Quảng cáo bất động sản giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng

04 cách quảng cáo bất động sản hiệu quả nhất

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Ngày nay, việc chạy quảng cáo bất động sản sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu. Chi tiết hơn về loại hình kỹ thuật này, mời bạn hãy cùng theo dõi trong bài viết hữu ích do Timviecbatdongsan.com mang tới ngày hôm nay!

Quảng cáo bất động sản là gì?

Quảng cáo hiện nay đã trở thành một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với những cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Bất kể bạn đang buôn bán loại hình sản phẩm/dịch vụ nào, việc sử dụng các hình thức quảng cáo cũng là điều vô cùng cần thiết. Và đối với Marketer, quảng cáo được xem như một bước không thể thiếu trên hành trình xây dựng một kế hoạch Marketing tổng thể.

Theo đó, quảng cáo bất động sản được hiểu là việc người bán sử dụng những công cụ và phương pháp khác nhau để có thể PR sản phẩm/dịch vụ của mình nhằm thoả mãn nhu cầu của khách hàng, từ đó nâng cao doanh số và đạt mục tiêu đề ra ban đầu trong kinh doanh.

Xem thêm: Làm Marketing Bất Động Sản Như Thế Nào Để Đột Phá Doanh Thu?

Quảng cáo bất động sản là việc người bán tiến hành PR cho sản phẩm của mình
Quảng cáo bất động sản là việc người bán tiến hành PR cho sản phẩm của mình

Các bước viết bài chạy quảng cáo bất động sản thu hút

Để nội dung quảng cáo bất động sản trở nên hấp dẫn và thu hút được đông đảo khách hàng, doanh nghiệp hãy tham khảo ngay các bước viết Content bất động sản do Timviecbatdongsan.com tổng hợp sau đây:

Bước 01 – Xác định đối tượng khách hàng

Không giống với những mặt hàng có giá trị thấp, bất động sản là một loại hình sản phẩm kinh doanh tương đối đặc thù và có giá trị rất cao với hàng loạt thủ tục mua bán phức tạp.

Vì vậy, để việc chạy quảng cáo diễn ra hiệu quả, doanh nghiệp cần xác định chính xác nhóm đối tượng tiếp nhận quảng cáo, địa điểm họ muốn mua, lý do họ phải tìm đến doanh nghiệp, phương thức mua bán khách hàng mong muốn, khả năng chi trả của khách hàng v.vv..

Bước 02 – Thu thập thông tin liên quan đến dự án

Để có đầy đủ kiến thức giúp quá trình tư vấn, thuyết phục khách hàng diễn ra thuận lợi hơn, việc am hiểu thông tin về sản phẩm bất động sản mà doanh nghiệp đang kinh doanh là vô cùng cần thiết.

Ngoài ra, những thông tin về dự án bất động sản được xem như yêu cầu tối thiểu cần có để xuất bản nội dung quảng cáo chất lượng. Một số yếu tố quan trọng có thể kể đến chính là giá cả, vị trí, tiện ích, chủ đầu tư, thời gian bàn giao v.vv.. dự án.

Thu thập thông tin về dự án là bước quan trọng khi chạy quảng cáo bất động sản
Thu thập thông tin về dự án là bước quan trọng khi chạy quảng cáo bất động sản

Bước 03 – Lên ý tưởng chạy quảng cáo bất động sản

Tuỳ vào hình thức quảng cáo (Facebook Ads, Google Adwords v.vv..) mà doanh nghiệp sẽ xây dựng những ý tưởng Content khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung, có 04 công thức Content cho chương trình chạy quảng cáo về dự án bất động sản doanh nghiệp có thể áp dụng là BAB (Before – After – Bridge), PAS (Problem – Agitate – Solve), AIDA (Attention – Interest – Desire – Action) và 3S (Star – Story – Solution).

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Đăng Bài Bán Đất Trên Facebook Thu Hút Khách Hàng

Bước 04 – Đặt tiêu đề hấp dẫn

Khi sáng tạo nội dung cho bất cứ chiến dịch quảng cáo nào, đặt một tiêu đề hấp dẫn, đủ sức hút cũng sẽ giúp lôi cuốn người đọc xem tiếp bài viết. Vì vậy, các doanh nghiệp hãy ưu tiên lựa chọn những tiêu đề độc đáo thông qua việc đưa ra câu hỏi, chèn con số hoặc chương trình khuyến mại v.vv..

Xem thêm: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay Và Thu Hút Người Xem

Đặt tiêu đề bài chạy quảng cáo bất động sản giúp thu hút người đọc xem tiếp bài viết
Đặt tiêu đề bài chạy quảng cáo bất động sản giúp thu hút người đọc xem tiếp bài viết

Bước 05 – Phân tích thực trạng vấn đề của khách hàng

Phân tích thực trạng vấn đề của khách hàng (khó khăn, cơ hội) là việc làm vô cùng cần thiết để quảng cáo bất động sản có thể tiếp cận gần hơn tới nhóm đối tượng tiềm năng. Theo đó, doanh nghiệp hãy cho người đọc cảm nhận rõ ràng rằng bạn thật sự thấu hiểu và có thể sẻ chia những vướng mắc mà họ đang phải đương đầu.

Bước 06 – Đưa ra lợi ích thu hút khách hàng

Để gia tăng tối đa tính hấp dẫn cho Content bất động sản quảng cáo, doanh nghiệp nhất định không thể bỏ qua yếu tố lợi ích. Bên cạnh đó, bạn cũng hoàn toàn có thể đan xen thêm những chương trình khuyến mại, ưu đãi v.vv.. để thúc đẩy quá trình mua hàng diễn ra nhanh chóng hơn.

Yếu tố lợi ích sẽ thúc đẩy quá trình mua sản phẩm bất động sản nhanh hơn
Yếu tố lợi ích sẽ thúc đẩy quá trình mua sản phẩm bất động sản nhanh hơn

Bước 07 – Kêu gọi khách hàng

Việc đưa lời kêu gọi vào trong Content quảng cáo có thể góp phần giúp kích thích khách hàng khẩn trương đưa ra quyết định cuối cùng. Do đó, đây được xem là một bước không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp khi lên ý tưởng quảng cáo cho mọi loại hình sản phẩm/dịch vụ, kể cả bất động sản.

04 cách quảng cáo bất động sản hiệu quả nhất

Sau khi đã nắm được thông tin về các bước viết bài chạy quảng cáo bất động sản sao cho thu hút nhất, tiếp theo, mời bạn hãy cùng bỏ túi ngay top 04 cách chạy quảng cáo bất động sản cho hiệu quả cực kỳ tối ưu:

Sử dụng Email Marketing

Cùng với sự bùng nổ của Internet, Email được xem như một loại công cụ dùng để tiếp thị sản phẩm cực kỳ hữu ích. Theo đó, doanh nghiệp có thể gửi Email với số lượng lớn và giới thiệu được sản phẩm/dịch vụ tới đông đảo đối tượng khách hàng hơn. Thông qua Email, doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng tiếp cận và chăm sóc khách hàng.

Sử dụng Email được xem là phương pháp tiếp thị sản phẩm bất động sản hữu ích
Sử dụng Email được xem là phương pháp tiếp thị sản phẩm bất động sản hữu ích

Ưu điểm

  • Tiếp cận được cùng lúc hàng nghìn khách hàng chỉ trong thời gian ngắn.
  • Dễ dàng kiểm tra số lượng Email đã được người nhận mở để tìm ra cách tiếp cận khách hàng phù hợp.
  • Hiệu quả cao.

Nhược điểm

  • Nguy cơ bị phạt hoặc tạo spam do gửi Email với số lượng lớn.
  • Email gửi tới khách hàng có thể bị cho vào mục spam.
  • Cần chi trả một khoản phí nhất định để sử dụng phần mềm gửi Email với số lượng lớn.

Tuy nhiên, việc khắc phục những nhược điểm nói trên cũng tương đối đơn giản. Doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng những phần mềm chuyên dụng chất lượng cao như Sendy, Email Hunter, Mail Chimp v.vv.. Cùng với đó, hãy tiến hành khai thác Google Contact trước khi gửi Email hàng loạt để tiếp cận chính xác nhóm đối tượng tiềm năng và rút ngắn tối đa thời gian chốt sale.

Xây dựng website dự án

Xây dựng website là một bước không thể thiếu trong kinh doanh. Không chỉ giúp tăng độ uy tín cho sản phẩm/dịch vụ đang bán, website còn được xem như một bức tranh tổng thể để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về mặt hàng của doanh nghiệp.

Đối với lĩnh vực bất động sản, việc sở hữu một website riêng cũng có thể giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin sản phẩm/dịch vụ, phương thức giao dịch, chính sách khuyến mại v.vv.. mọi lúc, mọi nơi thông qua Internet.

Xây dựng website là một bước không thể thiếu trong kinh doanh bất động sản
Xây dựng website là một bước không thể thiếu trong kinh doanh bất động sản

Ưu điểm

  • Khách hàng dễ dàng tiếp cận dự án bất động sản của doanh nghiệp thông qua các công cụ tìm kiếm trên Internet.
  • Khách hàng dễ dàng đưa ra những đánh giá ban đầu về giá cả, vị trí, loại hình, kết cấu tiện nghi v.vv.. của dự án bất động sản.
  • Khách hàng dễ dàng tương tác trực tiếp và trao đổi thông tin với nhà môi giới hoặc chủ đầu tư dự án bất động sản.

Nhược điểm

  • Tính cạnh tranh rất cao.
  • Nguy cơ gây chồng chéo giữa các dự án bất động sản, khiến khách hàng “nhiễu” thông tin và khó chú tâm vào dự án đang cần đẩy mạnh.
  • Nguy cơ khiến khách hàng cảm thấy khó tin tưởng nếu đăng tin thiếu chuyên nghiệp, ảnh hưởng đến quá trình phát triển dự án về sau.
  • Chi phí đăng tải thông tin cao.

Xem thêm: Landing page bất động sản là gì? Tips tạo landing page thu hút

Tiến hành SEO website trên Google

Mang mục đích chính tương tự như quảng cáo Google Adwords, SEO bất động sản trên Google giúp giới thiệu website của doanh nghiệp đến với khách hàng nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn ở đây chính là việc doanh nghiệp không cần phải chi trả bất cứ khoản phí nào. Thay vào đó, Google sẽ tự động sắp xếp thứ hạng website của doanh nghiệp dưới dạng tìm kiếm từ khoá.

SEO website trên Google giúp khách hàng tiếp cận tới website nhanh chóng hơn
SEO website trên Google giúp khách hàng tiếp cận tới website nhanh chóng hơn

Ưu điểm

  • Website của doanh nghiệp có cơ hội xuất hiện trên trang nhất tìm kiếm của Google. Như vậy, thông qua từng từ khoá cụ thể, khách hàng sẽ được tiếp cận với website và liên hệ về dự án khi có nhu cầu mà không bị mất phí.
  • Giá thành quảng cáo rẻ, tiện lợi và mang lại giá trị lâu dài.

Nhược điểm

  • Người thực hiện phải có kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về SEO website cũng như nắm được cách tạo website đạt chuẩn.
  • Không mang lại hiệu quả tức thì mà cần có một khoảng thời gian nhất định để website hiển thị (tối thiểu là 01 tháng).

Theo đó, để cách quảng cáo bất động sản thông qua công cụ SEO website đạt hiệu quả tối ưu, ngay từ ban đầu, doanh nghiệp cần xây dựng trước một website đạt chuẩn theo tiêu chí của Google PageSpeed Insight. Trong trường hợp này, doanh nghiệp có thể tham khảo sử dụng website có nền tảng WordPress để đảm bảo giao diện hiển thị đẹp mắt.

Tiếp theo, để website xuất hiện tại trang nhất tìm kiếm của Google, hãy bổ sung nhiều nội dung chất lượng có liên quan đến từ khoá; đồng thời tối ưu tốc độ tải trang cũng như tối ưu SEO.

Quảng cáo qua Zalo, Facebook cá nhân

Quảng cáo qua Zalo, Facebook cá nhân được xem là một kênh truyền thông tiện lợi nhưng cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt, thông qua nhóm khách hàng cũ và nhóm khách hàng thân thiết, chủ đầu tư/nhà môi giới bất động sản hoàn toàn có thể dễ dàng khai thác thêm nhiều khách hàng mới.

Quảng cáo qua Zalo và Facebook cá nhân là kênh truyền thông rất hiệu quả
Quảng cáo qua Zalo và Facebook cá nhân là kênh truyền thông rất hiệu quả

Ưu điểm

  • Tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả; thậm chí có thể tìm được một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
  • Không mất chi phí quảng cáo.
  • Có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi dưới nhiều hình thức khác nhau.

Nhược điểm

  • Chỉ thực sự mang lại hiệu quả khi doanh nghiệp xây dựng thương hiệu theo hướng môi giới bất động sản cá nhân, hỗ trợ hoặc giải đáp thông tin.
  • Tốn chi phí quảng cáo nếu muốn tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Vì vậy, để việc quảng cáo bất động sản thông qua Zalo, Facebook cá nhân mang lại hiệu quả tích cực, doanh nghiệp có thể lựa chọn phát triển dự án theo hướng cộng đồng nhằm mở rộng phạm vi khách hàng; đồng thời có cơ hội được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm.

Tổng kết

Thông qua bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm trên đây, Timviecbatdongsan.com đã giúp bạn tổng hợp 04 cách quảng cáo bất động sản hữu ích nhất. Hy vọng rằng với những thông tin ngày hôm nay, bạn có thể lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất để góp phần nâng cao doanh số cũng như đạt mục tiêu kinh doanh đã đề ra ban đầu.

Ngoài ra, để không bỏ lỡ những tin tức việc làm hấp dẫn, bạn hãy nhanh chóng truy cập ngay vào website của TopCV.vn. Tại TopCV.vn, bên cạnh việc được tạo CV theo mẫu hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận với loạt thông tin tuyển dụng có mức lương cùng đãi ngộ hấp dẫn hàng đầu Việt Nam!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *