Lợi ích và thách thức khi làm cộng tác viên bất động sản là gì?

Lợi ích và thách thức khi làm cộng tác viên bất động sản là gì?

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Bên cạnh các vị trí chính thức, cộng tác viên bất động sản cũng là một trong những công việc được nhiều người lựa chọn để kiếm thêm thu nhập. Hãy cùng tìm hiểu về công việc này cùng Timviecbatdongsan nhé.

Cộng tác viên bất động sản là gì?

Cộng tác viên bất động sản (BĐS) chính là những người làm nghề tự do và hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Thông thường họ sẽ có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng đang có nhu cầu mua bán hoặc thực hiện các giao dịch liên quan đến giỏ hàng BĐS của doanh nghiệp. Hiện tại đây là một công việc khá hot mà rất nhiều người đăng lựa chọn để có thể tăng thêm thu nhập của mình.

Tuy chỉ là một việc làm thêm khi có thời gian rảnh rỗi, nhưng các CTV bất động sản cũng có thể nhận được một khoản hoa hồng không hề nhỏ khi mỗi hợp đồng được ký kết. Thông thường sẽ tương đương với các vị trí nhân viên môi giới là từ 1% đến 5% trong mỗi hợp đồng.

Tìm hiểu thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Cộng tác viên bất động sản là những người làm việc theo hình thức tự do
Cộng tác viên bất động sản là những người làm việc theo hình thức tự do

Cộng tác viên bất động sản làm gì?

Vậy cộng tác viên bất động sản sẽ làm những công việc như thế nào. Dưới đây là một số nhiệm vụ mà CTV bất động sản thường làm khi lựa chọn công việc này:

Tìm kiếm thông tin của khách hàng tiềm năng

Dựa vào các cơ sở dữ liệu của cá nhân, CTV bất động sản sẽ thực hiện tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng và có nhu cầu giao dịch BĐS. Thông thường, các CTV sẽ tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua:

  • Dựa theo danh sách data có sẵn từ doanh nghiệp để gọi điện và tư vấn cho khách hàng.
  • Sử dụng các kênh marketing và kênh kết nối khách hàng cá nhân của mình. Ví dụ như họ có thể tự xây dựng website, sử dụng các mạng xã hội,….

Xem thêm: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay Và Thu Hút Người Xem

Tư vấn, thuyết phục khách hàng

Bên cạnh nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì các CTV bất động sản cũng thực hiện cung cấp thông tin về dự án hoặc cách chính sách khuyến mại liên quan cho khách hàng. Sử dụng các nghiệp vụ chuyên môn của mình và dùng những kỹ năng sale bđs để thuyết phục khách hàng lựa chọn thực hiện giao dịch.

Một số nhiệm vụ khác

Bên cạnh những công việc trên thì CTV bất động sản cũng có thể thực hiện thêm một số nhiệm vụ khác để tăng khả năng giao dịch cao hơn. Ví dụ như họ có thể phải hỗ trợ khách hàng về những thủ tục pháp lý giấy tờ liên quan đến thực hiện giao dịch, duy trì và chăm sóc khách hàng cũ để tạo mối quan hệ tốt đẹp,…

CTV bất động sản cần hỗ trợ khách hàng về những thủ tục pháp lý liên quan
CTV bất động sản cần hỗ trợ khách hàng về những thủ tục pháp lý liên quan

Lợi ích và thách thức khi làm CTV bất động sản

Vậy trong quá trình làm cộng tác viên bất động sản, bạn sẽ gặp những thách thức và lợi ích như thế nào? Cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo của bài viết này.

Làm CTV bất động sản được gì?

Trong quá trình làm cộng tác viên bất động sản bạn có thể nhận được những lợi ích như sau:

  • Tăng thêm thu nhập: Đây là lợi ích đầu tiên mà bạn có thể nhận được khi làm các công việc theo hình thức CTV. Tuy vậy để đạt được mức thu nhập trong lĩnh vực bất động sản, bạn sẽ cần phải có sự kiên trì ở giai đoạn đầu khi chưa phát sinh các giao dịch.
  • Thời gian làm việc linh động: Khi làm việc theo hình thức CTV, bạn sẽ có thể linh động được thời gian làm việc của mình tốt hơn. Khác với các nhân viên chính thức, bạn sẽ không cần phải có mặt trên văn phòng 8 tiếng mỗi ngày.
  • Tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng: Làm CTV bất động sản sẽ giúp cho bạn có thể tích lũy thêm rất nhiều kinh nghiệm cũng như kỹ năng trong quá trình tìm kiếm khách hàng, tư vấn và thuyết phục họ.
  • Mở rộng các mối quan hệ: Bất động sản là một trong những ngành nghề mà bạn có thể mở rộng mối quan hệ của mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ đó mang lại các lợi ích lâu dài.
  • Khám phá được tiềm năng của bản thân: Khi làm việc theo hình thức CTV, bạn có thể khám phá ra nhiều tiềm năng cũng như các công việc mới.

Tìm hiểu thêm: Ngành Bất Động Sản Lương Bao Nhiêu? Thông Tin Mới Nhất

Thách thức khi làm CTV bất động sản

Những lợi ích trên thì khi làm việc với hình thức cộng tác viên bất động sản, bạn cũng sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức khác nhau. Ví dụ như:

  • Khó khăn trong quá trình tìm kiếm khách hàng ở thời gian đầu: Bất sản là sản phẩm khác biệt so với những ngành nghề khác, có giá trị lớn nên với bất kỳ ai mới tham gia vào lĩnh vực này sẽ rất khó khăn khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở giai đoạn đầu.
  • Có nhiều áp lực trong công việc, bạn cũng sẽ phải đối diện với nhiều tình huống không mong muốn, nhiều khách hàng có thể khiến cho bạn cảm thấy căng thẳng và muốn bỏ cuộc.
CTV bất động sản trong giai đoạn đầu sẽ khó tìm kiếm khách hàng
CTV bất động sản trong giai đoạn đầu sẽ khó tìm kiếm khách hàng

Với chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay, hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về công việc của cộng tác viên bất động sản là gì và có những lợi ích, thách thức nào. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều việc làm hấp dẫn liên quan đến lĩnh vực bất động sản tại nền tảng tuyển dụng TopCV.

Xem thêm vị trí công việc khác trong ngành bất động sản: Chuyên Viên Điều Phối Dự Án BĐS Là Gì? Công Việc Có Vất Vả Không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *