7 bước trong chiến lược sale bất động sản đột phá doanh thu

7 bước trong chiến lược sale bất động sản đột phá doanh thu

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Để có thể tìm kiếm được khách hàng, đột phá doanh thu hiệu quả, bạn sẽ cần có chiến lược sale bất động sản đúng đắn. Nếu bạn đang phân vân về vấn đề này, 7 bước trong chiến lược sale bất động sản được Timviecbatdongsan.com chia sẻ sau đây sẽ hữu ích cho bạn.

Xác định thị trường mục tiêu trong chiến lược sale bất động sản

Xác định đúng thị trường, khách hàng mục tiêu là một vấn đề mà nhân viên kinh doanh bất động sản cần phải quan tâm trước khi bắt đầu một chiến lược sale bất động sản nào. Để xác định được vấn đề này, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

  • Thu thập các thông tin liên quan đến dự án, sản phẩm BĐS mà bạn muốn bán. Đây sẽ là thông tin mà bạn cần nắm rõ để cung cấp đến khách hàng bất kỳ lúc nào.
  • Khảo sát, tìm kiếm, sàng lọc các dữ liệu có sẵn về thông tin của khách hàng, họ thuộc đối tượng nào, thu nhập bao nhiêu,…
  • Xác định về đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp của bạn là ai, xác định thông tin về thị trường.
Xác định thị trường mục tiêu trong chiến lược sale bất động sản
Xác định thị trường mục tiêu trong chiến lược sale bất động sản

Xác định ngân sách cần chi tiêu

Ngân sách để bạn thực hiện chiến lược sale bất động sản cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý. Để xác định được ngân sách phù hợp, bạn có thể lựa chọn theo những yếu tố như sau:

  • Lựa chọn ngân sách theo số lượng kênh Marketing mà bạn sẽ triển khai.
  • Lựa chọn theo ngân sách mà bạn có thể chi tiêu là bao nhiêu.
  • Lựa chọn ngân sách dựa vào mục tiêu mà bạn muốn đạt được là gì.

Xây dựng các kênh quảng bá, tiếp cận khách hàng

Sau khi đã có nguồn ngân sách dự kiến, bạn sẽ cần phải xây dựng và lựa chọn những kênh quảng cáo, Marketing phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng của bạn. Một số kênh Marketing phù hợp với lĩnh vực BĐS có thể kể đến như:

  • Website – SEO: Đây là một trong những kênh Marketing mà hầu hết những người làm BĐS lâu dài nên triển khai. SEO sẽ giúp cho bạn tiếp cận được với khách hàng mục tiêu chính xác hơn. Tuy vậy, thời gian để SEO có thể tiếp cận khách hàng sẽ khá lâu.
  • Quảng cáo trả phí: Đây vẫn đang là kênh được nhiều người lựa chọn bởi khả năng tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Tuy vậy, mức chi phí cho kênh này sẽ tương đối cao và bạn cần có chiến lược chạy cụ thể.
  • Các kênh mạng xã hội: Ví dụ như Facebook, Tik Tok,… những kênh này sẽ yêu cầu bạn cần phải có khả năng xây dựng chiến lược Content Marketing phù hợp.
  • Một số kênh Marketing khác ví dụ như email Marketing, SMS Marketing, tờ rơi, tham gia các buổi hội thảo,…

Tìm hiểu thêm: Top 6 Bí Quyết Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng

Thúc đẩy doanh số qua các hoạt động quảng cáo

Sau khi lựa chọn được kênh Marketing phù hợp, bạn nên thực hiện chạy thử nghiệm từ 1 – 2 tuần đầu tiên. Đây sẽ là bước quan trọng trong chiến lược sale bất động sản. Sau khi chạy thử nghiệm, bạn sẽ có những số liệu ban đầu cho chiến lược của mình.

Hãy tăng ngân sách cho những kênh marketing tiềm năng
Hãy tăng ngân sách cho những kênh marketing tiềm năng

Dựa vào những số liệu đó, bạn nên lựa chọn 1 – 2 kênh Marketing chính và tăng nguồn ngân sách vào để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng. Bên cạnh đó, những kênh chưa đạt hiệu quả cần thực hiện sửa đối, tối ưu lại những yếu tố liên quan hoặc lựa chọn kênh Marketing mới phù hợp hơn.

Tiếp cận và “làm việc” với khách hàng

Sau khi đã tìm kiếm được khách hàng của mình, bạn sẽ cần thực hiện tiếp cận họ. Để có thể tiếp cận khách hàng thành công, bạn nên chú ý 1 số kỹ năng sale bđs sau:

  • Thực hiện cung cấp, giới thiệu trực tiếp cho khách hàng về những thông tin liên quan đến bất động sản mà bạn đang cung cấp.
  • Trong quá trình tiếp cận, tư vấn cần nhanh chóng nắm bắt được những mong muốn, nhu cầu của khách hàng.
  • Chỉ nên cung cấp đủ thông tin mà khách hàng cần, không nên cung cấp quá nhiều thông tin không cần thiết.
  • Đưa thêm những ưu đãi dành cho khách hàng của bạn.

Thực hiện kết thúc thương vụ

Sau quá trình tư vấn, nếu khách hàng đồng ý mua dự án BĐS của bạn, thì bước tiếp theo trong chiến lược sale bất động sản chính là khả năng kết thúc thương vụ hay còn gọi là chốt sale bất động sản. Với bước này, bạn không nên quá vội vàng kết thúc. Thay vào đó, bạn cần chú ý đến hành vi, đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng.

Hậu chăm sóc khách hàng sau giao dịch

Chăm sóc khách hàng sau giao dịch (dịch vụ hậu mãi) là một hoạt động bạn cần thực hiện ngay cả khi giao dịch của bạn có thành công hay không. Hoạt động này sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn ngay khi họ hoặc những người xung quanh có nhu cầu mua bán bất động sản.

  • Một số phương thức chăm sóc khách hàng sau bán có thể kể đến như:
  • Luôn giữ liên lạc với khách hàng, nên gọi điện đến chăm sóc khách hàng sau khi giao dịch theo định kỳ.
  • Cung cấp cho khách hàng những gói khuyến mãi, hỗ trợ khi cần thiết.
  • Thu hồi ý kiến của khách hàng sau khi họ đã sử dụng bất động sản một thời gian.

Tìm hiểu thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Chăm sóc khách hàng sau giao dịch là hoạt động cần thực hiện
Chăm sóc khách hàng sau giao dịch là hoạt động cần thực hiện

Trên đây là 7 bước cơ bản trong chiến lược sale bất động sản giúp bạn có thể đột phá doanh thu của mình. Bên cạnh đó, nếu bạn đang quan tâm và tìm việc làm bất động sản, hãy truy cập ngay vào TopCV. Đây là một trong những nền tảng kết nối việc làm với nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn hiện nay.

Có thể bạn quan tâm: Tất Tần Tật Về Vị Trí Giám Đốc Kinh Doanh BĐS Bạn Cần Biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *