Có nên mua đất gần sân bay? Lợi ích và rủi ro

Có nên mua đất gần sân bay? Tìm hiểu những lợi ích và rủi ro

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Đất gần khu vực sân bay tạo nên những cơn sốt trên thị trường bất động sản. Tuy nhiên, có nên mua đất gần sân bay không? Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để cùng timviecbatdongsan.com tìm câu trả lời.

Đất gần sân bay là gì?

Trước khi xác định có nên mua đất gần sân bay bạn nên hiểu chính xác khái niệm đất gần sân bay là gì. Đất gần sân bay là đất ở những vị trí gần các dự án quy hoạch sân bay. Đất gần sân bay có thể là đất nền hoặc đất thổ cư của người dân.

Đất gần sân bay có thể giao dịch trong thị trường bất động sản như mua bán, thế chấp, chuyển nhượng quyền sở hữu. Tuy nhiên, đất gần sân bay chưa chắc chắn có sổ đỏ.

Xem thêm: Đất Phi Nông Nghiệp Là Gì? Phân Loại Đất Phi Nông Nghiệp

Khái niệm đất gần sân bay
Khái niệm đất gần sân bay

Lợi ích khi đầu tư đất gần sân bay

Có nên mua đất gần sân bay sẽ dựa vào những lợi ích mà khu đất mà mang lại. Đất gần sân bay có nhiều tiềm năng, giúp các nhà đầu tư có nhiều cơ hội sinh lời lớn. Đặc biệt, với những sân bay quốc tế, đất xung quanh khu vực này càng có nhiều tiềm năng.

Cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tối ưu

Cơ sở hạ tầng là một trong những thế mạnh của các miếng đất xung quanh sân bay. Khu vực này sẽ được quy hoạch đồng bộ. Nhiều nhà đầu tư khi đưa ra quyết định có nên mua đất gần sân bay họ biết được rằng sân bay là nơi trung chuyển hàng hóa, con người nên cơ sở vật chất, hạ tầng đều cực kỳ hiện đại.

Bên cạnh đó, đất gần sân bay thường sẽ được quy hoạch thành các khu đáp ứng tăng trưởng kinh tế. Các khu tiện ích quanh sân bay thường hiện đại và tiến tiến. Đây sẽ là lợi thế cho các nhà đầu tư khi đầu cơ vào bất động sản đất nền gần sân bay.

Nhanh chóng hình thành các khu dân cư

Hạ tầng hiện đại, khu vực nhiều tiện ích chắc chắn sẽ giúp các khu dân cư nhanh chóng hình thành. Một lượng lớn người lao động, người dân sẽ tập trung về đây sinh sống, kinh doanh… 

Các khu tập trung, tái định cư, giải trí dành cho những người chuyên về hàng không sẽ được xây dựng. Tạo nên hệ sinh thái rộng lớn, liên kết chặt chẽ với nhau.

Chính vì thế, nhu cầu tại các khu đất gần sân bay sẽ tăng nhanh, tăng cao.

>>> Xem thêm: Làm sao để định giá nhà đất? Tips giúp sale BĐS định giá chuẩn

Có tiềm năng tăng giá lớn

Các chuyên gia, nhà đầu tư bất động sản lâu năm đều hứng thú với các dự án đất gần sân bay. Bởi đất ở khu vực này chắc chắn sẽ không mất giá. Ngược lại, khi nhu cầu sử dụng của thị trường cao, đất gần sân bay chắc chắn sẽ tăng giá nhanh chóng. 

Khu vực đất gần sân bay có tiềm năng tăng giá tốt
Khu vực đất gần sân bay có tiềm năng tăng giá tốt

Các chuyên gia dự đoán, những miếng đất ở gần khu vực này có thể tăng từ 5 – 10 lần. Vì vậy, các nhà đầu tư cần nắm bắt cơ hội để có quyết định phù hợp.

Có nhiều tiềm năng khai thác

Các khu vực xung quanh sân bay sẽ có nhiều cách khai thác để kiếm lợi nhuận. Bạn có thể cho thuê nhà ở, mặt bằng kinh doanh, cho thuê dịch vụ… Vì vậy, nếu sở hữu miếng đất ở gần sân bay, bạn sẽ nhanh chóng có lời và thu hồi vốn.

Khu vực sân bay chắc chắn sẽ phát triển nhiều dịch vụ, nhu cầu thương mại cao.

Xem thêm: Top Các Dấu Hiệu Đất Vượng Khí, Thu Hút Tài Lộc Cho Gia Chủ

Rủi ro khi đầu tư mua đất nền gần sân bay

Bên cạnh những tiềm năng, khi đầu tư đất gần sân bay cũng sẽ có những hạn chế nhất định. Tìm hiểu kỹ những rủi ro để biết được có nên mua đất gần sân bay hay không?

Ô nhiễm tiếng ồn

Sân bay (phi trường) là nơi máy bay hoạt động liên tục. Các hoạt động cất cánh, hạ cánh sẽ đồng thời tạo ra tiếng ồn lớn. Những âm thành này liên tục xảy ra. Vì vậy, khi sinh sống ở khu vực lân cận, người dân sẽ phải đối mặt với những tiếng ồn kéo dài.

Để đảm bảo sức khỏe, tránh ảnh hưởng đến đời sống, bạn nên mua đất cách sân bay ít nhất 1 – 1,5km. Vị trí này là tối thiểu để đáp ứng hoạt động hàng ngày mà không bị ảnh hưởng quả nhiều.

Bên cạnh đó, khi đầu tư đất gần sân bay, nhà đầu tư cũng cần khảo sát và xem xét kỹ càng. Quá gần sân bay sẽ khó tìm được người thuê. Cần đánh giá tình trạng tiếng ồn và có những giải pháp phù hợp. Nhà đầu tư có thể xây dựng hệ thống cách âm để hạn chế điều này.

Khu vực gần sân bay dễ bị ô nhiễm tiếng ồn
Khu vực gần sân bay dễ bị ô nhiễm tiếng ồn

Dễ bị tăng giá ảo

Trước khi sân bay quy hoạch, những thông tin về dự án này sẽ được lan truyền. Trong thị trường bất động sản, các nhà môi giới sẽ có tác động để thị trường sôi động hơn. Giá nhà đất, đất nền ở các khu vực lân cận sân bay sẽ trở nên “sốt”, tăng giá nhanh, đột ngột.

Đặc biệt, nhu cầu mua đi bán lại, cho thuê tăng cũng là nguyên nhân đẩy giá đất lên cao.

Chính vì vậy, khi xuống tiền đầu tư đất gần sân bay, các nhà đầu tư phải hết sức thận trọng. Việc tăng giá có thể tạo ra các cơn sốt giá ảo. Giá ảo có thể khiến nhà đầu tư ít lợi nhuận, nhiều rủi ro, khó bán sau khi giá hạ nhiệt.

>>> Xem thêm: Bong bóng bất động sản là gì? Tổng hợp thông tin từ A-Z

Rủi ro về pháp lý

Các dự án gần sân bay đều cực kỳ hot, khiến các nhà đầu tư “quên” kiểm tra vấn đề pháp lý. Đất gần sân bay chưa đảm bảo về sổ đỏ. Khi thị trường nhu cầu cao, nhiều nhà đầu tư lựa chọn bỏ qua các rủi ro để nắm bắt cơ hội.

Điều này vô tình tạo cơ hội cho các môi giới bất động sản “dụ dỗ” nhà đầu tư bằng những lời có cánh. Vì vậy, hãy cẩn thận và thận trọng khi quyết định đầu tư đất gần sân bay.

Có nên mua đất gần sân bay không? Những lưu ý quan trọng

Việc lựa chọn có đầu tư vào đất gần sân bay không còn tùy thuộc vào nhà đầu tư. Đất khu vực này có nhiều tiềm năng, khả năng sinh lời lớn. Tuy nhiên, nó cũng có những rủi ro.

Vì vậy, đất gần sân bay không phù hợp với những nhà đầu tư mới, nhà đầu tư “an toàn”

>>> Xem thêm: 8 công thức đầu tư BĐS trong bối cảnh thị trường biến động

Đồng thời, để hạn chế tối đa các rủi ro khi đầu tư đất gần khu vực sân bay, bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

  • Tìm hiểu kỹ, suy xét cẩn thận hồ sơ năng lực của chủ đầu tư dự án
  • Cập nhật, nắm bắt các thông tin chuẩn về quy hoạch của khu vực
  • Có kế hoạch dự phòng để hạn chế rủi ro mất trắng khi đầu tư
Phải phân tích kỹ càng, cẩn thận trước khi đầu tư đất gần sân bay
Phải phân tích kỹ càng, cẩn thận trước khi đầu tư đất gần sân bay

Trên đây là những chia sẻ và giải đáp về có nên mua đất gần sân bay. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm góc nhìn hữu ích. Đừng quên truy cập chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của timviecbatdongsan.com để cập nhật các thông tin mới nhất, hữu ích nhất.

Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu tìm việc làm bất động sản uy tín, hãy truy cập TopCV để được hỗ trợ bạn nhé!

Xem thêm: Open House Là Gì? Hoạt Động Open House Có Ưu Và Nhược Điểm Gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *