh chóng trở thành một trong những font chữ phổ biến nhất trên thế giới. Nó được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm sách, báo, tạp chí, văn bản, trang web, và các tài liệu quảng cáo.

Xem thêm: Trình độ học vấn là gì? Cách ghi trình độ học vấn trong CV chuẩn

Times New Roman là font chữ viết CV phổ biến hiện nay
Times New Roman là font chữ viết CV phổ biến hiện nay

Arial

Arial là một font chữ sans-serif được thiết kế bởi Robin Nicholas và Patricia Saunders cho Monotype Typography vào năm 1982. Nó được thiết kế như một sự thay thế rẻ hơn cho Helvetica, và nó đã trở thành một trong những font chữ phổ biến nhất trên thế giới. Arial có các đường nét thẳng và dứt khoát, và nó thường được sử dụng cho các tài liệu văn phòng và các tài liệu trình bày.

Calibri

Calibri là một loại font chữ sans-serif được thiết kế bởi Lucas de Groot và được phát hành bởi Microsoft vào năm 2007. Calibri là một trong những phông chữ tiêu chuẩn trong bộ ứng dụng Microsoft Office và thường được cài sẵn trên hệ điều hành Windows. 

Calibri có một thiết kế hiện đại, với các đặc điểm như kích thước chữ thích hợp, khoảng cách giữa các chữ cái tương đối rộng và một dạng dáng tương đối thân thiện với mắt. Do tính dễ đọc và vẻ ngoại hình hiện đại, phông chữ Calibri thường được sử dụng trong các tài liệu văn bản, bài viết, thư từ, trang web, thiết kế đồ họa và trong các bản CV xin việc.

Tìm hiểu thêm: CV nhân viên kinh doanh bất động sản giúp thu hút HR

Cambria

Cambria là một font chữ serif được thiết kế bởi Lucas de Groot và được phát hành bởi Microsoft vào năm 2004. Nó được thiết kế để sử dụng trong các ứng dụng Microsoft Office, bao gồm Word, Excel và PowerPoint. Cambria là một font chữ được thiết kế để dễ đọc trên màn hình máy tính, và nó thường được sử dụng cho các tài liệu văn phòng và các tài liệu trình bày.

Cambria là một font chữ dễ đọc và thanh lịch. Vì vậy, font chữ này có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau trong đó có CV. Cambria sẽ là một lựa chọn tốt cho các bản tài liệu chuyên nghiệp, và nó cũng có thể được sử dụng cho các bản tài liệu sáng tạo.

Cambria được xem là font chữ viết CV dễ đọc, thanh lịch
Cambria được xem là font chữ viết CV dễ đọc, thanh lịch

Georgia

Một font chữ viết CV khác mà bạn có thể tham khảo là Georgia, một font chữ sans-serif được thiết kế bởi Matthew Carter và được phát hành bởi Microsoft vào năm 1996. Tương tự với Calibri và Cambria, Georgia được thiết kế để sử dụng trong các ứng dụng Microsoft Office. 

Font chữ Georgia có những đặc điểm như chân đuôi dày và thụt vào, tạo nên sự độc đáo và dễ đọc trong văn bản dài. Phông chữ này được thiết kế đặc biệt để đảm bảo độ dễ đọc trên màn hình điện tử, cũng như trên giấy in ấn. Georgia thường được sử dụng trong các văn bản có tính chuyên nghiệp, như sách, bài viết nghiên cứu, và các trang web có nội dung chất lượng

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn viết CV xin việc bất động sản chuyên nghiệp

Helvetica

Font chữ Helvetica là một phông chữ không có chân đuôi (sans-serif) được thiết kế bởi Max Miedinger và Eduard Hoffmann vào những năm 1950 tại Thụy Sĩ. Nó là một trong những phông chữ không chân đuôi phổ biến nhất và đã trở thành biểu tượng của thiết kế đồ họa và truyền thông.

Helvetica có một thiết kế đơn giản, sạch sẽ và khá thụt vào. Điều này làm cho font chữ Helvetica dễ đọc trên mọi quy mô và trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Font chữ này hiện được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng văn bản, trình bày, quảng cáo, CV và thiết kế đồ họa. Helvetica có tính đa dụng và hiện diện trên nhiều nền tảng và hệ thống.

Font chữ Helvetica có thiết kế nét chữ đơn giản và dễ đọc
Font chữ Helvetica có thiết kế nét chữ đơn giản và dễ đọc

Verdana

Verdana được phát triển bởi Microsoft vào những năm 1990 và đây cũng là một font chữ viết CV phù hợp mà bạn có thể tham khảo. Font chữ này được thiết kế đặc biệt để đảm bảo dễ đọc trên màn hình máy tính và các thiết bị điện tử khác, nhưng cũng thích hợp cho in ấn.

Verdana có các đặc điểm như kích cỡ chữ lớn, khoảng cách giữa các chữ cái rộng rãi và thiết kế đơn giản, giúp tối ưu hóa khả năng đọc trên màn hình. Do đó, phông chữ này thường được sử dụng trong thiết kế web, email, bài viết trực tuyến và các tài liệu điện tử.

Tìm hiểu thêm: Cách tự tin khi phỏng vấn – 09 mẹo chinh phục nhà tuyển dụng

Những font chữ viết CV cần tránh

Ngoài những font chữ viết CV ở trên, bạn cũng cần tránh các font chữ có những đặc điểm như quá nhỏ, quá to, không đồng nhất, font chữ trông rối mắt, quá nhiều đường cong hoặc không phù hợp với ngành nghề. Ví dụ như:

  • Comic Sans.
  • Futura.
  • Zapfino.
  • Mistral.
Bạn nên tránh sử dụng những font chữ không đồng nhất để viết CV
Bạn nên tránh sử dụng những font chữ không đồng nhất để viết CV

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay, bạn đã biết nên sử dụng font chữ viết CV nào phù hợp. Nếu bạn chưa biết nên tạo CV như thế nào, hãy truy cập và tham khảo ngay tại website TopCV.vn. TopCV.vn là nền tảng tuyển dụng, kết nối việc làm hàng đầu hiện nay và đang cung cấp nhiều mẫu CV chuyên nghiệp, chuẩn font chữ và thiết kế theo từng ngành nghề để bạn có thể tạo ra các bản CV xin việc thu hút nhà tuyển dụng hiệu quả.

Xem thêm: Cỡ chữ trong CV là bao nhiêu hợp lý và thu hút nhà tuyển dụng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *