moi-gioi-nha-dat-la-gi-co-khac-co-nha-dat-hay-khong

Nghề môi giới nhà đất là gì? Có khác cò nhà đất hay không?

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Môi giới nhà đất không phải là một ngành mới, được khá nhiều người trẻ lựa chọn bởi đây là nghề khá năng động với mức hoa hồng cao. Song song với đó cũng tồn tại thêm một thuật ngữ “cò đất”, nhiều người thường cho rằng hai khái niệm này là một. Vậy thực tế nghề môi giới nhà đất là gì, môi giới nhà đất có khác gì cò đất hay không, hãy để timviecbatdongsan.com giúp bạn làm sáng tỏ trong nội dung ngay sau đây. 

Nghề môi giới nhà đất là gì? Môi giới nhà đất làm gì?

Môi giới nhà đất là người trung gian thực hiện nhiệm vụ kết nối giữa người bán và người mua bất động sản. Môi giới bất động sản được chia thành ba nhóm khác nhau với những đặc thù công việc riêng:

Môi giới cho người bán

Trong trường hợp này, người môi giới sẽ đảm nhận những công việc liên quan cho người bán, chủ yếu là xử lý các giao dịch cho người bán. Một số công việc mà người môi giới nhà đất cần làm ở vị trí này đó là: 

  • Tổng hợp danh sách các căn nhà để bán.
  • Chia sẻ thông tin cho các nhân viên môi giới khác để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng
  • Trực tiếp tư vấn cho khách hàng về các căn nhà ưng ý
  • Gửi các đề nghị của khách hàng cho người bán để xem xét và đưa ra quyết định
  • Thay mặt người bán làm hợp đồng giao dịch với người mua
  • Cung cấp và giải thích các tài liệu và các hạng mục trong quá trình giao dịch
  • Giải quyết các trường hợp phát sinh

>>>Xem thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Nghề môi giới nhà đất là gì?
Nghề môi giới nhà đất là gì?

Môi giới nhà đất cho người mua

  • Khác với vị trí trên, ở công việc này, môi giới nhà đất sẽ làm việc trực tiếp với người có nhu cầu mua bất động sản. Họ sẽ là người đưa ra lời khuyên hữu ích giúp khách hàng đưa ra được quyết định đúng đắn.
  • Môi giới nhà đất là người đánh giá những tiềm năng của nhà đất, phạm vi giá và việc có đáp ứng các tiêu chí của người mua hay không.
  • Đại diện cho người mua kiểm tra và ký kết hợp đồng với bên bán
  • Đồng thời, họ sẽ điều phối tiến trình giao dịch ở phía người mua.
  • Cung cấp, giải thích các tài liệu trong quá trình giao dịch cho người mua 

Giám sát hoạt động môi giới nhà đất

Đây là vị trí cao nhất trong môi giới nhà đất. Họ thường là quản lý của một nhóm môi giới nhà đất, điều phối và giải quyết các công việc. Cụ thể các công việc mà giám sát môi giới nhà đất cần làm đó là:

  • Xác minh việc cấp phép của các đại lý môi giới nhà đất
  • Trực tiếp hướng dẫn và đào tạo hoặc cung cấp thông tin đào tạo nhân viên cho các đại lý.
  • Chịu trách nhiệm về các hành vi của luật sư đưa ra.
  • Cung cấp một số dịch vụ và nguồn tiếp thị cho các đại lý trong quá trình tiếp xúc với khách hàng.
  • Duy trì hoạt động của một trang website môi giới để tiếp thị đại lý.

>>>Xem thêm: Bạn Biết Gì Về Việc Làm Nhân Viên Chỉnh Sửa Ảnh Bất Động Sản?

Môi giới nhà đất có khác cò nhà đất hay không?

Ngoài thắc mắc nghề môi giới nhà đất là gì, nhiều người còn băn khoăn không biết khái niệm môi giới nhà đất và cò đất có giống nhau hay không? Trên thực tế, hai khái niệm này có sự khác biệt, cò đất là từ ngữ dùng trong đời sống, không được pháp luật công nhận.

Cò đất dùng để chỉ những người cung cấp thông tin, mua bán và hỗ trợ chút ít về giấy tờ pháp lý cho khách hàng. Nhiều cò đất thường xuyên sử dụng nhiều mánh khóe để đạt được mục tiêu với lợi nhuận cao nhất. 

 Sự khác biệt giữa môi giới nhà đất và cò đất
Sự khác biệt giữa môi giới nhà đất và cò đất

Bên cạnh đó, cò đất thường là những người không có chứng chỉ hành nghề môi giới, không hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Cò đất là những người hành nghề theo bản năng và kinh nghiệm. 

Còn đối với môi giới nhà đất, họ là những người có chứng chỉ hành nghề do cơ quan có thẩm quyền cấp và hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế. Họ nắm rõ các quy định của pháp luật về đất đai và kinh doanh bất động sản, thực hiện được các thủ tục hành chính liên quan đến bất động sản, có kỹ năng xử lý các rắc rối liên quan đến pháp lý. 

>>>Xem thêm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

Các kỹ năng cần có của môi giới nhà đất

Dưới đây là một số kỹ năng quan trọng mà môi giới nhà đất cần tích lũy để hoàn thành tốt công việc:

Nắm rõ thị trường

Tất cả mọi yếu tố liên quan đến dự án bất động sản mà bạn đang phụ trách bao gồm nội khu đến ngoại khu, cơ sở hạ tầng giao thông hay tiện ích xung quanh cũng có thể ảnh hưởng tới giá bất động sản. Bởi vậy, bạn cần nắm vững các thông tin này để có thể giới thiệu với khách hàng cũng như bán được với một mức giá tốt. 

Nhạy bén trong việc cập nhật các quy định mới

Ngành môi giới bất động sản có liên quan mật thiết với luật pháp, do đó, muốn thành công trong ngành này, bạn cần phải nắm rõ luật. Điều này không chỉ giúp các môi giới viên dễ dàng hơn trong quy trình làm giấy tờ cho khách hàng và còn tránh được các rủi ro không mong muốn. 

Xuất hiện với hình ảnh chuyên nghiệp, chỉn chu

Mặc dù vẻ ngoài không nói lên tất cả, nhưng khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng và tôn trọng bạn khi thấy bạn gọn gàng, chuyên nghiệp. Do đó đừng quên đầu tư cho ngoại hình nếu bạn muốn gắn bó với ngành môi giới nhà đất nhé.  

Lắng nghe mong muốn của khách hàng

Trước khi bán sản phẩm bạn phải trò chuyện với khách hàng để nắm được nhu cầu cần mua bất động sản của họ. Bởi khách hàng chỉ quan tâm đến những thứ họ thực sự cần. Hãy đưa ra những lựa chọn thật sự phù hợp thì khả năng chốt sale mới thành công. 

Các kỹ năng cần có của môi giới nhà đất
Các kỹ năng cần có của môi giới nhà đất

Phát triển các kỹ năng giao tiếp, đàm phán

Trong tất cả mọi lĩnh vực kinh doanh, kỹ năng giao tiếp, đàm phán là cực kỳ quan trọng. Đặc biệt, đối với nghề môi giới nhà đất, các chuyên viên phải có kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt.

Khi giao tiếp tốt bạn sẽ rút ngắn được khoảng cách của bạn với khách hàng, nhận được thiện cảm từ họ. 

Lựa chọn thời điểm “vàng”

Nếu bạn thiếu sự kiên trì, thì ngành môi giới bất động sản chưa phải là sự chọn phù hợp dành cho bạn. Bới bất động sản là những tài sản có giá trị rất lớn, khách hàng cần thời gian đủ để nghiên cứu rồi mới có thể đưa ra quyết định.

Việc xác định đúng thời điểm có thể sẽ mang đến cho bạn những món lợi nhuận lớn. Nhưng ngược lại, đôi khi bạn sẽ phải trả giá về thời gian, thậm chí là tiền bạc nếu quá nóng vội.  

Trên đây là những thông tin về nghề môi giới nhà đất là gì cùng một số điểm khác biệt giữa môi giới nhà đất và cò đất. Hy vọng đã giúp bạn có được những kiến thức hữu ích để đưa ra những lựa chọn đúng cho tương lai. 

>>>Xem thêm: Những Khó Khăn Của Nghề Môi Giới Bđs Không Phải Ai Cũng Biết

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *