5 bí quyết cho HR làm sao để tuyển dụng sale BDS thành công

5 bí quyết cho HR làm sao để tuyển dụng sale BDS thành công

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Theo Báo cáo xu hướng tuyển dụng năm 2021, bất động sản là nhóm ngành đứng đầu về thiếu hụt nhân sự đến 58,4%. Vậy, làm sao để tuyển dụng sale BDS thành công? Hãy cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu nhé.

Hiểu rõ về khó khăn tuyển dụng sale BDS

Dịch bệnh Covid 19 những năm vừa qua đã tạo nên sự thay đổi mới về xu hướng tuyển dụng trong tất cả các ngành nghề hiện nay. Do đó, rất nhiều doanh nghiệp đã định hướng ưu tiên tuyển dụng các nhân sự có kinh nghiệm thay vì tuyển dụng những nhân sự mới. Vì vậy, đây cũng là một trong những khó khăn khiến cho các lĩnh vực, đặc biệt là bất động sản khó tìm kiếm nhân sự hơn.

Tuyển dụng sale BDS đang gặp nhiều khó khăn hơn so với những thời gian trước
Tuyển dụng sale BDS đang gặp nhiều khó khăn hơn so với những thời gian trước

Bên cạnh đó, khi thị trường lao động chuyển dịch sang thế hệ gen Z, xu hướng tìm kiếm việc làm của ứng viên cũng sẽ thay đổi theo. Họ sẽ ưu tiên những công việc có thể linh động trong thời gian làm việc, có môi trường và định hướng phát triển tốt,… thay vì chú trọng quá nhiều vào mức lương như trước đây. Điều này cũng góp phần làm cho những chiến lược tuyển dụng sale BDS cũng đã không còn hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: Chiến Lược Tuyển Dụng Sale Bất Động Sản Dành Cho Nhà Quản Lý

Chuẩn bị kế hoạch tuyển dụng sale BDS

Hiểu được khó khăn của doanh nghiệp đang gặp phải trong quá trình tuyển dụng nhân viên sale BDS sẽ giúp cho HR có thể lên được kế hoạch tuyển dụng tốt hơn. Trong kế hoạch tuyển dụng của mình HR cần lưu ý những vấn đề:

  • Xác định chính xác mục tiêu và yêu cầu mà bạn mong muốn ở ứng viên sale bất động sản là gì.
  • Xây dựng bản mô tả công việc cho vị trí sale BDS đầy đủ và chính xác. Tùy thuộc vào nhóm ứng viên mà bạn muốn tuyển dụng, hãy đưa ra những nội dung, từ khóa phù hợp trong bảng mô tả công việc.
  • Xác định về nguồn ngân sách mà doanh nghiệp có thể hoặc cần chi trả để tuyển dụng thành công.
  • Xây dựng trước những bộ tiêu chí liên quan đến tuyển dụng. Thông thường sẽ bao gồm tiêu chí để lọc hồ sơ ứng viên, mục tiêu chí để đánh giá trong quá trình phỏng vấn trực tiếp.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự ngành bất động sản

Lựa chọn kênh tuyển dụng phù hợp

Sau khi đã chuẩn bị được kế hoạch phù hợp, hết rồi cần lưu ý lựa chọn kênh tuyển dụng phù hợp với nhóm ứng viên mà mình mong muốn. Ví dụ như một số canh tuyển dụng phổ biến sau:

  • Website nền tảng tuyển dụng trung gian: Ngày này, rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn đăng tin tuyển dụng trên các website kết nối việc làm đầu tiên khi có nhu cầu tìm kiếm ứng viên. Ví dụ như các website TopCV, Vietnamworks, CareerBuilder,… đều là sự lựa chọn mà bạn có thể tham khảo.
  • Xây dựng thương hiệu tuyển dụng: Với phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội hiện nay, nhiều HR đã hướng tới xây dựng thương hiệu tuyển dụng cá nhân và cho doanh nghiệp. Bởi trên thực tế ngành BDS sẽ có sự đào thải rất lớn và liên tục cần tuyển dụng sale BDS mới.
  • Một số kênh tìm kiếm ứng viên: Bên cạnh 2 giải pháp chính ở trên bạn cũng có thể tìm kiếm ứng viên qua việc đăng tin trên các mạng xã hội, nói với các đơn vị headhunter, liên kết và tham gia vào các ngày hội tuyển dụng việc làm,…
Lựa chọn kênh tuyển dụng phù hợp sẽ giúp bạn tìm kiếm ứng viên nhanh hơn
Lựa chọn kênh tuyển dụng phù hợp sẽ giúp bạn tìm kiếm ứng viên nhanh hơn

Thể hiện tốt trong buổi phỏng vấn với ứng viên

Phỏng vấn chính là hoạt động mang đến sự quyết định có kết nối với nhau hay không của nhà tuyển dụng và ứng viên. Vì vậy, bên cạnh chuẩn bị kỹ về những vấn đề liên quan đến tìm kiếm nhân viên sale bất động sản, HR cũng cần phải lưu ý trong buổi phỏng vấn ứng viên. Cụ thể:

  • Luôn thể hiện sự chuyên nghiệp và giữ đúng tác phong lịch sự, tôn trọng ứng viên để không làm ảnh hưởng đến hình ảnh của doanh nghiệp.
  • Hãy luôn tạo sự thoải mái để ứng viên có thể biểu hiện hết khả năng của mình.
  • Tuyệt đối không đưa ra quyết định tuyển dụng ngay tại buổi phỏng vấn bởi nó có thể khiến bạn đánh mất những ứng viên tiềm năng khác, nhất là với những vị trí quan trọng như giám đốc kinh doanh bđs.

Tìm hiểu thêm: 5 Lưu Ý Để Ứng Tuyển Giám Đốc Kinh Doanh BĐS Thành Công

Thử việc và tuyển dụng chính thức

Ngay cả khi ứng viên đã đồng ý với đề nghị tham gia thử việc thì không có nghĩa rằng quá trình tuyển dụng sale BDS của bạn đã thành công. Quá trình này chỉ thực sự kết thúc khi viên đó vượt qua quá trình thử việc và đồng ý với quyết định tuyển dụng chính thức của doanh nghiệp.

Vì vậy, bên cạnh sự cố gắng từ ứng viên trong quá trình thử việc, HR cũng cần phải đóng vai trò hỗ trợ để họ có thể hoàn thành quá trình này tốt nhất. Ví dụ như, HR sẽ cần phải xây dựng quy trình giới thiệu nhân viên mới hiệu quả, bắt được những vấn đề mà nhân viên đang trong giai đoạn thử việc gặp phải và xử lý chúng nhanh chóng,…

Tuyển dụng sale BDS chỉ thành công khi ứng viên được tuyển dụng chính thức
Tuyển dụng sale BDS chỉ thành công khi ứng viên được tuyển dụng chính thức

Hy vọng với những chia sẻ kinh nghiệm này, bạn sẽ có được bí quyết và chiến lược tuyển dụng sale BDS thành công hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn đang chưa biết nên đăng tin tuyển dụng ở đâu, hãy truy cập TopCV để trải nghiệm và khám phá thêm nhiều tin tức thú vị liên quan đến tuyển dụng và lĩnh vực bất động sản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *